Thứ Ba, 20 tháng 11, 2012

Đề án thành lập công ty du lịch

KẾ HOẠCH THÀNH LẬP CÔNG TY DU LỊCH
1. Mặt bằng: Văn phòng chính
- Phố cổ hoặc những nơi tập trung du khách nước ngoài và thuận tiện xe ra vào.2. Nhân sự:
- Một Chủ tịch HĐQT, một giám đốc (Sau này bổ sung thêm trưởng phòng kinh doanh, quản lý điều hành, Tour Opertor, Sale Manager…). Tạm thời để giảm chi phí, nhân viên bán hàng có 4 người chia làm hai ca, một nhân viên văn phòng kiêm về sổ sách dịch thuật, một nhân viên giỏi về vi tính làm chương trình…3. Trang thiết bị văn phòng:
- Một cái bàn làm việc (Bằng gỗ hai tầng, phía trên là kiếng, computer để dưới mặt bàn…)- Một bàn cho kế toán hoặc sếp.- Ba cái computer, một cái laptop- Hai kệ lớn, một cái tủ nhỏ nhiều tầng- Bên trong hai cái bảng lớn (một cái để bảng đồ việt nam, một cái để thông tin máy bay và các dịch vụ tour.) Hai hoặc ba cái bảng in hình tour…- Bên ngoài một cái bảng hiệu ngang, hai bảng hiệu đứng và một bảng hiệu đứng lớn có đèn- 4 cái ghế để nhân viên ngồi và 14 cái để khách ngồi.- Một cái máy in, một cái máy photo và một cái máy fax, một cái máy thanh toán thẻ, ba cái điện thoại bàn- Một số vật dụng phục vụ việc lưu trữ hồ sơ văn bản…4. Đối tượng liên kết:
- Các đối tác từ Bắc chí Nam về tour- Các khách sạn, các nhà hàng, các chủ xe cho thuê xe 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ, 25 chỗ, 29 chỗ, 35 chỗ, 45 chỗ, hướng dẫn viên…- Các đối tác xe openbus Hà Nội-sài Gòn.
- Các đối tác về tour thường ngày mình phải gởi- Đối tác tour inbound và outbound- Các phòng vé máy bay, vé tàu lửa, vé xe bus vé tàu (gồm tàu về miền tây, Phú Quốc và tàu ra Vũng Tàu…)- Chỗ làm visa, công văn tái nhập5. Kế hoạch ban đầu:
- Thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc cổ phần, tạm thời gởi tour và liên kết với các đối tác. Thời gian chuẩn bị hồ sơ và mua sắm trang thiết bị 1 tháng. Hoàn tất một công ty hoàn chỉnh là sáu tháng. - Sáu tháng này tình huống xấu nhất xảy ra lổ lã và dự trù vốn bù đắp là 100 triệu.- Vừa công tác, vừa làm hợp đồng, vừa đào tạo nhân viên, vừa bán tour lẻ vừa thiết kế tour riêng trong bốn tháng đầu nhằm giảm chi phí và tránh lỗ lã ở mức thấp nhất.

Download:

http://yadi.sk/d/8yCI9kgCCyxZF


EmoticonEmoticon