Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2012

Xây dựng khu vui chơi Fantasy Garden


khu giải trí


Trong những năm gần đây, nền kinh tế nước ta đã có những bước chuyển đổi mạnh mẽ, từ một nên kinh tế nông nghiệp nông thôn dần sang nền kinh tế công nghiệp hiện đại và dịch vụ. Kéo theo đó, đời sống của mỗi người dân ngày một nâng cao, trong đó có một phần không thể thiếu đó là đời sống tinh thần mà đặc biệt là nhu cầu vui chơi giải trí. Thủ đô Hà Nội vừa là trung tâm về kinh tế - chính trị, vừa là trung tâm về văn hóa xã hội, tuy nhiên hiện nay chúng ta vẫn còn thiếu trung tâm giải trí đẹp và hấp dẫn. Để đáp ứng được nhu cầu khan hiếm này, chúng tôi có đề xuất dự án xây dựng khu giải trí cao cấp hiện đại, phù hợp với mọi lứa tuổi, hứa hẹn sẽ đem lại nhiều lợi ích cả về mặt kinh tế và xã hội.
          Dự án này được xây dựng dựa trên các cơ sở pháp lý, mục tiêu và phạm vi của dự án đồng thời được trình bày một cách cụ thể, rõ ràng, dễ hiểu và sinh động, có thể là một tài liệu tham khảo hữu ích cho các bạn đọc trong quá trình học tập và nghiên cứu.
          Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn tới Cô giáo Nguyễn Thị Thương và các bạn học đã có những đóng góp quý báu giúp dự án có thể hoàn thiện.
         Mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng do thời gian có hạn nên dự án không tránh khỏi những thiếu sót. Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các bạn để dự án ngày càng được hoàn thiện hơn.


I. Căn cứ cơ sở xác định dự án đầu tư:
1. Tên dự án:
Dự án quy hoạch công viên Fantasy garden
Gọi tắt là : Dự án Fantasy Garden
Diện tích : 13.450 m2
Địa điểm : Xuân Đỉnh – Từ Liêm – Hà Nội
2. Chủ đầu tư:
Nhóm 1 – Lớp PTLDA trường Đại Học Thăng Long.
3. Cơ sở pháp lý:
3.1.Các căn cứ pháp lý:
Việc lập Dự án đầu tư xây dựng “khu vui chơi giải trí ” dựa trên những cơ sở pháp lý sau:
Luật doanh nghiệp năm 2005 và các văn bản hướng dẫn thi hành
Luật đầu tư 2005
Nghị định 108/2005/NĐ-CP hướng dẫn chi tiết thi hành Luật Đầu tư
Quyết định số 108/2006/QĐ-BKH của bộ kế hoạch và đầu tư ban hành mẫu văn bản thực hiện luật đầu tư tại Việt Nam
Luật đất đai năm 2003
Thông tư 07/2008/TT-BXD của Bộ Xây dựng về việc hướng dẫn lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch xây dựng.
Luật bảo vệ môi trường năm 2005
Nghị định 80/2006/NĐ –CP hướng dẫn luật bảo vệ môi trường và các văn bản có liên quan.
Chủ trương, chính sách phát triển xã hội khác của Thủ đô Hà Nội.
 Nghị định số 16/2005/NĐ-CP ngày 07/02/2005 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình
 Nghị định số 209/2004/NĐ-CP ngày 16/12/2004 của Chính phủ về quản lý chất lượng công trình xây dựng
Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số : AM 162451 ngày 09 tháng 04 năm 2008 của UBND Thành phố Hà Nội về việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất vào mục đích chuyên dụng.
Sơ đồ của khu đất do phòng tài nguyên môi trường thành phố Hà Nội lập kèm theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của UBND thành phố Hà Nội  ngày 09 tháng 04 năm 2008;
3.2.Hệ thống văn bản, tiêu chuẩn kỹ thuật chính:
Quyết định 04/2008/QĐ-BXD của Bộ Xây dựng về việc ban hành "Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về Quy hoạch xây dựng"
Quyết định 03/2008/QĐ-BXD của Bộ Xây dựng về việc ban hành quy định nội dung thể hiện bản vẽ, thuyết minh đối với Nhiệm vụ và Đồ án Quy hoạch Xây dựng.
Nghị định 58/2008/NĐ-CP của Chính phủ về việc hướng dẫn thi hành Luật Đấu thầu và lựa chọn nhà thầu xây dựng theo Luật Xây dựng.
Bản đồ khảo sát địa hình khu vực quy hoạch, tỷ lệ 1/500
Các tài liệu, số liệu về điều kiện tự nhiên khu vực quy hoạch
Các số liệu kinh tế - xã hội khu vực quy hoạch
Các tiêu chuẩn, quy phạm liên quan hiện hành của nhà nước
3.3.  Thủ tục thực hiện dự án đầu tư:
        Xây dựng khu vui chơi giải trí với điều kiện thuê đất của Nhà nước thông thường được thực hiện qua một số bước như sau:1 - Tìm kiếm địa điểm thực hiện dự án khu vui chơi giải trí và tiến hành xin chấp thuận chủ trương của UBND tỉnh, thành phố về địa điểm dự định đầu tư. 2 - Lập quy hoạch chi tiết 1/2000 và 1/500 xây dựng khu vui chơi giải trí trên cơ sở quy hoạch tổng thể đã được phê duyệt.3 - Thực hiện thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư thực hiện dự án khu vui chơi giải trí theo quy định của pháp luật.4 - Thực hiện các thủ tục liên quan đến khu đất thuê: lập hồ sơ xin thuê đất, tiến hành đền bù giải phóng mặt bằng, tái định cư.5 - Thực hiện các thủ tục về xây dựng khu vui chơi giải trí: lập thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật và thi công để tiến hành xây dựng.6 - Thực hiện một số thủ tục khác như: đánh giá tác động môi trường, xin thỏa thuận điện, nước, phòng cháy, chữa cháy...
4. Tổng quan về cơ hội trên thị trường:
            Hiện nay, diện tích và dân số ở Thành Phố Hà Nội ngày càng được mở rộng và tăng cao do vậy nhu cầu sử dụng dịch vụ vui chơi giải trí của người dân ở khu vực này ngày một lớn hơn. Chính vì vậy đây là một thị trường rất có tiềm năng cho sự phát triển cho ngành dịch vụ nói chung cũng như ngành vui chơi giải trí nói riêng, giúp cho ngành giải trí ở Thành Phố Hà Nội không kém gì Thành Phố Hồ Chí Minh sầm uất.
            Cứ mỗi dịp lễ tết, các khu vui chơi giải trí tại Hà Nội thường rơi vào tình trạng quá tải nghiêm trọng. Giá đồ ăn và giá cả dịch vụ cũng tăng theo lượng người đến đây mà vẫn không đáp ứng được hết nhu cầu của mọi người dân, vì thế việc xây dựng thêm một khu vui chơi giải trí ở Hà Nội tại thời điểm này là hoàn toàn thích hợp, đáp ứng được kịp thời nhu cầu giải trí của người dân.

Download:

https://www.facebook.com/download/236909469822138/VanLuong.Blogspot.Com_FantasyGarden.doc


EmoticonEmoticon