Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2012

Chiến lược kinh doanh lụa Tân Châu trên thị trường Mỹ


 lụa Tân Châu
 lụa Tân Châu



Mở đầu
       
         Kinh tế Việt Nam đang ngày một đi lên, tuy nhiên trong quá trình hòa nhập vào sự phát triển sôi động của kinh tế thế giới, Việt Nam vẫn chưa đáp ứng được hầu hết những yêu cầu thương mại. Doanh nghiệp Việt nam gặp khá nhiều khó khăn trong giao thương với nước bạn như hệ thống pháp lý, chất lượng sản phẩm, khả năng sản xuất, tiêu chuẩn kĩ thuật…Hiện nay đa số những mặt hàng mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam tập trung vào nguyên vật liệu, khoáng sản, sản phẩm thô…Đây cũng là điều dễ hiểu bởi nước ta chỉ vừa mới đổi mới và phát triển.
          Khắc phục điểm yếu, tận dụng điểm mạnh, tuy chưa thể xuất khẩu những mặt hàng có chất lượng công nghệ cao, nhưng Việt Nam lại có lợi thế về hàng thủ công mỹ nghệ, những sản phẩm truyền thống lâu đời làm nên một dân tộc có nền văn hóa thâm sâu, rực rỡ. Những nếp lụa Việt Nam mềm mại, mượt mà từng nổi tiếng khắp khu vực: lụa Vĩnh Phúc, Hội An…Trong đó có Tân Châu với lãnh Mỹ A một thời. Với phương châm gợi nhớ lụa Tân Châu, công ty lụa tơ tằm Toàn Thịnh chúng tôi quyết định  hợp tác đầu tư với làng nghề Tân Châu, khôi phục lại sản phẩm đang dần bị mai một này. Tin rằng dựa trên tiềm lực của Toàn Thịnh, Tân Châu có thể trở lại rực rỡ một lần nữa trên thị trường nội địa và nước ngoài. Bản thân Toàn Thịnh-nhà cung cấp duy nhất lụa Tân Châu cũng qua đó thành công trong việc định hình một thương hiệu. Mục tiêu trước mắt của công ty là thị trường nội địa và thị trường Mỹ, cụ thể Toàn Thịnh sẽ hướng đễn cộng đồng Châu Á- cộng đồng người Việt ở Hoa Kỳ, đem đến cho họ cảm giác thân quen của nếp lụa xưa.

TÂN CHÂU – NẾP LỤA GỢI NHỚ
I. Doanh nghiệp Toàn Thịnh và dự án phát triển thương hiệu Tân Châu.
1. Sơ lược về công ty:
- Năm 2000, Công ty TNHH Dệt lụa tơ tằm Toàn Thịnh được thành lập trên cơ sở dệt lụa tơ tằm của vợ chồng ông Hồ Viết Lý
- Công ty TNHH Toàn Thịnh chuyên về lụa tơ tằm, đầu tư mở rộng sản xuất và nhanh chóng trở thành một trong những doanh nghiệp có quy mô trong ngành dệt lụa tơ tằm. Quy trình sản xuất của Công ty là một chu trình khép kín từ khâu nhập nguyên liệu tơ đến khâu thành phẩm, thực hiện trên dây chuyền công nghệ ngoại nhập với hơn 70 máy dệt lụa hiện đại nhập của Hàn Quốc do đội ngũ công nhân viên lành nghề, gần 100 công nhân và nhân viên đảm nhiệm, mỗi năm xuất xưởng hàng trăm ngàn mét lụa tơ tằm cao cấp như hiện nay. Công ty cung cấp cho thị trường các chủng loại mặt hàng như: Taffeta, Jacquard, Shantung silk, Damash silk, Twist silk, Organza silk, Tussho…
- Năm 2003, cùng lúc Toàn Thịnh nhận hai giải thưởng - cup vàng Hội chợ Diễn đàn kinh tế châu Á - Thái Bình Dương và giải thưởng cuộc thi Vietnam Collection Grand Prix từ bộ sưu tập của nhà thiết kế thời trang Diệu Anh. Đây là những giải thưởng mang tính khích lệ, động viên,  nhưng có tác dụng rất lớn, vì nó tạo nhiều cơ hội để lụa Toàn Thịnh được giới thiệu hình ảnh Việt Nam đến với thế giới.
- Sản phẩm lụa tơ tằm của Toàn Thịnh đã được khách hàng trong và ngoài nước biết đến nhiều hơn sau khi nhà thiết kế Minh Hạnh chọn để may áo cho lãnh đạo các quốc gia tham dự hội nghị ASEM 5 (năm 2004) và APEC 14 (năm 2006) tổ chức tại Việt Nam. Từ hai “cơ hội vàng” đó, lụa tơ tằm Toàn Thịnh đã tăng thêm doanh số bán hàng và mở rộng thị trường xuất khẩu sang một số nước như Anh, Mỹ, Thái Lan và Hàn Quốc, dù số lượng còn nhỏ.
* Một số sản phẩm điển hình của công ty
- Twist silk với tên gọi thông dụng là lụa 2 da là một sản phẩm trung cấp của Lụa Toàn Thịnh. Lụa 2 da là mặt hàng thông dụng dành cho sản phẩm áo dài , pijama mặc nhà , áo cánh , áo bà ba hoặc áo khoác , đồ ngủ ....
- Taffeta có độ bóng khác lạ so với tất cả những mặt hàng tơ tằm khác. Sản phẩm taffeta hơi đơ “mình” nên phù hợp cho áo cưới hoặc những sản phẩm có thiết kế đặt thù. Ngoài ra, hiện nay taffeta còn được ưa chuộng khi được sử dụng làm những sản phẩm cho thiết kế nội thất và nhà ở , đem lại một vẻ đẹp sang trọng và quý phái như drap bọc mềm, gối sofa, gối ngủ, màn cửa hoặc khăn trải bàn.
- Organza có cấu trúc dệt như taffeta . Mình hàng organza hơi cứng hơn taffeta nhưng mỏng hơn và có thể nhìn xuyên suốt. Sử dụng thích hợp nhất là các sản phẩm may mặc hoặc trang trí cho áo cưới hoặc đầm dạ hội sang trọng....
- Twill là sản phẩm vải, có thiết kế sợi chéo.Đặc tính của sản phẩm là đem lại độ rũ cao, thích hợp cho những sản phẩm thời trang như váy , quần tây hoặc trang phục đầm công sở. Tạo cảm giác nhẹ nhàng nhưng thoải mái khi mặc, không gây kích ứng da, khó chịu.
- Damask silk là dòng sản phẩm cao cấp nhất hiện nay của công ty Toàn Thịnh. Damask silk được thiết kế và dệt theo công nghệ của Đức . Hoa văn được cập nhập từ các thị trường như Ý, Pháp và Đức . Sản phẩm này được dùng cho hàng caravat cao cấp và đồ vest nam hoặc nữ sang trọng.
- Chiffon là tên gọi cho dòng sản phẩm mỏng, mềm , và nhẹ . Một chủng loại khác của tơ tằm, 100% tơ không có chất liệu pha. Sản phẩm chiffon rất phù hợp cho các thiết kế đầm dạ hội, đầm tiệc tối...
      Hiện nay Toàn Thịnh có cung cấp thêm một số sản phẩm thông dụng làm từ chất liệu tơ tằm như: Khăn chiffon quàng cổ, khăn đũi, khăn thổ cẩm, cà vạt, bọc gối và bọc drap giường, mền tơ tằm, màn cửa…
2. Sơ lược về lụa Tân Châu:
- Lụa Tân Châu có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, độ bền lâu, mát mịn và quý phái…
- Sản phẩm chính của lụa Tân Châu là lãnh Mỹ A,  một trong những loại mặt hàng "độc nhất vô nhị" mà bất kỳ người phụ nữ nào ở thế kỷ XX cũng đều mơ ước được mặc những chiết quần lãnh đầy nét quyến rũ này. Điểm quí giá của lãnh Mỹ A là có màu đen huyền, sắc bóng láng, đặc tính bóng láng bền vững cho đến khi vải rách. Lãnh Mỹ A có độ bền tốt, có độ láng mịn, hút ẩm và luôn thoáng mát, đặc biệt, mặc càng lâu càng óng ả. Lãnh Mỹ A mặc vào mùa hè thì rất thoáng mát, mặt vào mùa đông thì ấm áp lạ thường. Sở dĩ vãi Mỹ A có màu đen là bóng loáng và đặc biệt như vậy là do Lãnh Mỹ A là một loại lụa dệt bằng tơ tằm, được gia công bằng những công thức rất độc đáo: được nhuộm bằng trái mặc nưa. Cây này có nguồn gốc từ Campuchia, được người Pháp đưa về đây để dùng làm chất nhuộm. Trái mặc nưa được đâm ra và lấy nhựa để nhuộm. Lụa sau khi nhuộm xong được phơi trong nắng, những bãi phơi lãnh rất rộng được trải bằng như tàu lá dừa hoặc trồng cỏ, cái đen huyền của nhựa mặc nưa thấm vào từng sợi tơ. Để có được màu đen bóng như thế vải phải được nhuộm nhiều lần, nhuộm, phơi, rồi lại nhuộm…Thế cũng chưa hết, lụa còn trải qua các giai đoạn hồ, xả nữa….tất cả kéo dài khoảng 2 tháng mới tạo được một tấm lụa Mỹ A tuyệt đẹp mang một màu đen huyền bóng như bây giờ.- Bây giờ ngoài màu đen truyền thống người sản xuất tìm được kỹ thuật nhuộm lụa được nhiều màu khác nhau.
- Nét quý phái, sang trọng của chất liệu Lãnh Mỹ A đã quyến rũ nhà thiết kế Võ Việt Chung thiết kế ra 2 bộ sưu tập đầy quyến rũ, ấn tượng mang vẻ vừa cổ điển, vừa hiện đại, đó là: “Mơ về châu Á”- trình diễn tại Tuần lễ thời trang quốc tế Malaysia tại Kuala Lumpur cuối tháng 11/2004 và “Sự hồi sinh” tại Tuần lễ thời trang châu Âu diễn ra tại Berlin, Đức tháng 7/2005. Tháng 2/2006, một lần nữa Võ Việt Chung lại đưa lụa Tân Châu lên sàn diễn trong dịp Mekong Festival tại chính quê lụa An Giang với nét duyên dáng, quý phái nhưng rất mực giản dị của người phụ nữ Nam bộ xưa.
- Lụa Tân Châu đã thực sự thăng hoa trên các sàn diễn quốc tế và ngày càng “vang danh”.

Download:


http://dl.dropbox.com/u/43555804/vanluong/mar5/VanLuong.BlogSpot.Com_LuaTanChau.doc


EmoticonEmoticon