Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2012

Kế hoạch mở công ty môi giới nhà trọ sinh viên nhatrosv.com


moi gioi nha tro


MỤC LỤC 1
I.GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY 3
1.1. Ngành nghề kinh doanh 3
1.2. Mục tiêu và sứ mạng 3
1.3. Cam kết thương hiệu 4
1.4. Danh sách thành viên: 4
II. PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM 5
2.1. Phân tích thị trường 5
2.1.1. Nghiên cứu thị trường: 5
2.1.2. Giới thiệu dịch vụ và sản phẩm kinh doanh 7
2.1.3. Xác định thị trường mục tiêu hiện tại 8
2.1.4. Xác định rào cản thì trường 9
2.1.5. Chiến lược cạnh tranh của công ty 10
2.2. Quyết định đưa ra sản phẩm của công ty 11
2.2.1.  Dịch vụ chính 11
2.2.2.  Dịch vụ gia tăng 11
2.2.3 Dịch vụ cho đăng quảng cáo 12
III.THIẾT KẾ WEBSITE : 12
3.1. Chọn tên miền cho web 12
3.2. Thiết kế nội dung và giao diện trang web 12
3.2.1. Trang chủ 14
3.2.2. Giới thiệu công ty 17
3.2.3. Dịch vụ nhà trọ 18
VI. XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MAKETING 23
4.1.Định vị thị trường 23
4.1.1.Thị trường mục tiêu 23
4.1.2. Xác định đối thủ cạnh tranh 24
4.1.3.Lợi thế cạnh tranh của công ty AHS 26
4.1.4. Tagline của công ty 27
4.1.5. Tuyên bố định vị của công ty AHS 27
4.2.Tiến hành các chiến lược marketing 28
4.2.1. Chiến lược quảng bá website của công ty 28
a. Marketing trực tuyến 28
b. Marketing trọng điểm 28
c. Marketing qua các phương tiện thông tin đại chúng 29
4.2.2. Chiến lược giữ khách hàng cho công ty 30
a. Cập nhật nội dung các thông tin 30
b. Tổ chức chương trình cộng điểm cho người dùng 30
c. Cung cấp cho khách hàng các thông tin có liên quan đến sản phẩm dịch vụ của công ty : 34
V.PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN 35
1.Thanh toán bằng tiền mặt: 35
2. Thanh toán bằng chuyển khoản qua ngân hàng : 35
3. Phương thức thanh toán qua Western Union 35
VI. KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH 37
5.1. Nguồn vốn 37
5.2. Kế hoạch chi phí, doanh thu: 37
5.2.1.  Các chi phí ban đầu 37
5.2.2. Báo cáo thu nhập dự kiến : 38
Năm 2009-theo tháng 38
VII.CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA CÔNG TY AHS 40
KẾT LUẬN 42
1.Ưu điểm của bản kế hoạch 42
2.Nhược điểm của bản kế hoạch 42
3.Kiến nghị 42
TÀI LIỆU THAM KHẢO 43



I.GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY
CÔNG TY MÔI GIỚI NHÀ TRỌ CHO SINH VIÊN PTIT
Tên giao dịch quốc tế : Agency House for Student Thanh Binh Company
Loại hình doanh nghiệp : Trách nhiệm hữu hạn.
Vốn điều lệ 100.000.000 VNĐ.
Trụ sở chính : Số 29 Nguyễn Trãi – Hà Đông – Hà Tây
Số điện thoại (84 34) 290388, fax : (84 34) 250988
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số : 0101000567 Do sở kế hoạch đầu tư thành phố Hà Tây cấp ngày 19/05/2008
Người đại diện theo pháp luật : Trương Thanh Bình (GD)
Tài khoản ngân hàng Agribank:
             2200201065899
Tên miền website
          nhatrosv.com
Email
          AHSthanhbinh@nhatrosv.com
1.1. Ngành nghề kinh doanh
Môi giới cho sinh viên thuê nhà ở.
Hỗ trợ sinh viên trong việc trang trí nội thất.
Cung cấp các dịch vụ tư vấn.
1.2. Mục tiêu và sứ mạng
Đáp ứng nhu cầu thuê nhà trọ cho sinh viên.
Cung cấp đồ nội thất dụng cụ học tập cho sinh viên với giá cả hợp lý.
Tăng cường hợp tác liên doanh giữa các của hàng tổng hợp nhằm tạo điều kiện sinh hoạt thuận lợi cho sinh  viên.
Tạo địa điểm tin cậy cho các chủ nhà có nhà cho thuê và cho sinh viên thuê nhà ở.
Là nơi quàng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp có liên quan đến nhà ở(trang trí, nội thất…)


1.3. Cam kết thương hiệu
Cung cấp cho khách hàng sản phẩm(chủ yếu là các phòng trọ) có chất lượng tốt với giá cả hợp lý.
Thỏa mãn và làm hài lòng khách hàng với các dịch vụ gia tăng khác.
Cứ sau mỗi mùa thi đại học vất vả các sinh viên nhất là những sinh viên xa nhà không có điều kiện hoặc không muốn ở
ký túc xá lại phải vật lộn với việc đi tìm nhà trọ.Nhà trọ-đó là nỗi ám ảnh của sinh viên ở đầu năm học.
Mặc dù đầu năm vẫn có đội ngũ tình nguyện viên nhiệt tình giới thiệu chỗ trọ cho các bạn sinh viên nhưng số lượng này vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu thuê nhà của sinh viên .
       
         Sinh viên chán nản khi không tìm được nhà trọ
Chủ yếu là các sinh viên từ các tỉnh lẻ lên thành phố đi học với nguồn kinh phí hạn hẹp thì việc  tìm được một phòng trọ có giả vừa phải, tạm chấp nhận được quả là khó.Mới đầu bỡ ngỡ đi nhập học nên việc làm quen với một ai đó hợp tính để ở trọ học cùng cho rẻ là cả một vấn đề.Giá nhà trọ rẻ nhất bây giờ cũng phải là 400k/1 phòng đủ chỗ cho 2 người, cá biệt những căn phòng chỉ rộng 12m2 nhưng số lượng sinh viên ở trọ là 3 người (như minh họa ở hình dưới).Mà việc tìm được một phòng như thế cũng không phải là chuyện dễ.
           
                 Các bạn sinh viên buồn rầu khi giá nhà tăng cao
Sinh viên không biết thuê nhà ở đâu, oái ăm thay những nhà có nhà ở cho sinh viên thuê vẫn không có người thuê, vẫn mãi gắn cái biển : “Có phòng cho thuê”.Mặc dầu ở xung quanh một số các trường đại học lớn thì lượng nhà không có sinh viên thuê rất ít nhưng ở những vùng lân cận bán kính tầm 1000m thì tình trạng này vẫn có.
Tồn tại, phát triển cùng với những thực trạng trên là các cá nhân tổ chức “trá hình” môi giới cho sinh viên thuê nhà trọ.Nhiều sinh viên khi đăng ký tìm nhà trọ theo kiểu này đã phải trả một khoản chi phí môi giới không nhỏ, ít thì là 50-100k, nhiều thì là 200-500k.Do tâm lý chán nản vì tìm mãi không ra nhà trọ và “uh!thì chấp nhận vậy, có nhà trọ là may lắm rùi”! .
Sinh viên là vậy, còn với các chủ nhà trọ thì sao? Khi có sinh viên đến thuê nhà họ vẫn phải trả cho người môi giới một khoản gọi là “lộ phí dẫn đường” thường là 100-300k (Mức giá này giao động do điều tra ở các vùng khác nhau-có thể không chính xác với các vùng khác).

        Các nhà trọ vẫn còn nhiều các chỗ trống
Sinh viên vẫn mất một khoản tiền “oan”, các chủ nhà trọ vẫn phải chi thêm một khoản tiền không đáng mất và các “nhà môi giới nặc danh vẫn cử thế tồn tại.Hình thức này đã làm cho khách hàng mất đi lòng tin khi nhắc đến môi giới nhà ở cho sinh viên.Vậy lý do đâu lại có khoản mất không này?.Theo nghiên cứu của chúng tôi thì đấy là do cung chưa gặp cầu.
Nắm bắt được tình hình, chúng tôi - những người trong cuộc muốn tạo đựợc sự đổi mới, khác biệt mà chính sự đổi mới khác biệt này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên hơn trong việc học tập và sinh hoạt.
Mục tiêu hướng đến của chúng tối là tạo cho sinh viên và các chủ nhà trọ một địa điểm tin tưởng để tìm đến với nhau.

Download:


EmoticonEmoticon