Thứ Tư, 6 tháng 7, 2011

Tên miền co.cc đã bị Google chặn

Kể từ 30/6/2011, tất cả domain đuôi co.cc sẽ không được Google index trên máy tìm kiếm nữa, thông tin được xác nhận bởi Matt Cutts – cái tên quá quen thuộc với cộng đồng blogger chúng ta, xác nhận trên hệ thống Google+1 mới ra mắt. ( Theo Minhmeo's Blog )

Mình dùng cái web buivanluong.co.cc để up dữ liệu, hôm nay thấy băng thông host giảm hẳn, cũng ngạc nhiên vì không thấy truy vấn nào đến từ google cả, té ra các kết quả đã bị xóa sạch trên google. Mới đầu tưởng chỉ có domain của mình bị google nó baned, ai dè thì ra nó ban nguyên cả dòng họ co.cc. Cũng may mình chỉ dùng để up dữ liệu nên không sao cả, đỡ tốn băng thông.

Dù gì đây cũng là 1 bài học dành cho các bạn muốn đầu tư vào website, blog nhưng không chịu bỏ tiền ra đầu tư tên miền
Mình thì vẫn dùng cái địa chỉ http://vanluong.blogspot.com cho lành, dù gì thì nó vẫn là sản phẩm của bác Gúc, nên được ưu ái hơn tí. Không ham add mấy cái .com .net vào

.

3 bình luận

chặn ở đây là nhưng domain có địa chỉ co.cc ấy , bạn thử vào google gõ cú pháp site:co.cc xem có kết quả nào ko , còn gõ site:vanluong.blogspot.com thấy có kết quả , có nghĩa là google vẫn index web mình bình thường

Khi một domain ko được google index nữa thì đã mất đi một lượng traffic cực lớn , như trang blog của mình , hết 90% là traffic đến từ google search rồi


EmoticonEmoticon