KỸ NĂNG BÁN HÀNG
Khát nước, tôi tạt ngay tới cái Popeyes gần nhất. Được thúc đẩy bởi nhu cầu sinh tồn, tôi mò ngay tới quầy bán hàng với cái cổ như lò lửa, tay chỉ chỉ vào ly Coca Cola. Anh chàng bán hàng nhìn tôi và hỏi:
– Ly lớn hay nhỏ ạ?
Quầy nước mất ngay doanh thu, bởi sau khi được máy lạnh hồi máu, như tất cả mọi người, tôi tự động trả lời:
– Ly nhỏ.
Một ý nghĩ bất chợt đến với tôi: Giả như anh bán hàng chỉ hỏi: “Ly lớn phải không ạ?”, thì tôi có tự động trả lời có không nhỉ?
Thế là tôi gặp ông Harry Brown, quản lí cửa hàng Abraham & Straus ở Brooklyn, và Fred Griffiths, chủ tịch chuỗi cửa hàng Pennsylvania Drug Stores ở New York. Họ đồng ý cho thử nghiệm, cụ thể, mỗi khi khách hàng hỏi mua Coca Cola, người bán hàng sẽ hỏi: “Loại lớn đúng không ạ?” thay vì hỏi “Lớn hay nhỏ” như bình thường.
Sau 5.000 lần thử, kết quả là 7 trong 10 khách hàng sẽ tự động đồng ý loại lớn, đồng nghĩa với việc cứ 10 khách hàng thì cửa hàng sẽ lợi thêm 35 xu!
Chỉ một thay đổi nhỏ thôi là đủ.
Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2015
KỸ NĂNG BÁN HÀNG
Bài viết liên quan
- TÔI MUỐN HỔI MỌI NGƯỜI . Nếu như bạn là người làm sales , lần đầu tiên bạn tiếp nhận khu
- Cách chào hàng: Phải tìm hiểu chính xác tồn loại nào nhiều đễ hổ trợ khách hàng giả quyế
- DANH SÁCH CHÀNH XE TẠI TP.HCMĐỊA CHỈ LIÊN HỆ CHÀNH XE Ở TPHCMI. CÁC TỈNH MIỀN NAM1. VỊ T
- CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ************ HỢP ĐỒNG
- Trã lời TH 2: Dạ em ghi nhận ý kiến của chị, tuy nhiên do kẹo em làm từ sữa và khí hậu c
- sp tiêu dùng thiết yếu ko phải của vanluong để kéo khách vào siêu thị, sp của
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
EmoticonEmoticon