Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2012

Khảo sát, nghiên cứu hành vi Người tiêu dùng đối với nước ngọt PEPSI


nước ngọt pepsi


1. Lập mô hình 3
1.1. Xác định vấn đề cần nghiên cứu 3
1.2. Xác định mục tiêu và phạm vi nghiên cứu 3
1.2.1. Mục tiêu nghiên cứu 3
1.2.2. Phạm vi nghiên cứu: 3
Người tiêu dùng về nước ngọt PEPSI ở khu vực nội thành TP.HCM 3
1.3. Xác định các biến mô hình 3
1.3.1. Biến đầu vào: dữ liệu thu thập từ bảng câu hỏi khảo sát 3
1.3.2. Biến đầu ra 4
1.4. Nhu cầu thông tin và thiết kế mẫu 4
1.5. Xây dựng mẫu thu thập thông tin (thiết kế bảng câu hỏi) 5
1.5.1. Xác định cỡ mẫu: 5
1.5.2. Tiến hành chọn mẫu 5
1.5.2.1. Phân tầng tổng thể 5
1.5.2.2. Tiến hành lấy mẫu 5
1.6. Phương pháp sử lý số liệu 6
2. Bảng câu hỏi 6
ĐỀ TÀI 7
3. Kế hoạch phân tích 12
3.1. Giới thiệu về nhãn hàng pepsi 12
3.1.1.     Thông tin khái quát: 12
3.1.2.     Thông tin về Pepsi Việt Nam: 13
3.2. Bảng mã hóa 13
3.3. Phân tích chung 18
3.3.1. Giới tính: 18
3.3.2. Độ tuổi: 18
3.3.3. Ngành nghề: 19
3.3.4. NHẬN XÉT CHUNG: 20
3.4. Phân tích hành vi người tiêu dùng 21
3.4.1. Trước khi mua sắm( câu 5,9,10) 21
3.4.1.1. Mức độ nhận biết của sản phẩm 21
3.4.1.2. Tiêu chí lựa chọn Pepsi 21
3.4.1.3. Thời điểm sử dụng Pepsi 22
3.4.1.4. NHẬN XÉT CHUNG 22
3.4.2. Trong khi mua sắm 23
3.4.2.1. Chiến lược sản phẩm ( câu 6,11, 12, 13, 14, 15, 16) 23
Mức độ quan trọng của các tiêu chí khi lựa chọn nước giải khát có gas 23
Đánh giá về nồng độ gas của Pepsi 23
Hương vị hiện tại của Pepsi 24
Kích cỡ của Pepsi 24
Mong muốn về cải tiến sản phẩm của người tiêu dung 25
Hương vị người tiêu dùng mong muốn Pepsi cải tiến 25
Cải tiến thiết kế bao bì của Pepsi 26
NHẬN XÉT CHUNG 26
3.4.2.2. Chiến lược phân phối: (câu 8) 28
3.4.2.3. Chiến lược giá: (câu 17, câu 6) 29
3.4.2.4. Chiến lược xúc tiến: (câu 7, 18, 19, 20) 30
Phương thức khách hàng biết đến sản phẩm: 30
Thái độ của khách hàng đối với câu slogan “ Đã quá Pepsi ơi!” 30
Sự tâm đắc của khách hàng đối với các câu slogan của Pepsi 31
Mức độ yêu thích của khách hàng về các hình thức khuyến mãi của Pepsi 31
NHẬN XÉT CHUNG: 32
3.4.3. Hành vi của khách hàng sau khi mua hàng: (câu 21, 22, 23) 33
3.4.3.1. Phản ứng của người tiêu dung 33
3.4.3.2. Hành vi của NTD khi không hài lòng với sản phẩm 33
3.4.3.3. Mức độ Pepsi được giới thiệu từ khách hàng 34
3.4.3.4. NHẬN XÉT CHUNG: 34
4. Kiến nghị 36
4.1. Chiến lược sản phẩm 36
4.2. Chiến lược giá: 37
4.2.1. So sánh giá Pepsi với đối thủ cạnh tranh là Coca cola: 37
4.2.2. Khuyến mãi giảm giá 37
4.3. Chiến lược Marketing cho kênh phân phối: 37
4.4. Chiến lược xúc tiến bán hàng 37
5. Những nhân tố bên trong ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng 37
5.1. Nhận thức: 37
5.2. Niềm tin và thái độ: 37
6. Chiến lược Marketing dựa vào các nhân tố bên ngoài: 37
6.1. Chiến lược Marketing dựa vào các yếu tố thuộc về văn hóa: 37
6.2. Chiến lược Marketing dựa vào ảnh hưởng của nhóm tham khảo: 37
6.3. Chiến lược Marketing dựa vào yếu tố hộ gia đình: 37


Lập mô hình
Xác định vấn đề cần nghiên cứu
Hiện nay, nước ngọt có gas được xem là một loại thức uống phổ biến của mọi lứa tuổi, đặc biệt là giới trẻ. Cùng với việc xuất hiện tràn lan các nhãn hàng nước ngọt trên thị trường để đáp ứng nhu cầu giải khát cơ bản, thì các nhà sản suất nước ngọt có gas hiện tại ngày càng phải đổi mới để đáp ứng được các nhu cầu tiêu dùng, chọn lựa sản phẩm khác nhau của khách hàng.
Vậy nhu cầu của KH là như thế nào, nhà sản xuất cần đáp ứng nhu cầu nào, cần có chiến lược Marketing cho sản phẩm ra làm sao? Để trả lời những câu hỏi trên, Nhóm chúng tôi thực hiện đề tài: “ Khảo sát, nghiên cứu hành vi Người tiêu dùng đối với nước ngọt PEPSI”.
Xác định mục tiêu và phạm vi nghiên cứu
Mục tiêu nghiên cứu
Xác định tỷ lệ mua sản phẩm PEPSI so với các loại nước ngọt có gas khác
Tìm hiểu các yếu tố tác động tới nhu cầu mua nước ngọt có gas nói chung và PEPSI nói riêng
Thăm dò ý kiến KH về sản phẩm PEPSI hiện tại về mẫu mã, hương vị, giá cả…
Phạm vi nghiên cứu:
Người tiêu dùng về nước ngọt PEPSI ở khu vực nội thành TP.HCM
Xác định các biến mô hình
Biến đầu vào: dữ liệu thu thập từ bảng câu hỏi khảo sát
Dữ liệu về thông tin cá nhân: tên, tuổi, giới tính, nghề nghiệp, địa chỉ liên hệ…
Người tiêu dùng đã từng sử dụng PEPSI chưa
Đối với người tiêu dùng chưa từng sử dụng PEPSI
Yếu tố tác động đến việc mong muốn mua PEPSI của người tiêu dùng (thông tin được biết từ đâu, lý do sử dụng, thời gian sử dụng,…)
Những trở ngại (chi phí, giá cả, tâm lý,…) đã hạn chế việc mua PEPSI
Nhận xét của người tiêu dùng đối với PEPSI
Đối với người tiêu dùng đã từng sử dụng PEPSI
Các yếu tố tác động, thu hút người tiêu dùng mua PEPSI.
Ưu điểm và khuyết điểm của PEPSI mà người tiêu dùng vừa ý và không vừa ý.
Nhận xét của người tiêu dùng đối với các chương trình khuyến mãi, quảng cáo của PEPSI.
Biến đầu ra
Đối với người tiêu dùng chưa từng sử dụng PEPSI
Cải thiện và phát triển sản phẩm
Các mối liên hệ tương quan và hồi quy của thông tin
Các vấn đề khác
Đối với người tiêu dùng đã sử dụng PEPSI
Những yếu tố tác động trước, trong và sau khi mua
Yếu tố cần khắc phục sản phẩm
Nhận xét về sản phẩm
Các mối liên hệ tương quan và hồi quy của thông tin
Các vấn đề khác
Nhu cầu thông tin và thiết kế mẫu
Dữ liệu thứ cấp: quan sát hành vi mua hàng của người tiêu dùng tại siêu thị, cửa hàng tạp hóa, quán nước…
Dữ liệu sơ cấp thông qua một bảng câu hỏi khảo sát để thu thập các thông tin đề ra ở mục trên.
Cách thu thập: phát và phỏng vấn trực tiếp đối tượng cần thu thập thông tin

Download:

http://www.facebook.com/download/239207636252943/VanLuong.Blogspot.Com_NCPepsi.doc


EmoticonEmoticon