Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2012

Dự án xây dựng website viết thư vuoncotich.com

vuon co tich



A GIỚI THIỆU CHUNG
Trẻ em là tương lai của đất nước, cần phải được nuôi dạy và chăm sóc thật tốt ngay từ những năm tháng đầu tiên của cuộc đời. Đó là điều mà có lẽ ai ai cũng hiểu, cũng biết. Tuy nhiên, thực tế là cùng với sự phát triển của xã hội, trẻ em ngày nay càng ngày càng nhận được ít sự quan tâm và dạy bảo đúng đắn. Những em bé mẫu giáo, tiểu học được tiếp xúc với tranh ảnh, phim truyện bạo lực, kích thích nhiều hơn là những hình ảnh của cổ tích, trong sáng. Chúng tôi nhận thấy cần phải có nhiều hơn những dịch vụ phục vụ cho lứa tuổi măng non này, với những sản phẩm mang tính hồn nhiên và trong sáng phù hợp với các em. Do đó, chúng tôi cho ra đời công ty và website vuoncotich.com dưới hình ảnh của các nhân vật cổ tích, thần tiên, họat hình được các em nhỏ yêu quí.
Sản phẩm chính của chúng tôi là dịch vụ nhận viết thư cho các em nhỏ nhân các dịp lễ, ngày sinh .. dưới hình thức thư gửi từ 1 nhân vật cổ tích, hoạt hình do các cha mẹ lựa chọn cho con em mình. Chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ tặng quà theo yêu cầu với các món quà phù hợp với lứa tuổi của trẻ nhỏ.
Do tính chất mới lạ của dịch vụ này, chúng tôi chưa có một đối thủ nào cạnh tranh trực tiếp sản phẩm với vuoncotich.com. Chúng tôi có xem xét mức độ cạnh tranh của các sản phẩm thay thế như các chương trình tâm sự, tư vấn cho trẻ nhỏ của các đài truyền hình, các báo nhi đồng... tuy nhiên mức độ cạnh tranh có thể nói là không cao đo đối tượng khách hàng của chúng tôi là các cha mẹ chứ không phải bản thân các em nhỏ.
Chúng tôi đã làm các khảo sát về thị trường và có được kết quả khá khả quan về nhu cầu cho dịch vụ của chúng tôi. Các phân tích chi tiết sẽ được nêu rõ ở phần sau. Mô hình của chúng tôi vốn được hình thành từ ý tưởng viết thư nhân danh ông già Noen để gửi cho các em nhỏ nhân dịp lễ giáng sinh của www.santamail.com, vốn rất  thành công ở Mỹ. Với việc đa dạng hóa nhân vật, thêm những tính năng phù hợp với trẻ nhỏ Việt Nam, chúng tôi tin dịch vụ của mình sẽ được các bậc phụ huynh đón nhận.


B Ý TƯỞNG KINH DOANH
1 Sản phẩm, dịch vụ
1.1 Sản phẩm chính của vuoncotich.com là dịch vụ viết thư gửi cho các em nhỏ theo yêu cầu của phụ huynh.
Ở dịch vụ này, vào các dịp lễ như tết thiếu nhi, rằm trung thu, hoặc ngày sinh nhật của các em nhỏ, các bậc phụ huynh có thể gửi yêu cầu tới vuoncotich.com để chúng tôi viết một bức thư tay cho các em nhỏ với nội dung mà các bậc phụ huynh mong muốn. Ví dụ như một bức thư từ chị hằng (hoặc chú cuội) gửi cho một em nhỏ với nội dung hỏi thăm và gửi gắn thông điệp, lời chúc hi vọng em nhỏ sẽ ngoan ngoãn, học giỏi và nghe lời cha mẹ. Bức thư sẽ được gửi qua đường bưu điện hoặc gửi trực tiếp nếu có yêu cầu và đề người gửi là “Chị Hằng, gửi từ Cung Trăng”. Bức thư sẽ được viết với các chất liệu mực và giấy đặc biết để tạo ấn tượng và sự thích thú cho các em nhỏ.
Ngoài ra, nếu các bậc phụ huynh mong muốn con em mình tập thói quen viết thư tay và có thêm người bạn tâm sự, cũng như có được 1 kênh để nhận biết tâm sự, tình cảm của con em mình, công ty sẽ cung cấp dịch vụ viết thư trao đổi với các em nhỏ, lắng nghe và giải đáp các thắc mắc của các em nhỏ, và phản hồi lại thông tin cho cha mẹ để họ biết được con em mình có những tâm sự gì. Chúng tôi tin, dịch vụ này của công ty sẽ giúp phụ huynh hiểu rõ con em mình hơn và có hướng giáo dục, chăm sóc trẻ nhỏ tốt hơn. Công ty sẽ chỉ phản hồi lại những thông tin mà chúng tôi cho là cần thiết, để đảm bảo tính riêng tư cần có cho các em nhỏ.
Công ty sẽ liên kết với các chuyên gia tâm lý về trẻ em về giảng dạy cho các nhân vien chuyên viết thư của mình. Qua đó chúng tôi đảm bảo rằng những bức thư của mình sẽ đạt được các tiêu chí: thu hút được trẻ em khi đọc, mang nội dung lành mạnh, trong sáng, và góp phần định hướng tâm hồn trẻ em tới những giá trị tốt đẹp.
1.2 Chúng tôi còn cung cấp dịch vụ tặng quà theo yêu cầu.
Chúng tôi sẽ tiến hành liên kết với các nhà sản xuất, phân phối quà tặng dành cho lứa tuổi trẻ nhỏ với những thiết kế ngộ nghĩnh, vui mắt và hữu ích. Các sản phẩm sẽ được vuoncotich.com lựa chọn kĩ càng và cho đăng trên website.
Các cha mẹ có thể lên website của công ty để lựa chọn 1 món quà mà chúng tôi cung cấp, sau đó gửi yêu cầu về phía công ty. Ngoài ra, nếu cha mẹ nào quá bận rộn mà không thể đi chọn quà, chúng tôi sẽ nhận tư vấn và tìm quà theo yêu cầu (có giới hạn về số tiền của món quà). Thông qua mạng lưới các nhà cung cấp , chúng tôi tin tưởng sẽ tìm được món quà ưng ý đối với các bậc cha mẹ. Sau đó công ty sẽ trang trí và gửi quà tới gia đình vào thời gian yêu cầu. Chúng tôi không bán quà mà chỉ lấy phí dịch vụ đưa quà rất phải chăng, giá của món quà do đối tác quy định. Có biên lai cho phụ huynh kiểm tra.

Download:

http://dl.dropbox.com/u/43555804/vanluong/mar7/VanLuong.Blogspot.Com_Vuoncotich.doc


EmoticonEmoticon