Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2012

Ảnh hưởng của môi trường dân số TQ tới hoạt động marketing quốc tế của Biti’s


giay bitis


A. LỜI NÓI ĐẦU 2
B. ẢNH HƯỞNG CỦA MÔI TRƯỜNG DÂN SỐ TRUNG QUỐC TỚI BITIS 3
I. Vài nét về Bitis 3
II. Trung quốc và một số đặc điểm về môi trường dân số 4
1. Vài nét về Trung Quốc 4
2. Đặc điểm về môi trường dân số 4
III. Bitis xâm nhập thị trường Trung Quốc 5
IV. Ảnh hưởng của môi trường dân số Trung Quốc tới Bitis 6
1. Ảnh hưởng của sự thay đổi quy mô dân số: 7
2. Ảnh hưởng của sự chuyển dịch về dân số: 7
3. Ảnh hưởng của cơ cấu tuổi: 8
4. Ảnh hưởng của cơ cấu gia đình: 8
5. Ảnh hưởng của trình độ dân cư: 8
6. Ảnh hưởng của mức thu nhập: 9
7. Ảnh hưởng từ hình dáng, tầm vóc của người Trung Quốc: 9
V. Nhận xét và đề xuất giải pháp cho Bitis 9
1. Một số nhận xét: 9
2. Một số giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của Bitis trên thị trường quốc tế 10
C. KẾT LUẬN 10

LỜI NÓI ĐẦU
Trong xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng cao, hàng hoá không còn giới hạn ở phạm vi biên giới quốc gia nữa. Các công ty muốn tồn tại và phát triển thì không thể chỉ quẩn quanh ở thị trường nội địa mà phải vươn ra thị trường quốc tế. Trước ngưỡng cửa của hội nhập, đất nước mới mở  cửa, các doanh nghiệp Việt Nam là những doanh nghiệp trẻ vươn ra thị trường thế giới dựa vào những thế mạnh tiềm lực vốn có của mình, không tránh khỏi gặp nhiều khó khăn, song cũng chính khó khăn thử thách đó đã xuất hiện những doanh nghiệp xuất sắc đã vươn lên không chỉ đứng vững trong cơ chế mới mà còn không ngừng trưởng thành và lớn mạnh về mọi mặt cả trên thị trường trong nước và quốc tế.
Biti’s là một trong những  công ty như thế ở  Việt Nam đầu tiên thâm nhập thành công thị trường quốc tế. Với 4 công ty trực thuộc, công ty cung cấp sản phẩm ra hơn 40 nước trên thế giới, sản phẩm giầy dép của công ty đã từng bước khẳng định vị thế của mình trên thị trường quốc tế. Trong các quốc gia Biti’s thâm nhập  thì Trung Quốc là thị trường chiến lược của công ty, không chỉ bởi qui mô của thị trường, sự tương đồng về văn hoá dẫn đến sự giống nhau tương đối về tiêu dùng mà còn do buôn bán biên mậu giữa hai nước rất phát triển, được chính phủ hai quốc gia đặc biệt quan tâm giành nhiều ưu đãi. Trung Quốc lại là thị trường lớn đầy tiềm năng, có một dung lượng thị trường rất  lớn mà bất kể một doanh nghiệp nào khi có ý thâm nhập thị trường quốc tế đều nghĩ tới.
Do đó kể từ năm 1995, ban lãnh đạo Bitis đã có kế hoạch cho việc phát triển sản phẩm Bitis tại thị trường tiềm năng này. Đến nay Bitis đã thực sự thành công và cái tên Bitis đã trở thành thương hiệu quốc gia. Để có được thành công như vậy phải kể đến sự điều hành sáng suốt của ban lãnh đạo công ty với những chiến lược đúng đắn  tìm hiểu về môi trường kinh doanh khi thâm nhập thị trường này.

Download:

http://dl.dropbox.com/u/43555804/vanluong/mar5/VanLuong.Blogspot.Com_TQBitis.doc


EmoticonEmoticon