Thứ Hai, 19 tháng 11, 2012

Xu hướng mua sắm trực tuyến của sinh viên hiện nay

mua sam truc tuyen
mua sắm trực tuyến


mua sam truc tuyen

1.  GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI
Trong những năm gần đây, với sự  bùng nổ  mạnh mẽ  của công nghệ  thông tin và internet  ở  Việt Nam, các hoạt động giao dịch, mua bán trực tuyến dần trở  nên sôi hơn, có hệ  thống và được tổ  chức bài bản hơn, đã trở thành một phần không thể  thiếu đối với giới trẻ  và đặc biệt là sinh viên. Sinh hiện nay là đối tượng trưởng thành trong kỉ  nguyên internet, thấu hiểu và nắm bắt  nhanh nhạy công nghệ, tiếp thu và  ứng dụng những cái mới trên thế  giới. Hoạt động, mua bán giao dịch đã xuất hiện và phổ  biển ởcác nước phương Tây từ hơn 1 thập kỉ trước, nhưng ở Việt Nam, loại hình này chỉ mới xuất hiện phổ biến từ 3~4 năm nay, cho nên trong tương lai khoảng 23 năm tới, khi cơ sở  hạ  tầng công nghệ  thông tin của Việt Nam tương đối hoàn thiện, thì loại hình thương mại điện tử (giao dịch và mua bán trực tuyến) sẽ bùng nổ  và tăng trường mạnh mẽ, và sinh viên với tất cả  sự  năng động và tiếp nhận cái mới của mình sẽ  trở  thành nhóm khách hàng mục tiêu của loại hình này. Đó là lý do nhóm chúng tôi quyết định nghiên cứu về  :  " XU HƯỚNG MUA SẮM TRỰC TUYẾN CỦA SINH VIÊN TRÊN ĐỊA BÀN TP.HCM HIỆN NAY. ".
2.  TỔNG QUAN VỀ TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU
2.1.  Tổng quan thị trường thương mại điện tử  Việt NamThương mại điện tử ngày càng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của các doanh nghiệp, và với tình hình kinh tế  vẫn chưa có nhiều tín hiệu khởi sắc, năm 2012
được dự báo sẽ chứng kiến sự phát triển hơn nữa của các loại hình thương mại điện tửở Việt Nam.
Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, trong năm 2011, Việt Nam đã chứng kiến sự  phát triển mạnh mẽ  của TMĐT khi nhiều doanh nghiệp lớn về  TMĐT trên thếgiới như Alibaba, Rakuten… đều có đầu tư mạnh mẽ  vào Việt  Nam. “Xu hướng này
có thể sẽ rơ hơn trong năm 2012. Lĩnh vực TMĐT ở Việt Nam sẽ thu hút sự quan tâm lớn của các hãng TMĐT hàng đầu trên thế  giới, cũng như của các nhà đầu tư trực tiếp
nước ngoài muốn triển khai hoạt động kinh doanh TMĐT  ở  Việt Nam”, ông Nguyễn Thanh Hưng, Tổng thư ký Hiệp hội TMĐT Việt Nam nhận định.

Kết quả  khảo sát gần đây của Bộ  Công thương với 2004 doanh nghiệp trong nước cho thấy, gần 100% doanh nghiệp đã ứng dụng TMĐT ở quy mô và cấp độ  khác nhau, trong đó có 70% tham gia website mua  bán hàng hóa và nhiều doanh nghiệp đã đạt mức doanh thu chiếm đến 33% tổng doanh thu từ các kênh khácPGS, TS Lê Danh Vĩnh, nguyên Thứ  trưởng Thường trực Bộ  Công Thương, Chủ  tịch hiệp hội TMĐT Việt Nam cho rằng, hiện nay  các doanh nghiệp trong nước đã biết tận dụng cơ hội đầu tư với những định hướng mới, trong đó phát triển thông qua kênh thương mại điện tử đang là bước đi táo bạo của doanh nghiệp trong nền kinh tế suy thoái, tiềm ẩn nhiều rủi ro như hiện nay.Theo bà Mai  Thu Trang, phụ  trách marketing của website vatgia.com, sự  phát triển của TMĐT sẽ  mang lại lợi ích rất lớn cho những ai kinh doanh trực tuyến. Việc đăng ký mở  một gian hàng qua mạng hiện nay tương đối đơn giản, chi phí thấp, thậm chí miễn phí, quản lý thuận  tiện, linh hoạt. Nếu tham gia một sàn thương mại điện tửcó uy tín, chủ  các gian hàng sẽ  không phải đau đầu về  việc tự  mình thiết kế  website, mua và duy trì tên miền, bảo trì, thuê máy chủ, chi phí marketing, chiến lược tìm kiếm thị  trường, giảm thiểu lưu  kho tồn hàng, không cần quá nhiều kiến thức kinh doanh nên tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí, đặc biệt có thể  quản lý từ  xa và gần như ai cũng có thể tham gia

Download:

https://www.facebook.com/download/1387119244882464/VanLuong.Blogspot.Com_SVMS.pdf


EmoticonEmoticon