Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

Phân tích vĩ mô thị trường Australia và phương thức thâm nhập mặt hàng tôm

australia


Phần mở đầu

Ngày nay trong quá trình hội nhập toàn cầu hóa mạnh mẽ của các nền kinh tế trên thế giới, nhiều công ty, tập đoàn không chỉ kinh doanh phạm vi trong nước mà ngày càng mở rộng ra các thị trường ngoài nước rộng lớn. Đây là một bước chuyển mình rất lớn đối với các công ty, cả về quy mô, doanh thu, lợi nhuận và vị thế cạnh tranh của mình. Song, bên cạnh đó, con đường này không phải là dễ dàng và đơn giản, bởi từng đất nước có những khó khăn, thử thách nhất định, nếu công ty không biết thích nghi, phòng ngừa rủi ro thì thất bại là điều không thể tránh khỏi khi gia nhập thị trường rộng lớn này.
Như vậy, có thể nói việc tìm hiểu về quốc gia mà công ty dự kiến xâm nhập là một điều kiện tiên phong và quan trọng nhất. Như người xưa có câu : “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, nếu hiểu rõ từng khía cạnh điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức thì công ty mới có một chiến lược phù hợp và hiệu quả với từng thị trường. Trên cơ sở đó, bài tiểu luận “Phân tích môi trường vĩ mô của nước Úc và đề xuất phương thức xâm nhập cho sản phẩm tôm sú của Việt Nam” sẽ cho ta một cái nhìn bao quát và chi tiết về môi trường của nước Úc, đồng thời giúp ta lựa chọn ra một phương thức thâm nhập hiệu quả nhất khi kinh doanh mặt hàng này tại Úc.
Nhóm tiểu luận xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ và hướng dẫn tận tình của cô trong quá trình thưc hiện bài nghiên cứu này. Tuy nhiên, với lượng kiến thức còn tương đối hạn chế, khó tránh những sai sót trong nội dung và hình thức trình bày, nhóm rất mong nhận được sự góp ý của cô để hoàn thiện hơn nữa trong những lần nghiên cứu về sau.


MỤC LỤC

PHẦN I: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ
Chương 1: Môi trường tự nhiên của Australia
Vị trí địa lý 2
Địa hình 3
Đất đai, thổ nhưỡng, khoáng sản 4
Khí hậu 5
Kết luận 7
Chương 2: Môi trường kinh tế
Thuế 10
Hạn ngạch 13
Viện trợ phát triển chính thức (ODA) 13
Quan hệ ngoại giao của chính phủ nước Australia với các nước trên thế giới 14
Chương 3: Môi trường chính trị - pháp luật
Pháp luật
Luật chống bán phá giá 17
Pháp luật về trợ cấp và các biện pháp đối kháng của Australia 19
Quyền sở hữu trí tuệ 20
Luật bản quyền 21
Chính trị
Cấu trúc bộ máy nhà nước của liên bang Australia 22
Chính phủ 23
Thủ tướng 24
Chương 4: Môi trường văn hóa – xã hội
Tổng quan về môi trường văn hóa – xã hội của Australia 25
Ngôn ngữ 25
Tôn giáo 25
Giá trị và thái độ 26
Thói quen và cách ứng xử 29
Thẩm mỹ 33
Giáo dục 34
Những khía cạnh văn hóa
Khoảng cách quyền lực 35
Lẫn tránh rủi ro 35
Chủ nghĩa cá nhân 35
Sự cứng rắn 35
Chương 5: Phương thức thâm nhập của hàng Việt Nam vào thị trường Australia
Thách thức 36
Cơ hội 37
Ưu điểm của Việt Nam 38
Khuyết điểm của Việt Nam 38
Các sản phẩm của Việt Nam thâm nhập vào thị trường Australia 39
Các phương thức thâm nhập Việt Nam có thể sử dụng 39
Phần II: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG VI MÔ
Chương 1: Phân tích thi trường tôm tại Australia
Tình hình sản xuất và nhập khẩu 45
Người tiêu dùng 46
Xu hướng tiêu dùng chung 46
Xu hướng tiêu dùng các sản phẩm từ tôm 47
Những tiêu chuẩn về nhập khẩu 49
Tiêu chuẩn về trọng lượng 49
Tiêu chuẩn về giấy chứng nhận 49
Chương 2: Phân tích đối thủ cạnh tranh về mặt hàng tôm tại Australia – Thái Lan
Sản phẩm 51
Giá 55
Phân phối 56
Xúc tiến 57
Chương 3: Phân tích nguồn tôm tại thị trường Việt Nam
Thị trường Việt Nam 59
Sản phẩm 59
Giá 61
Nhà cung cấp
Sản phẩm 62
Chất lượng 65
Chương 4: Phương thức thâm nhập 68

Download:

https://www.box.com/s/c15ee6796fcd201cfc6b

Hoặc:

http://dl.dropbox.com/u/43555804/vanluong/mar3/VanLuong.Blogspot.Com_ThitruongUc.rar


EmoticonEmoticon