Thứ Năm, 3 tháng 11, 2011

Hãy cảnh giác với trò nguy hiểm này , nếu không muốn bị nhiễm HIV

Hãy cảnh giác với trò nguy hiểm này , nếu không muốn bị nhiễm HIV

Trò này thấy nguy hiểm quá , bản thân mình hay đi xe bus , gặp thằng khốn nào chơi trò này thì bỏ bu, tự dưng bị nhiễm HIV một cách đau đớn , các bạn hãy luôn cảnh giác nhé

" Cách đây vài ngày , trong 1 rạp hát, một người cảm thấy có vật gì đó chĩa ra từ ghế của cô ấy. Khi cô ấy đứng lên để xem đó là vật gì thì thấy một cây kim nhỏ nhô ra khỏi ghế kèm theo một mảnh giấy ghi là : "Bạn vừa mới nhiễm HIV"... Trung tâm kiểm soát Bệnh tật báo cáo rằng gần đây có nhiều trư...ờ...ng hơp tương tự đã xảy ra tại các thành phố khác. Tất cả các cây kim được xét nghiệm đều là HIV dương tính. Trung tâm này cũng báo cáo rằng người ta tìm thấy những cây kim như vậy tại các máy rút tiền công cộng (máy ATM). Chúng tôi yêu cầu mọi người hãy cực kỳ cẩn trọng khi đối mặt với những tình huống như vậy. Cần phải xem xét thận trọng các ghế ngồi nơi công cộng trước khi ngồi. Kiểm tra kĩ lưỡng bằng mắt là đủ. Thêm vào đó, các bạn hãy chuyển thông điệp này cho các thành viên trong gia đình của mình và bạn bè để họ biết về mối nguy hiểm tiềm tàng này. Gần đây một bác sĩ đã thuật lại một trường hợp tương tự đã xảy đến với một trong những bệnh nhân của ông tại rạp hát. Một cô gái đã đính hôn và chuẩn bị kết hôn trong vài tháng nữa, đã bị đâm phải khi đang xem phim. Mảnh giấy đi kèm theo chiếc kim có thông điệp sau: "Chào mừng bạn đến với thế giới của gia đình HIV". Mặc dù các bác sĩ nói với gia đình cô ấy là phải mất 6 tháng vi-rut mới đủ mạnh để phá hủy hệ miễn dịch và một bệnh nhân khỏe mạnh có thể sống khoảng 5-6 năm, nhưng cô gái đã chết sau 4 tháng, có thể chủ yếu là do bị sốc. Tất cả chúng ta phải cẩn thận khi ở những nơi công cộng. Khi  bị dẫm kim tiêm chứa HIV. Đừng lo lắng hãy bình tĩnh làm theo các bước sau :
1/ Bạn phải nặn máu ra
2/ Ghé vào nhà người dân gần nhất xin xà phòng bôi vào vết thương để sát trùng rồi rửa sạch
3/ Trong vòng 24h đến cơ sở y tế gần nhất mua thuốc chống phôi nhiểm HIV. 


Lưu ý thuốc chỉ có tác dụng trong vòng 72h, uống liên tục trong vòng 4 tuần. "


 Vì lợi ích của cộng đồng hãy gửi link bài viết này đi cho tất cả mọi người. Vì chỉ bằng một hành động nhỏ của bạn, bạn có thể cứu sống được một mạng người đấy"


EmoticonEmoticon