Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2012

Kế hoạch xây dựng website TMĐT shopthoitrang.com.vn

shop thoi trang



NỘI DUNG
I. Ý tưởng
1. Tên ý tưởng: Shop thời trang
2. Tên web: www.shopthoitrang.com.vn
3. Slogan: Nhất dáng, nhì da, thứ ba… quần áo
4. Nhập đề
Bốn năm đại học có lẽ không phải là thời gian ngắn để hình thành nên những tình bạn đẹp. Bốn năm trôi qua, biết bao kỉ niệm, biết bao giận hờn, biết bao nỗi nhớ đã khắc ghi trong tim của những người học trò ấy. Ý tưởng được hình thành từ một thành viên trong nhóm, với mục tiêu đầu tiên là muốn gắn kết tình bạn khi tất cả đã cùng ra trường. “Không có một cái gì ràng buộc thì thật là khó để mọi người gặp nhau sau khi ra trường, ý tưởng của tớ là chúng ta sẽ cùng kinh doanh quần áo, và con đường đi gần nhất của chúng ta sẽ  là hoàn thành thật tốt trang web môn Thương mại điện tử đã nhé!” Mục tiêu của nhóm 14 không chỉ là hoàn thành tốt bài tập nhóm đã được giao mà còn lớn hơn thế, mong muốn trong tương lai sẽ có thể thực thi ý tưởng này, sử dụng trang web nhóm đã tạo như một công cụ để quảng bá hình ảnh, giới thiệu sản phẩm và hỗ trợ kinh doanh.
5. Tóm tắt ý tưởng
Ý tưởng website cửa hàng quần áo không phải là một ý tưởng mới, nhưng nó đã giải quyết được những mục tiêu về bán hàng, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng, giúp cho việc mua sắm sản phẩm của khách hàng được thuận tiện và dễ dàng. Chỉ với một cú click chuột, khách hàng có thể tùy ý mua sắm các sản phẩm mà mình yêu thích, với các thông tin chi tiết về sản phẩm như giá, xuất xứ, size, màu…. Đối với mỗi nhà kinh doanh, sự tiện lợi và hài lòng của khách hàng được đặt lên trên hết, vì vậy trang web luôn có hỗ trợ trực tuyến luôn online 24/24, khách hàng có thể hỏi về các thông tin sản phẩm, giảm giá, hay nhân viên có thể tư vấn cho khách hàng về những sản phẩm có thể đi kèm, các xu hướng thời trang mới cập nhật. Đối tượng mà shopthoitrang hướng tới, đó là những khách hàng nằm trong độ tuổi từ 15 đến 30, là lứa tuổi mà nhu cầu làm đẹp được cho là lớn nhất, dễ chọn đồ nhất và thời gian dành cho mua sắm trên mạng cũng nhiều nhất. Với tiêu chí luôn luôn làm hài lòng khách hàng, mang đến cho khách hàng những tiện lợi nhất khi lướt web mua sắm, trong thời gian tới website của cửa hàng sẽ có thêm nhiều ứng dụng mới lạ.
II. Nhiệm vụ
1. Phân tích ngành hàng
Kinh doanh thời trang là một ngành hàng khá hấp dẫn vì lượng khách hàng phong phú, nhiều nguồn cung cấp và cũng ăn theo trào lưu thị hiếu. Việc kinh doanh ngành hàng này, nhất là kinh doanh trên một website trực tuyến đòi hỏi sự đầu tư ban đầu là không hề ít và việc xác định đúng đối tượng là một công việc khó khăn, không phải dành cho những người thiếu bản lĩnh và kinh nghiệm, nhất là việc xây dựng thương hiệu cho một shop thời trang không phải chỉ nói mà làm được.
Có tìm hiểu về thị trường quần áo mới thấy hết được sự đa dạng về mẫu mã lẫn kiểu dáng của các trang phục. Khi vào các cửa hàng trực tuyến này, người mua có thể thấy cả một thế giới thời trang đa phong cách thu nhỏ chỉ trong một trang web. Vốn đầu tư để xây dựng website điện tử nhỏ hơn rất nhiều so với việc đầu tư mở một cửa hiệu thực, trong khi đó lợi nhuận thu được lại không hề kém cạnh chút nào, do đó, việc rất nhiều người đổ xô đi kinh doanh buôn bán online là một điều rất dễ hiểu. Ai cũng có thể thấy được sự dễ dàng khi thâm nhập vào ngành hàng này nhưng tất nhiên, để có thể tồn tại và có được một chỗ đứng vững chắc trong ngành hàng mang đầy tính cạnh tranh này là điều vô cùng khó khăn và khắc nghiệt.
2. Sứ mệnh
Tên nhóm và tên website đã phần nào chỉ cho khách hàng thấy được mặt hàng mà nhóm kinh doanh, đó là quần áo. Tên website: www.shopthoitrang.com.vn là một cái tên khá quen thuộc và dễ nhớ, nó không tạo ấn tượng sâu sắc cho người mới vào lần đầu, nhưng lại dần đi sâu vào tiềm thức của mỗi khách hàng khi nghĩ đến việc mua sắm, làm đẹp cho bản thân. Mỗi lần lướt web, tìm kiếm thông tin, sản phẩm về thời trang, người mua có thể nghĩ ngay đến những thứ quen thuộc nhất với mình, và shopthoitrang đã làm được điều đó - tạo dựng một lối mòn, một thói quen click chuột và mua sắm của khách hàng. Yves Carcelle - chủ tịch tập đoàn Louis Vuitton đã khẳng định rằng “Thời trang là cách biểu hiện bản tính của mỗi người” – đó cũng là mục tiêu mà Shopthoitrang muốn hướng tới. Slogan của chúng tôi là “Nhất dang, nhì da, thứ ba… quần áo” - một khẩu hiệu mới thoạt tiên gây cho người đọc một sự hứng thú về tính hài hước của nó. Nhưng ngẫm lại, thấy thật là hợp lí. Chúng tôi đặt quần áo lên thứ ba, ngay sau vẻ đẹp tự nhiên của con người – đó là dáng, và da. Slogan này lại rất quen thuộc với khách hàng, và thật là dễ nhớ, như vậy, cứ nhắc đến slogan này là khách hàng nhớ đến Shopthoitrang. Va những nhân viên làm việc cũng nhìn thấy rõ được tầm quan trọng của quần áo – “Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp”. Quần áo hình thành nên vẻ đẹp bên ngoài, tạo được những ấn tượng ban đầu rất tốt nếu người đó biết cách ăn mặc. Thấy được tầm quan trọng ấy, slogan của chúng tôi đã hướng đến một tầm nhìn chiến lược, đó là lấy thời trang làm mục tiêu hàng đầu, phục vụ khách hàng với một dịch vụ tốt nhất, với chất lượng hoàn hảo, mẫu mã đa dạng, phong phú. Đó chính là lý do mà Shopthoitrang ra đời, và sẽ tồn tại, phát triển giữa muôn vàn các đối thủ cạnh tranh khác trong thị trường thời trang.
3. Mục đích
Mục đích đầu tiên và cũng là quan trọng nhất : Đó là sự gắn kết của các thành viên trong nhóm khi tham gia xây dựng một cửa hàng trực tuyến, một website điện tử. Khi cùng bắt tay và cùng nỗ lực để trang web có thể đi đến thành công, các thành viên sẽ có được những kinh nghiệm ban đầu. Kể cả khi không được thành công như mong muốn, các thành viên cũng sẽ có được trải nghiệm mới trong cuộc sống. Tình bạn là sự thúc đẩy các thành viên nhóm làm việc nhiều nhất, đưa cửa hàng hoạt động một cách hiệu quả nhất.
Mục đích tiếp theo của Shopthoitrang là triển khai một cửa hàng trực tuyến cung cấp đầy đủ các loại sản phẩm thời trang mà khách hàng có nhu cầu, quảng bá, giới thiệu  về các dòng sản phẩm mà Shopthoitrang kinh doanh, đồng thời hỗ trợ, tư vấn trực tiếp cho khách hàng trong việc mua các mặt hàng đó.
Không thể thiếu được trong mỗi một cửa hàng trực tuyến, đó là việc xây dựng một website tốt, nhanh, dễ tìm kiếm, hấp dẫn và cung cấp cho mọi người xem thông tin họ cần. Có thể giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng mọi lúc, hỗ trợ khách hàng mua sắm.
Thiết lập một hệ thống phân phối linh hoạt và đáng tin cậy đối với khách hàng cũng là một trong những mục tiêu không kém phần quan trọng của Shopthoitrang. Hiện nay đang tồn tại rất nhiều các công ty lừa đảo, sử dụng các trang web bán hàng trực tuyến để lừa tiền của khách hàng. Vì vậy, phải có chữ “Tín” thì mới có thể kinh doanh lâu dài, tạo dựng được thương hiệu và được nhiều người biết đến. Hơn nữa, hiện nay công nghệ thông tin hiện đại, mọi việc đều được điện tử hóa, vậy làm sao để có được một hệ thống phân phối thật linh hoạt, nhanh chóng, có thể chuyển hàng đến tay người tiêu dung nhanh nhất thì mới có thể tồn tại được. Trong thời đại thông tin này, kẻ nào nhanh thì đó là người chiến thắng. Biết tận dụng cơ hội, biết quan tâm, giao tiếp với khách hàng chưa đủ, phải biết phục vụ sao cho tốt nhất, nhanh nhất, làm cho khách cảm thấy thoải mái và hài lòng nhất, đó mới là sự thành công trong kinh doanh.
4. Mục tiêu
Với mỗi mục đích đã đặt ra, cần phải có những mục tiêu để góp phần hoàn thiện những mục đích ấy. Và Shopthoitrang đưa ra những mục tiêu cụ thể nhằm phục vụ cho những mục đích đã được đề cập:
- Website sơ bộ với 95% các tính năng yêu cầu phải được hoàn thành để chạy thử 3 ngày trước khi thực sự đưa vào hoạt động
- Các thành viên thay nhau online, đảm bảo phần “Hỗ trợ trực tuyến” luôn có người tư vấn, hỗ trợ khách hàng 24/24, ban đầu có thể thực hiện 15/24h, sau đó sẽ phân chia thời gian thích hợp đảm bảo phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.
- Thời gian tải xuống bất kì hình/web nào trong site dưới 15s
- Đa số các khách hàng (trên 75%) đánh giá về website với các tiêu chí tốt, hài lòng về dịch vụ mà cửa hàng mang lại.
- Các thông tin được cung cấp tối đa sau 4 lần click chuột.

Download:

http://dl.dropbox.com/u/43555804/vanluong/mar8/VanLuong.Blogspot.Com_Shopthoitrang.doc

1 bình luận so far

thanks bài viết, và rất vui khi mọi người ghé qua ^^

K.A.N


EmoticonEmoticon