MỤC LỤC
A/ Tóm tắt dự án: 3
1/ Mô tả về dự án. 3
2/ Mô tả về sản phẩm. 4
3/ Mục tiêu kinh doanh. 12
4/ Mục tiêu tài chính. 13
B/ Giới thiệu công ty: 13
1/ Cơ cấu pháp lý của doanh nghiệp. 13
2/ Mô tả nghành kinh doanh. 14
3/ Các loại hình dịch vụ, tiện ích của doanh nghiệp. 14
4/ Địa điểm kinh doanh. 15
C.Phân tích thị trường: 16
1/ Các lọai hình cà phê và nhu cầu của khách hàng hiện nay. 16
2/ Xu hướng nghành. 17
3/ Phân khúc thị trường: 18
4/ Phân tích SWOT 28
5/ Lựa chọn thị trường mục tiêu. 30
6/ Đối thủ cạnh tranh. 30
7/ Chiến lược tiếp thị tổng hợp. 33
E/ Dự kiến tài chính: 43
A/ Tóm tắt dự án:
1/ Mô tả về dự án.
Giới thiệu:
Thành phố Hồ Chí Minh có mức dân số hơn 6.650.942 người (năm 2007), bao gồm 19 quận và 5 huyện, tổng diện tích 2.095,01 km2, mật độ dân số trung bình 3.175 người/km², là trung tâm thương mại của cả nước, là thành phố phát triển với nhiều trung tâm văn hóa, địa điểm du lịch nổi tiếng, là cái nôi của nền giáo dục vững chắc là điểm dừng chân, lựa chọn tốt nhất cho sinh viên. Hằng năm số lượng sinh viên đổ dồn về Hồ Chí Minh học rất cao, nhưng mức sống hầu hết của các sinh viên này còn thấp. Thành phố đất chật người đông, do đó địa điểm để sinh viên có thể học tập, giải trí phù hợp túi tiền của họ thì còn rất ít. Nắm bắt được cơ hội đó, đồ án “phòng trà” của tôi ra đời với ý tưởng xây dựng một mô hình kinh doanh giải khát nhằm đáp ứng đầy đủ mong muốn và nhu cầu của khách hàng. “Phòng trà “tọa lạc tại 45 Đào Duy Anh, phường 9, quận Phú Nhuận, phòng trà được hình thành dưới tên gọi “phòng trà sinh viên” tạo cảm giác thân thuộc đối với bất kì một ai lần đầu tiên bước chân đến nơi đây, là nơi mà mọi người đặc biệt là sinh viên tìm tới đây có thể giải trí, thư giản một cách thoải mái, tha hồ tận hưởng thưởng thức những lọai thức uống, điểm tâm đa dạng, phong phú, tươi mát tạo cảm giác dễ chịu tại phòng trà. Không chỉ như vậy, đến với phòng trà, sinh viên còn có thể thỏa thích học tập, giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Phòng trà sinh viên phục vụ tất cả mọi đối tượng đến đây tìm nơi thư giãn nhưng hướng đến đối tượng sinh viên, học sinh là chủ yếu.
Còn đâu những vất vã và khó nhọc khi phải đi tìm chỗ học hay là phải chầu trực ở thư viện vì không có chỗ ngồi, sinh viên phải ngồi ở những hành lang của trường hay tìm kiếm những quán net nóng nực, ồn ào, khói thuốc mà vẫn không thể học tập thoải mái, đến với “phòng trà” tôi có thể….
1.2 Tầm nhìn và sứ mệnh.
Tầm nhìn: Trong xu hướng ngành dịch vụ giải trí ngày càng phát triển, thách thức đặt ra cho các doanh nghiêp trong ngành, chính là định vị được thương hiệu của mình. Phòng trà ra đời hoạt động trong lỉnh vực đơn ngành – phát triển theo chiều sâu, quán nổ lực phát triển thương hiệu, nổ lực và sáng tạo không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phấm – dịch vụ nhằm đem đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ tốt nhất, góp phần vào sự phát triển chung của cộng đồng.
Sứ mệnh: Phòng trà sinh viên phấn đấu trở thành thương hiệu được ưu tiên chọn đến đầu tiên khi khách hàng có nhu cầu.
2/ Mô tả về sản phẩm.
Phòng trà là lọai hình kinh doanh giải trí_ giải khát đã được hình thành, ra đời từ rất lâu, với nhiều cung cách khác nhau từ trữ tình cho tới sôi động… Phòng trà cũng đã chiếm được một vị trí quan trọng trong thị phần, thị trường thành phố Hồ Chí Minh hiện nay nói chung và trong lòng khách hàng nói riêng.
Mô hình kinh doanh “phòng trà” dưới tên gọi “phòng trà sinh viên” của tôi, với mong muốn ra đời nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện nay ở mọi đối tượng đặc biệt là học sinh, sinh viên. Khi đến với phòng trà, khách hàng có thể thỏa mái làm việc, học tập cũng như giải trí, giao lưu học hỏi lẫn nhau mà không bị tác động bởi những yếu tố bên ngòai. Bên cạnh đó đến với phòng trà, khách hàng có thể thư giản, thưởng thức các loại thức uống đa dạng, tươi mát như: cà phê đá/nóng, cà phê kem, cà phê sữa đá/nóng, các loại trà ( trà Lipton, trà sữa, trà xí muội, trà dâu, trà hoa cúc…), các loại nước ép trái cây ( cam, táo, thơm, dưa hấu, ổi, dâu, cà rốt, nho, lê, bưởi, dừa tươi), các loại sinh tố ( bơ, đu đủ, dâu, sabochê, cam, …), ngoài ra còn các loại nước đóng chai ( coca, pepsi, 7 up, sting dâu, soda chanh, sâm bí đao, nước yến, trà xanh không độ…), kèm theo đó là những món điểm tâm phong phú, nhiền món để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn. Với cách bày trí độc đáo theo phong cách Nhật Bản kèm với những tông màu sáng, lấp lánh dưới ánh đèn vàng, diệu dàng trong tiếng nhạc du dương, êm đềm, không quá sang trọng tạo cảm giác mới lạ nhưng gần gũi, đem lại cảm giác thoải mái cho mọi khách hàng. Không gian rộng rãi, thóang mát, kèm theo 10 dàn máy tính tạo điều kiện cho sinh viên học tập tốt hơn chỉ với giá 4000đ/h phù hợp với túi tiền của sinh viên. Có thể lướt wed tự do tìm kiếm tài liệu bổ sung cho việc học với hệ thống internet tốc độ cao, ở bất cứ vị trí nào sinh viên cũng có thể học tập đươc. Sinh viên cũng không cần phải đi đâu xa, tìm kiếm mua, thuê sách bởi tại phòng trà còn trang bị thêm một thư viện sách với nhiều chủng lọai, giúp sinh viên có thể đọc, tìm kiếm thông tin và bổ sung cho việc học đạt kết quả cao hơn. Đến với phòng trà, sinh viên sẽ được phục vụ một cách lịch sự, ân cần, chu đáo và gần gũi bởi đội ngũ nhân viên cũng chính là sinh viên.
Đặc biệt hơn thế nữa, đến với “phòng trà” vào mỗi cuối tuần thứ 7, chủ nhật khách hàng sẽ được tư vấn, giao lưu, học hỏi với những giảng viên nổi tiếng, doanh nhân thành đạt do chính “phòng trà” mời về. Đây là điểm khác biệt lớn của “phòng trà sinh viên” so với các “phòng trà” khác và đây cũng là lợi thế cạnh tranh cũng như cơ hội kinh doanh đồ án “phòng trà” của tôi.
Slogan của đồ án: “Làm cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn..”
Download:
http://dl.dropbox.com/u/43555804/vanluong/kd/VanLuong.Blogspot.Com_Phongtrasinhvien.doc
EmoticonEmoticon