LÍ DO KHUYẾN MÃI
Quyết định thực hiện một chương trình khuyến mãi với quy mô lớn của chúng tôi được xây dựng dựa vào những lí do sau:
Thứ nhất, nhằm tăng doanh thu và thị phần ở mảng Tivi Internet.
Theo DisplaySearch từ tháng 9 cho tới tháng 12/2010, nhờ tác động lớn của các chương trình khuyến mãi mà doanh số Tivi của Sony chiếm 14,2% toàn cầu, tăng 2,4% so với một quý trước đó, trong khi doanh số Tivi của LG lại giảm 0,8%, xuống 12,7%, cho thấy chương trình khuyến mãi của Sony mang lại hiệu quả cao.
Thứ hai, duy trì sự trung thành của người tiêu dùng, lôi kéo khách hàng.
Mặc dù Sony là thương hiệu được yêu thích nhất trong ngành hàng điện tử gia dụng (Theo công bố vào cuối năm 2010 của công ty Nielsen về Top 10 thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam ). Nhưng bên cạnh đó lại có sự cạnh tranh gay gắt từ Samsung, LG,... Với những sản phẩm có những chức năng tương đồng nhau và với mức giá cạnh tranh hơn so với các sản phẩm cùng loại của Sony.
Thứ ba, hạn chế hiệu quả chương trình khuyến mãi của đối thủ cạnh tranh.
Hiện nay 2 đối thủ cạnh tranh chính của Sony ở thị trường Việt Nam là Samsung và LG đã có và cũng có khả năng sẽ có những chương trình khuyến mãi lớn cho khách hàng trong mùa mua sắm của năm sắp tới. Điển hình như:
Tết năm 2011 Samsung tung ra một chương trình khuyến mãi “Mua TV Samsung đón Tết hoành tráng” với tổng trị giá giải thưởng hơn 6 tỷ đồng.
Trong năm 2011, LG có các chương trình khuyến mãi:
+ Từ 10/6 cho tới hết tháng 12 tại Hà Nội và TP HCM, khách hàng mua TV Cinema 3D của LG sẽ được hưởng chương trình hậu mãi “TV VIP - dịch vụ VIP”.
+ Khi mua bất kỳ model nào thuộc series Smart TV LV3730 của LG, quý khách sẽ được tặng kèm một “điều khiển cảm ứng chuyển động” (Magic Motion Control).
Thứ tư, kích cầu tiêu dùng vào dịp Tết 2012.
Vào dịp cuối năm, người Việt Nam có xu hướng tiêu dùng cao. Bên cạnh đó họ lại quan tâm nhiều đến chương trình khuyến mãi.
Xuất phát từ những lí do trên, chúng tôi quyết định thực hiện chương trình khuyến mãi” Vui đón Tết cùng Sony” vào dịp Tết 2012.
MỤC ĐÍCH, MỤC TIÊU KHUYẾN MÃI
Mục đích khuyến mãi
Chúng tôi tổ chức chương trình khuyến mãi cho sản phẩm Tivi Sony Bravia Internet của mình lần này với mục đích :
Tăng nhanh doanh số bán Tivi Sony Bravia Internet;
Tăng nhanh độ nhận biết của người tiêu dùng về sản phẩm Tivi Sony Bravia Internet;
Tăng số lượng người viếng thăm sản phẩm Tivi Sony Bravia Internet ở các đại lý Sony, các cửa hàng có mặt sản phẩm ;
Củng cố lòng tin và duy trì sự trung thành của người tiêu dùng, người bán, nhân viên bán hàng về các sản phẩm Sony;
Giành lấy thị phần ở mảng Tivi Internet trước các đối thủ chính Samsung, LG;
Hạn chế hiệu quả chương trình khuyến mãi của các đối thủ cạnh tranh chính Samsung, LG;
2.2 Mục tiêu khuyến mãi
Bán 2000 sản phẩm Tivi Sony Bravia Internet trên khắp cả nước trong vòng hai tuần.
Download:
http://dl.dropbox.com/u/43555804/vanluong/mar/VanLuong.Blogspot.Com_TVSony.docx
EmoticonEmoticon