Thứ Hai, 25 tháng 6, 2012

Dự án kinh doanh trò chơi trên bàn Boardgame VN


 Boardgame

 Boardgame

LỜI NÓI ĐẦU
Đến với cuộc thi Khởi nghiệp Kawaii năm 2012, nhóm PG chúng tôi ấp ủ 1 ý tưởng kinh doanh vô cùng táo bạo và đặc biệt, mong muốn đem đến sự khác biệt so với cácdự án khác, đó là kinh doanh trò chơi nhóm trên bàn (còn gọi là Board Games). Chúng tôi nhận thấy rằng, Board Games đã và đang phát triển mạnh mẽ và tạo được 1 xu hướng giải trí mới và bổ ích trên thế giới.Tuy vậy, hình thức giải trí này tại Việt Nam vẫn chưa phát triển và phổ biến với mọi người, đặc biệt là giới trẻ, những khách hàng mục tiêu của chúng tôi.Chính vì vậy, nhóm PG hy vọng với sự quyết tâm và tính toán kỹ lưỡng trong kinh doanh, dự án Board Games sẽ thực sự khả thi và đem lại thành công lớn.

Khởi nguồn ý tưởng kinh doanh
Việt Nam đang là một trong những nước có tốc độ phát triển cao ( GDP 5.9% năm 2011) , điều đó cũng có nghĩa cuộc sống của người dân đang  được cải thiện đáng kể. Người dân hiện nay không chỉ còn chú ý đến cái ăn, cái mặc mà họ còn đặc biệt quan tâm đến các hình thức vui chơi giải trí, xả stress ngoài giờ học và giờ làm việc.Hiện nay, giới trẻ nói riêng có rất nhiều hình thức giải trí bằng việc sử dụng các dịch vụ như xem phim, café, chơi games.Tuy vậy, các hình thức trên đang quá phổ biến và mức độ cạnh tranh rất cao. Nhận thấy điều đó, chúng tôi mong muốn đem lại cho khách hàng một hình thức giải trí mới ,bổ ích với chi phí khiêm tốn, đó là các trò chơi nhóm trên bàn ( board games). Sau khi tìm hiều và quan sát, chúng tôi nhận thấy rằng, board games đang rất thành công trên thị trường thế giới, đặc biệt là các nước Châu Âu, nơi khởi nguồn của nhiều trò chơi board games. Ở Việt Nam, board games cũng đã xuất hiện được 1 thời gian và được 1 số bộ phận các bạn trẻ ưa chuộng , nhưng điều làm nó chưa phát triển như thế giới đó là sự phổ biến của nó với khách hàng cũng như chưa có trào lưu để đưa board game trở thành nổi tiếng và yêu thích.
Nhận thấy thị trường kinh doanh sản phẩm này ở Việt Nam còn đang rất tiềm năng, chúng tôi đã kinh doanh online mặt hàng này trong thời gian qua và đạt được thành công nhất định , vì vậy chúng tôi đã phân tích, tính toán để đưa ra 1 bản dự án chi tiết với những phương hướng phát triển mới mẻ để đưa hình thức giải trí này thực sự thành công trên thị trường Việt Nam. Để hiện thực hóa giấc mơ của mình , nhóm PG rất mong nhân được sự ủng hộ từ cuộc thi khởi nghiệp Kawaii năm 2012.

Tóm tắt dự án
Khái quát chung
Tên dự án: Kinh doanh tro choi nhom tren ban ( Boardgame VN)
Loại hình kinh doanh Kinh doanh ca the
Điểm nổi bật của sản phẩm, dịch vụ
Độc đáo, hấp dẫn, lành mạnh
Tương tác, tập thể
Phát triển kĩ năng và trí tuệ
Chi phí thấp
Khách hàng mục tiêu
Độ tuổi từ 16 – 25, chủ yếu là giới trẻ, học sinh và sinh viên.
Thiếu nhi, học sinh các cấp học phổ thông.
Hộ gia đình, café teen, fastfood restaurant.
Hộ gia đình
Định hướng kinh doanh
Sứ mệnh, mục tiêu đặt ra,…
Đem đến cho giới trẻ 1 hình thức giải trí mới bổ ích
 Phát triển cộng đồng người chơi lành mạnh
Góp phần xây dựng chủ trương “trường học thân thiện’’ của bộ giáo dục và đào tạo đề xướng, đẩy lùi tệ nạn xã hội
Tạo thu nhập cho nhóm PG - Team và việt hóa board game.
Các giai đoạn phát triển của dự án
Tài chính
Tổng vốn ban đầu: 78.718.000 VND
Mục tiêu và thời gian hoàn vốn:
Chúng tôi sẽ bám sát vào kế hoạch marketing để phát triển và tạo ra trào lưu chơi boardgame trong giới trẻ. Trong 3 tháng đầu khi tạo được trào lưu sẽ đạt doanh thu ròng là 240.000.000 VND
Thu hồi vốn trong 6 tháng

Download:

http://dl.dropbox.com/u/43555804/vanluong/kd/VanLuong.Blogspot.Com_BoardGame.docx

1 bình luận so far

Làm sao để hợp tác, 090 227 33 27


EmoticonEmoticon