Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2012

Kế hoạch marketing của Vinamilk năm 2012

Vinamilk
Vinamilk 



Mục lục:
I. Giới thiệu chung về công ty Vinamilk. 2
II. Tóm lược nội dung 3
III. Tình hình marketing hiện tại. 3
1. Tình hình thị trường. 3
2. Danh mục sản phẩm và lợi ích. 4
3. Tình hình cạnh tranh. 6
a. Mức cạnh tranh. 6
b. Đối tượng chủ yếu cạnh tranh với Vinamilk. 6
IV. Phân tích cơ hội và vấn đề. 9
Phân tích môi trường vĩ mô. 9
Chính trị, pháp luật, chính sách. 9
Nền kinh tế. 10
Nhân khẩu học. 10
Công nghệ. 11
Văn hóa-xã hội. 12
Phân tích môi trường vi mô. 12
a. Cạnh tranh nội bộ ngành. 12
b. Áp lực từ nhà cung cấp. 13
c. Áp lực từ người mua. 14
d. Áp lực từ sản phẩm thay thế. 15
e. Áp lực từ những đối thủ mới. 15
3. Phân tích SWOT của VNM. 15
V. Mục tiêu 17
VI. Chiến lược marketing. 19
Chiếc lược sản phẩm. 19
Chiến lược giá. 20
Chiến lược xúc tiến marketing. 21
Chiến lược phân phối. 22
Chiến lược phân khúc thị trường. 23
Định vị thị trường. 24
VII. Chương trình hoạt động. 24
VII. Dự kiến lời, lỗ.
IX. Kiểm tra. 28



Nội dung
Giới thiệu chung về công ty Vinamilk:
Tính theo doanh số và sản lượng, Vinamilk là nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Việt Nam. Danh mục sản phẩm của Vinamilk bao gồm: sản phẩm chủ lực là sữa nước và sữa bột; sản phẩm có giá trị cộng thêm như sữa đặc, yoghurt ăn và yoghurt uống, kem và phó mát. Vinamilk cung cấp cho thị trường một những danh mục các sản phẩm, hương vị và qui cách bao bì có nhiều lựa chọn nhất.
Theo Euromonitor, Vinamilk là nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Việt Nam trong 3 năm kết thúc ngày 31 tháng 12 năm 2007. Từ khi bắt đầu đi vào hoạt động năm 1976, Công ty đã xây dựng hệ thống phân phối rộng nhất tại Việt Nam và đã làm đòn bẩy để giới thiệu các sản phẩm mới như nước ép, sữa đậu nành, nước uống đóng chai và café cho thị trường.
Phần lớn sản phẩm của Công ty cung cấp cho thị trường dưới thương hiệu “Vinamilk”, thương hiệu này được bình chọn là một “Thương hiệu Nổi tiếng” và là một trong nhóm 100 thương hiệu mạnh nhất do Bộ Công Thương bình chọn năm 2006. Vinamilk cũng được bình chọn trong nhóm “Top 10 Hàng Việt Nam chất lượng cao” từ năm 1995 đến năm 2007.
Hiện tại Công ty tập trung các hoạt động kinh doanh vào thị trường đang tăng trưởng mạnh tại Việt Nam mà theo Euromonitor là tăng trưởng bình quân 7.85% từ năm 1997 đến 2007. Đa phần sản phẩm được sản xuất tại chín nhà máy với tổng công suất khoảng 570.406 tấn sữa mỗi năm. Công ty sở hữu một mạng lưới phân phối rộng lớn trên cả nước, đó là điều kiện thuận lợi để chúng tôi đưa sản phẩm đến số lượng lớn người tiêu dùng.
Sản phẩm Công ty chủ yếu được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam và cũng xuất khẩu sang các thị trường nước ngoài như Úc, Campuchia, Irắc, Philipines và Mỹ.
Tóm lược nội dung:
Kế hoạch marketing năm 2012 của Vinamilk nhằm tạo ra mức tăng đáng kể doanh thu và lợi nhuận của công ty so với năm trước. Chỉ tiêu lợi nhuận sau khi trừ đi các khoản chi phí là 6216 tỷ đồng. Tổng doanh thu 22.252 tỷ đồng nghĩa là tăng 16% so vói năm trước. Mức tăng này xem ra có thể đạt được nhờ việc định giá, quảng cáo, phân phối và xây dựng thêm các nhà máy sản xuất, xây dựng thêm các trang trại nuôi bò. Ngân sách marketing cần thiết là 450 tỷ đồng.

Download:

http://www.facebook.com/download/234234543414301/VanLuong.Blogspot.Com_Vinamilk2012.doc