Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2012

Phong cách lãnh đạo độc đoán của Tào Tháo


tào tháo
Tào Tháo



LỜI MỞ ĐẦU
Trong một tổ chức, người lãnh đạo bao giờ cũng đóng một vai trò hết sức quan trọng, một tổ chức không thể tồn tại nếu không có người lãnh đạo.Vậy như thế nào để trở thành một nhà quản trị thành công? Có rất nhiếu yếu tố tác động nhưng “tâm lý lãnh đạo” chính là nên tảng cho việc đạt được mục tiêu ấy. Đây là một mảng nội dung rất thú vị của “tâm lý nghệ thuật lãnh đạo” mà nhóm chúng tôi muốn đi sâu tìm hiểu để có cái nhìn tổng quát hơn, sâu sắc hơn vế chân dung của một nhà lãnh đạo.
Có rất nhiều nhà lãnh đạo nổi tiếng được cả thế giới ghi nhận, và có lẽ trong đó nhiều nhất là Trung Hoa, một quốc gia nổi tiếng với bề dày lịch sử hào hùng. Nhắc đến Trung Hoa, chúng ta không thể không nhắc đến Tào Tháo, một vị mãnh tướng trong lịch sử, người đã thống nhất bảy phần mười lãnh thổ Trung Quốc và đặt nền móng cho nhà Hán thống nhất đất nước sau tnày. Thế nhưng, Tào Tháo lại là nhân vật đã gây bao tranh cãi cho người đời xưa và nay khi một trường phái cho rằng ông là một người mưu mô và xảo quyệt, không đáng tôn trọng, một trường phái khác phản bác điều đó. Vậy đâu mới là Tào Tháo – một nhà lãnh đạo nổi tiếng của  lịch sử? và chúng ta học được gì từ vị tướng này?
Và đó chính là lý do mà nhóm quyết định chọn nhân vật này để làm sáng tỏ phần nào đề tài về tâm lý của nhà lãnh đạo mà nhóm đang tiến hành nghiên cứu nhằm mang đến một giá trị nào đó cho tất cả những ai đang trong quá trình phát triển mục tiêu lãnh đạo của mình nói chung và các bạn đang nghiên cứu môn “tâm lý nghệ thuật lãnh đạo” nói riêng.
Với sự nỗ lực hết sức, nhóm mong muốn đề tài này được thực hiện một cách hoàn thiện nhất và đạt được kết quả đánh giá tốt nhất. Tuy nhiên, những sai sót là điều không thể tránh khỏi.  Nhóm chúng  tôi rất hân hạnh nhận được những góp ý của thầy và các bạn để hoàn chỉnh đề tài hơn.
PHẦN MỞ ĐẦU
1. LỜI MỞ ĐẦU 2
2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 3
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN 4
1.TÍNH KHÍ 4
2.TÍNH CÁCH 6
3.NĂNG LỰC 8
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG 9
1. GIỚI THIỆU VỀ TÀO THÁO VÀ BỐI CẢNH TÁC ĐỘNG 9
1.1 Tiểu sử Tào Tháo 9
1.2 Bối cảnh tác động 22
2.  PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CÁC THUỘC TÍNH TÂM LÝ CỦA TÀO THÁO 12
2.1. Những điểm nổi bật trong tính khí của Tào Tháo 13
2.2. Tào Tháo- Chân dung một nhân vật đa tính cách 15
2.3. Năng lực cá nhân của Tào Tháo 21
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP 34
1. MỤC TIÊU 34
2.BÀI HỌC KINH NGHIỆM VÀ GIẢI PHÁP
2.1 Bài học kinh nghiệm
2.2 Giải pháp 34
3. ỨNG DỤNG TRONG THỰC TẾ 38
PHẦN KẾT LUẬN
1. KẾT LUẬN 40
2. ỨNG DỤNG ĐỀ TÀI 41
3. PHỤ LỤC 42
4. TÀI LIỆU THAM KHẢO 47

Download:

https://www.facebook.com/download/1450833771802108/VanLuong.Blogspot.Com_TaoThao.rar


EmoticonEmoticon