MỤC LỤC
CHƢƠNG 1 ........................................................................................................ 1
CASE 2A: ĐỘ NHẠY CẢM CẠNH TRANH TẠI GENERAL MOTORS ...... 1
I. TỔNG QUAN VỀ GENERAL MOTORS ................................................. 1
1. Thăng trầm General Motors: .................................................................... 1
2. Tình hình kinh doanh General Motors ..................................................... 3
3. Phân tích báo cáo tài chính ....................................................................... 5
3.1 Vị thế tài chính GM năm 2000 .......................................................... 5
3.2 Tài chính Quý 1 – Năm 2001.............................................................. 7
II. CHÍNH SÁCH PHÒNG NGỪA CHÍNH THỨC CỦA GM .................... 10
1. Treasurer‟s office ................................................................................... 10
1.1. Trách nhiệm của Treasurer‟s office ................................................. 10
1.2. Hoạt động của Treasurer‟s office .................................................... 10
1.2.1. Các hoạt động chính .................................................................. 10
1.2.2. Chiến lƣợc ................................................................................. 10
1.3. Cơ cấu tổ chức của Treasurer‟s Office ............................................ 11
2. Chiến lƣợc phòng ngừa rủi ro của công ty ............................................. 11
2.1. Mục Tiêu .......................................................................................... 11
2.2. Cách Thức Phòng Ngừa Của Công Ty ............................................ 12
III. ĐỘ NHẠY CẢM CẠNH TRANH .......................................................... 14
1. Nguồn gốc độ nhạy cảm cạnh tranh của GM ......................................... 14
2.1 Một số giả định ................................................................................. 16
2.2 Đo lƣờng độ nhạy cảm cạnh tranh .................................................... 18
2.3 Phân tích độ nhạy – Hiện giá của tổn thất ........................................ 19
2.4 Mô phỏng Monte Carlo ..................................................................... 21
2.5 Độ nhạy cảm tổng quan đồng Yên của GM ..................................... 23
3. Giải pháp cho vấn đề quản trị độ nhạy cảm cạnh tranh đối với đồng Yên
của GM ....................................................................................................... 23
3.1 Sử Dụng Chiến Lƣợc Tài Chính Để Quản Trị Rủi Ro Độ Nhạy Cảm
Cạnh Tranh.............................................................................................. 24
3.2. Sử Dụng Real Options Để Phòng Ngừa Rủi Ro Độ Nhạy Cảm Cạnh
Tranh ....................................................................................................... 26
CHƢƠNG 2 ...................................................................................................... 30
ĐỘ NHẠY CẢM KINH OANH CỦA TOYOTA TẠI CH U U .............. 30
I. Giới thiệu về Toyota ................................................................................... 31
II. Phân tích cơ bản ........................................................................................ 36
1. Tình hình thị trƣờng chung châu u và đồng Euro: .............................. 36
2. Tình hình kinh doanh của Toyota tại châu u: ...................................... 39
III. MINH ẠCH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA TOYOTA TẠI TH
TRƢỜNG CH U U. .................................................................................. 44
1.Toyota và ngành công nghiệp sản xuất xe hơi ........................................ 44
2. S biến động tiền tệ ................................................................................ 46
3.Cách thức quản lý ph hợp để ứng ph tình hình ................................... 47
IV. ĐỀ XUẤT HƢỚNG GIẢI QUYẾT ........................................................ 48
2. Liệu vấn đề c đƣợc giải quyết khi nƣớc Anh gia nhập thị trƣờng tiền tệ
chung châu u. ........................................................................................... 51
3. Phân loại các vấn đề trong ng n hạn và dài hạn của Toyota tại châu u
.................................................................................................................... 52
4. Giải pháp hợp lý để gi p Toyota tại châu u giải quyết vấn đề trì trệ
trong việc vận hành sản xuất ở châu u. ................................................... 55
CHƢƠNG 3 ...................................................................................................... 58
CASE 2C:CÔNG TY CH VỤ KỸ THUẬT LAJOLLA VÀ ĐỘ NHẠY
CẢM CHUYỂN ĐỔI ........................................................................................ 58
I. Sơ lƣợc tình hình và vấn đề của công ty .................................................... 58
II. Vấn đề tổn thất do chuyển đổi – c phải là vấn đề cần bỏ nhiều thời gian,
công sức để quản lý?...................................................................................... 59
1.Tổn thất do chuyển đổi là do phƣơng pháp kế toán: ............................... 59
III. Vấn đề gặp phải ở từng quốc gia: ............................................................ 62
1.Jamaica .................................................................................................... 63
2.Mexico ..................................................................................................... 63
3.Venezuela ................................................................................................ 64
IV. Một số giải pháp đề xuất cho Meaghan: ................................................. 65
1.Giải pháp chung cho công ty ................................................................... 65
2.Giải pháp cho mỗi quốc gia cụ thể .......................................................... 66
2.1.Jamaica .............................................................................................. 66
2.2.Mexico .............................................................................................. 66
2.3.Venezuela .......................................................................................... 67
Download:
http://sdrv.ms/M69S2c
EmoticonEmoticon