Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

Xây dựng website TMĐT ăn uống mammam.com.vn

an uong
ăn uống




 CHƯƠNG 1: MÔ TẢ DỰ ÁN KINH DOANH
Ý tưởng kinh doanh
Dạo quanh khu vực trung tâm thành phố Hồ Chí Minh như quận 1, 3, 5, 10 hết một vòng hoặc chỉ cần ngồi trên những chuyến xe buýt có lộ trình chạy qua khu vực đó và ngắm khung cảnh xung quanh, bạn sẽ rất dễ dàng nhận ra có rất nhiều tòa cao ốc văn phòng đồ sộ. Bên trong những tòa nhà đó là hàng ngàn nhân viên văn phòng với thời gian làm việc chính tại văn phòng thường là từ 8h sáng tới 17h chiều, đa số họ đều làm việc với máy tính có kết nối internet. Trong quá trình làm việc căng thẳng hoặc bận rộn, năng lượng từ các bữa ăn chính được nạp vào cơ thể giới nhân viên văn phòng nhanh chóng bị hao hụt, khiến nhu cầu bổ sung năng lượng trong những khoảng thời gian ngoài bữa chính là cần thiết để duy trì sức khỏe và đảm bảo hiệu quả công việc. Tuy nhiên, với công việc bận rộn và vị trí văn phòng là nằm bên trong những tòa nhà cao tầng, việc tạm ngưng làm việc để đi mua đồ ăn sẽ gây ảnh hưởng rất lớn không chỉ tới công việc mà cả sức khỏe, nhất là đối với giới nữ. Dự trữ thức ăn nhẹ, ăn nhanh là điều đơn giản và dễ dàng nhất để khắc phục điểm yếu đó, nhưng cần phải có các phương tiện, dụng cụ để dự trữ, chế biến, bảo quản đồ ăn sẵn, điều này cũng đòi hỏi phải bỏ ra một khoản đầu tư và thời gian chuẩn bị kha khá, chưa kể đến việc phải dọn dẹp sau khi ăn, uống xong.
Đánh vào yếu điểm của hai phương thức trên cùng việc tận dụng lợi thế kinh doanh online, cũng như để tiết kiệm thời gian và chi phí mà vẫn đảm bảo tốt nhu cầu bổ sung năng lượng nhanh chóng, tiện lợi cho giới văn phòng, ý tưởng kinh doanh thức ăn nhanh, ăn nhẹ, ăn vặt qua mạng của chúng tôi ra đời. Với việc thiết kế một website chuyên phục vụ các món ăn cho bữa phụ, đảm bảo dinh dưỡng, sự tiện lợi, giá cả cạnh tranh cùng thời gian phục vụ nhanh chóng, chúng tôi tin rằng đây sẽ là một kênh phục vụ ăn uống mới có thể đáp ứng tốt nhu cầu của giới nhân viên làm việc tại các khu văn phòng
Song song với ý tưởng trên, chúng tôi còn cung cấp “Dịch vụ TẶNG đồ ăn online” trên website của mình. Bạn sẽ cảm thấy như thế nào nếu bạn được nhận một món quà bất ngờ không phải là quà, hoa hay bất cứ loại quà tặng thông thường nào khác mà là một chén soup nghi ngút khói vào 10h tối khi trời se lạnh, hay một hũ kem với loại kem mà bạn cực kì thích vào trời chiều nắng oi bức từ ai đó quan tâm tới bạn, hoặc bỗng dưng một ngày đẹp trời cả văn phòng nhận được một bàn ăn với những món ăn, thức uống nhẹ vào tầm xế chiều từ sếp của mình khi sếp đang đi công tác xa. Hẳn bạn sẽ nhận thấy một cảm xúc rất lạ xen lẫn với sự thích thú.
Với tên website là “mammam.com.vn”, mang tính vui nhộn, dễ đọc, dễ nhớ và đúng với mục đích, nội dung của ý tưởng. Chúng tôi sẽ cố gắng để “mammam.com.vn” nhanh chóng đi vào và bền vững trong lòng khách hàng với sự phục vụ ân cần nhất.
Mô hình kinh doanh
Vì mới đi vào hoạt động nên chúng tôi chọn địa bàn hoạt động là quận 1 và quận 3, kế hoạch là sau 6 tháng hoạt động sẽ mở thêm cơ sở trên địa bàn quận 10, 11, phú nhuận, gò vấp, bình thạnh..
Website chỉ nhận những đơn hàng trên 50000đ
Chúng tôi không trực tiếp tạo ra sản phẩm mà lấy từ các cơ sở khác, tức là chúng tôi chỉ đóng vai trò trung chuyển, tuy nhiên Website vẫn đứng ra đảm bảo chất lượng nguồn cung.

MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: MÔ TẢ SẢN PHẨM 1
1. Ý tưởng kinh doanh 1
2. Mô hình kinh doanh 3
3. Mô tả sản phẩm 3
3.1. Dịch vụ cung cấp đồ ăn 3
   3.1.1. Thực đơn các món mặn 3
   3.1.2. Thực đơn các món ngọt 10
3.2. Dv tặng đồ ăn online 15
4. Hình thức thanh toán 16
4.1. Thanh toán cho dịch vụ cung cấp đồ ăn 16
4.2. Thanh toán cho dịch vụ tặng đồ ăn 16
5. Chiến lược marketing 17
5.1. Chiêu thức marketing 17
5.2. Chăm sóc khách hàng 19
CHƯƠNG 2: MÔ TẢ WEBSITE 20
1. Trang chủ 20
2. Món ăn 21
3. Tặng đồ ăn 21
4. Liên hệ 21
CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH SWOT VÀ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH 22
1. Phân tích SWOT 22
2. Phân tích đối thủ cạnh tranh 25
3. Điểm khác biệt của mammam.com.vn 26
4. Kết luận

Download:

https://www.facebook.com/download/202470646614114/VanLuong.Blogspot.Com_Mammam.com.vn.doc


EmoticonEmoticon