Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2011

Chiến lược marketing của Vinamilk

logo vianmilk


Trong thời kì mở cửa của nền kinh tế hiện nay, đặc biệt là sau khi Việt Nam gia nhập WTO, chúng ta không thể không nhắc đến tầm quan trọng của các chiến lược marketing giúp các doanh nghiệp trong nước cạnh tranh được với các doanh nghiệp nước ngoài. Vì marketing không chỉ là một chức năng trong hoạt động kinh doanh, nó là một triết lý dẫn dắt toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp trong việc phát hiện ra, đáp ứng và làm thoả mãn cho nhu cầu của khách hàng.

Nắm bắt xu thế đó, trong những năm qua, mặc dù phải cạnh tranh với các sản phẩm sữa trong và ngoài nước, song bằng nhiều nỗ lực, Vinamilk đã duy trì được vai trò chủ đạo của mình trên thị trường trong nước và cạnh tranh có hiệu quả với các nhãn hiệu sữa của nước ngoài. Theo kết quả bình chọn 100 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam (Do Báo Sài Gòn Tiếp thị tổ chức), Vinamilk là thương hiệu thực phẩm số 1 của Việt Nam chiếm thị phần hàng đầu, đạt tốc độ tăng trưởng 30%/năm, được người tiêu dùng tín nhiệm và liên tiếp được bình chọn là sản phẩm đứng đầu TOP TEN hàng Việt Nam chất lượng cao 8 năm liền 1997-2004. Để đạt được những thành tựu như trên, không phải bất cứ một doanh nghiệp Việt Nam nào cũng dễ dàng đạt được. Chắc chắn các nhà lãnh đạo của thương hiệu nổi tiếng Vinamilk đã phải thực hiện khâu marketing hết sức thành công. Vậy những chiến lược mà Vinamilk đã sử dụng là gì để khiến thương hiệu của mình trở nên thành công đến vậy? Dưới đây em xin phân tích một vài chiến lược marketing đã giúp Vinamilk đứng vững trên thị trường trong suốt 30 năm qua.

Em xin cảm ơn cô giáo Nguyễn Thanh Bình , giảng viên bộ môn Marketing quốc tế, đã giúp đỡ em hoàn thành đề tài này. Bài viết này không thể tránh khỏi những sai sót. Rất mong có sự đóng góp của cô để bài viết của em thêm hoàn chỉnh.


Lời nói đầu
Chương I : Đôi nét về thương hiệu Vinamilk tại Việt Nam
1. Đôi nét về công ty
2. Lịch sử hình thành
3. Những danh hiệu Vinamilk đã đạt được
4. Cơ cấu tổ chức và cơ cấu quản lý
5. Chính sách kinh doanh, chính sách chất lượng và nhãn hiệu

Chương II: Mục tiêu kinh doanh của công ty, dựa vào phân tích swot chỉ ra các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của Vinamilk
1. Mục tiêu
2. Phân tích SWOT

Chương III : Các chiến lược marketing của Vinamilk
1.Chiến lược Marketing là gì? Tại sao phải có chiến lược Marketing?
2. Các chiến lược marketing cụ thể của Vinamilk

Chương IV: Các thành tựu đạt được sau khi thực hiện các chiến lược marketing hiệu quả từ năm 2005-2008
Kết luận 



Download:

https://www.facebook.com/download/257687511050353/VanLuong.6x.To_CHIENLUOCMARKETINGCUAVINAMILK.rar





EmoticonEmoticon