Thứ Tư, 20 tháng 6, 2012

Kế hoạch thâm nhập đồ gỗ nội thất vào thị trường Nhật


 đồ gỗ nội thất


Chương I: Giới thiệu 3
I. Giới thiệu về doanh nghiệp và sản phẩm 3
1.1. Công ty cổ phần kĩ nghệ gỗ Trường Thành: 3
1.2. Sản phẩm đưa ra thâm nhập thị trường: Đồ gỗ nội thất 4
1.3. Thị trường dự định 4
II. Giới thiệu tổng quan về thị trường đồ gỗ Nhật Bản 5
2.1. Tiềm năng của thị trường đồ gỗ Nhật Bản 5
2.2. Quy mô thị trường đồ gỗ Nhật Bản. 5
2.3. Các kênh phân phối hàng đồ gỗ nhập khẩu của Nhật Bản 6
2.4. Nguồn nhập khẩu đồ gỗ của Nhật Bản 6
III. Những định chế và đòi hỏi của thị trường đồ gỗ Nhật 7
3.1.  Các quy định pháp luật và thủ tục khi nhập khẩu 7
3.2. Các quy định pháp luật khi kinh doanh đồ gỗ 7
IV. Chính sách thuế quan 8
V. Sở thích của người tiêu dùng Nhật Bản đối với sản phẩm gỗ 8
CHƯƠNG II.    Phân tích SWOT 9
Chương III.  Kế hoạch thâm nhập thị trường: 10
I. Chiến lược phát triển sản phẩm (chiến lược sản phẩm thích nghi) 10
1.1.  Sản Phẩm 10
1.1.1.  Mô tả sản phẩm 10
1.1.2. Những sản phẩm của của công ty sẽ mang lại nhiều lợi ích không ngờ cho khách hàng như : 10
1.1.3. Lợi thế của sản phẩm gỗ Trường Thành so với các sản phẩm gỗ cạnh tranh khác: 11
1.1.4. Yếu tố môi trường ảnh hưởng tới việc lựa chọn sản phẩm thích nghi : 11
1.2.    Các quy định pháp lý và văn hóa Nhật ảnh hưởng tới việc ghi nhãn và đóng gói sản phẩm. 12
1.2.1. Văn hóa của người Nhật đối với việc đóng gói và ghi nhãn 12
1.2.2. Quy định pháp lý ảnh hưởng tới việc đóng gói và ghi nhãn 12
1.3.    Nội dung của chiến lược phát triển sản phẩm 13
1.3.1.Việc làm cụ thể của chiến lược phát triển sản phẩm 13
II. Chiến lược phân phối 15
2.1.    Đánh giá các yếu tố cơ sở hạ tầng 15
2.2.    Những rào cản có thể hạn chế việc phân phối sản phẩm tại quốc gia đã chọn 15
2.3.    Hệ thống kênh phân phối ở Nhật Bản 16
2.4.    Lựa chọn kênh phân phối: 16
2.4.1. Cơ sở của chiến lược phân phổi 16
2.4.2. Lựa chọn kênh phân phối : 17
III. Chiếc lược xúc tiến. 17
3.1.      Mục tiêu cụ thể cho thông tin xúc tiến sản phẩm của doanh nghiệp tại thị trường Nhật Bản 17
3.2.      Các yếu tố môi trường kinh doanh có thể ảnh hưởng đến thông điệp và các hoạt động thông tin xúc tiến sản phẩm của doanh nghiệp. 17
3.3.     Những việc làm cụ thể và lập luận: 18
3.3.1.  Cơ sở của chiến lược xúc tiến : 18
3.3.2.  Nội dung của chiến lược xúc tiến 18
IV. Chiến lược giá: 20
4.1 Những yếu tố môi trường kinh tế ảnh hưởng đến quyết định về giá: 20
4.2. Các bước cụ thể để xác định giá thành sản phẩm và các chi phí có liên quan: 21
V. Tổ chức thực hiện và ước tính chi phí thực hiện 21

Chương I: Giới thiệu

Giới thiệu về doanh nghiệp và sản phẩm
 Công ty cổ phần kĩ nghệ gỗ Trường Thành:
       Năm 1993, Tập Đoàn Trường Thành được khởi nguồn từ một xưởng sơ chế nhỏ tại vùng cao nguyên hẻo lánh tỉnh DakLak. Hơn mười năm sau, xưởng đã phát triển thành Tập Đoàn Trường Thành hùng mạnh với 7 nhà máy chính có tổng diện tích hơn 340.000m2 hoàn toàn được xây dựng mới, theo đúng tiêu chuẩn Châu Âu: 02 tại Dak Lak, 02 tại Bình Dương, 02 tại Thủ Đức - TP. HCM, 01 tại Sekong – Lào với máy móc, trang thiết bị hiện đại được nhập từ Ý, Đức, Nhật, Đài Loan.
       Khởi điểm với số công nhân ban đầu là 30 người, nay Tập Đoàn Trường Thành đã tạo dựng được đội ngũ hơn 4.500 công nhân lành nghề, chuyên nghiệp và trên 500 cán bộ nhân viên gián tiếp mà đa phần rất trẻ, có trình độ từ Đại học trở lên với tác phong chuyên nghiệp, năng động và ham học hỏi.
       Từ chuyên sản xuất sản phẩm sơ chế nay Trường Thành đã trở thành một trong những nhà tiên phong tại Việt Nam trong 3 dòng mộc chính là furniture trong nhà, furniture ngoài trời và ván sàn gỗ với rất nhiều mẫu bàn ghế, tủ, giường, kệ, ... kiểu dáng phong phú, kết cấu vững chắc, chất lượng tuyệt hảo đáp ứng hầu hết các thị trường quan trọng như: Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Phần Lan, Đan Mạch, Hy Lạp, Úc, Newzealand, Mỹ… kể cả thị trường khó tính nhất là Nhật Bản.
       Xuất phát từ nền sản xuất nhỏ, chỉ bán nguyên liệu thô nay Tập Đoàn đã khẳng định mình bằng việc bán sản phẩm hoàn thiện, bán công dụng đa năng và tiện ích tuyệt hảo với tốc độ tăng trưởng bình quân trên 40% mỗi năm.
     Toàn bộ quy trình sản xuất khép kín từ khâu xẻ, luộc, ngâm tẩm, sấy, phôi, định hình, lắp ráp, hoàn thiện đến đóng gói đều theo hệ thống tiêu chuẩn của Châu Âu và Nhật Bản. Đồng thời được kiểm soát nghiêm ngặt bởi Ban Giám Đốc khối sản xuất cùng đội ngũ Kiểm soát Chất lượng (QC) chuyên nghiệp đầy kinh nghiệm và tinh thần trách nhiệm. Hệ thống CoC và ISO 9001:2000 được thiết lập và vận hành ở tất cả các nhà máy đã giúp tổ chức luôn tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã phù hợp với các thị trường trên toàn cầu.
          Bên cạnh đó, Trường Thành cũng là một trong những doanh nghiệp tiên phong đầu tư mạnh nguồn nhân lực cho công tác huấn luyện Chuyên viên Đánh giá Chất lượng (Auditor) nội bộ: Tập Đoàn đã mời Tổ chức SGS và BVQI đến đào tạo, đánh giá và cấp chứng nhận cho đội ngũ cán bộ nhân viên của Tập Đoàn. Tính đến thời điểm hiện nay Trường Thành đã có đội ngũ hùng hậu trên 42 Đánh giá viên nội bộ chuyên nghiệp.
            Công ty đã đạt rất nhiều thành tích đáng kể từ lúc hoạt động tới nay như: Giải thưởng Sao Bạch Kim chất lượng quốc tế 2007, giải thưởng Sao Vàng quốc tế 2006, Cúp vàng chất lượng quốc tế” & “Huy chương vàng quản lý chất lượng toàn cầu 2005”…

Download:

http://dl.dropbox.com/u/43555804/vanluong/mar8/VanLuong.Blogspot.Com_DGSangNhat.doc


EmoticonEmoticon