Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2012

Xây dựng kế hoạch kinh doanh website tổ chức sự kiện hotparty.vn


tổ chức sự kiện


Gần mười năm trở lại đây, cùng với sự phát triển vượt bậc của máy vi tính và Internet, cuộc sống con người ngày càng tiện ích và số hóa hơn. Tất cả các giao dịch, thông tin liên lạc dường như đều có thể thực hiện dễ dàng, gián tiếp, tiết kiệm chi phí    và thời gian thông qua Internet. Cũng chính từ sự gia tăng đáng kể số lượng người biết đến Internet, đã hình thành nên một thị trường online đầy tiềm năng. Và điều đó đã thúc đẩy việc phát triển mua bán hàng qua mạng hay còn gọi là thương mại điện tử (TMĐT). Đối với một đất nước tập trung nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ như Việt Nam, việc phát triển của TMĐT là điều tất yếu. Bởi vì đây là nơi diễn ra cuộc mua bán trực tuyến, hoạt động 24/24 rất thuận lợi cho việc đặt hàng và tìm hiểu thông tin mà lại giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí. TMĐT không chỉ là nơi mua bán, cung cấp thông tin những sản phẩm hữu hình, mà nó còn là công cụ hữu ích để phát triển trưng bày và mua bán dịch vụ vô hình.
Đồng thời cùng với những lợi thế công nghệ thông tin mang lại thì sự phát triển của nó cũng kéo dãn khoảng cách giữa người với người. Hiện nay, rầm rộ trên các diễn đàn là những bài viết, những trăn trở băn khoăn của những con người chợt nhận thấy cuộc sống hiện đại thật nhạt nhẽo, vô vị. Các mối quan hệ gia đình, bạn bè, tình yêu dường như trở nên khô cứng và nghĩa vụ, phải chăng cuộc sống số hóa đã vô tình khiến chúng ta làm mất đi tính chất thiêng liêng của tình cảm con người. Bởi cứ mãi tập trung vào công việc mà đôi khi chúng ta đã bỏ quên những buổi họp mặt gia đình, bạn bè và quên bày tỏ tình cảm với những người mà ta yêu thương. Những chia sẻ này cho chúng ta thấy, cần phải làm một cái gì đó để thắp lửa lại những mối quan hệ, cải thiện cuộc sống này càng trở nên tốt đẹp hơn, có ý nghĩa hơn.
Xuất phát từ những nguyên nhân trên, nhóm chúng tôi quyết định thực hiện dự án thương mại điện tử với ý định xây dựng một website chuyên cung cấp dịch vụ tổ chức party – là một món quà bất ngờ đầy ý nghĩa, là cầu nối giúp mọi người dễ dàng bày tỏ tình cảm của mình với người thân yêu.
Chương 1:
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH CHO DỰ ÁN TRANG WEB
WWW.HOTPARTY.VN

Ý tưởng kinh doanh
Khi cuộc sống còn chưa quá bận rộn, chưa quá nhiều thứ để bận tâm ngoài gia đình, tình yêu và những mối quan hệ gần gũi..thì con người còn nhiều điều kiện để tự mình tổ chức những hoạt động kể trên. Khi đó thì chỉ cần bữa ăn gia đình, một buổi hẹn nơi quán ăn, café… với nhạc, hoa, nến… và những người tham gia là quá đủ. Thế nhưng với cuộc sống chạy đua với thời gian, chạy đua với công nghệ và ngày càng thiếu sự tinh tế và sâu sắc hiện nay thì những điều đơn giản đó lại dường như trở nên khó khăn hơn.
“Sáng 6h dậy, ra khỏi nhà đi học. Tối 19h đi làm thêm, 22h về đến nhà, vào phòng riêng học bài, nghỉ ngơi”. Đây là lịch trình 24h/7 ngày của các bạn trẻ hiện nay. Sự cạnh tranh, tính chuyên nghiệp trong công việc của cuộc sống năng động ngày càng cao. Từ đó, quan niệm sống, đặc biệt là quan niệm về gia đình của người trẻ, cũng có những thay đổi đáng kể. Trong suy nghĩ của nhiều người, gia đình luôn có vị trí quan trọng. Nhưng công việc lại được ưu tiên hàng đầu. Thêm vào đó, sự chênh lệch, khác biệt về quan điểm, lối sống giữa 2-3 thế hệ khiến một bộ phận không nhỏ 8X, 9X khó tìm được sự đồng cảm trong gia đình. Điều này khiến họ ngày càng khép kín hơn với gia đình và vô hình chung tạo cho họ và gia đình một khoảng cách không thể hòa hợp được.
Ngoài ra, giữa những cặp vợ chồng, người thân trong một gia đình trong đời sống hiện đại ngày nay càng trở nên cúng nhắc và nghĩa vụ. Những yêu thương, những chăm sóc dường như được vật chất hóa. Do quá bận rộn vì công việc, nên hầu như họ không còn thời gian thể hiện tình cảm từ góc sâu trong lòng, chính điều này vô hình chung cũng tạo nên khoảng cách ngày càng xa giữa những con người sống chung một nhà nhưng từ lâu đã không chung một “mái nhà”.
Theo thống kê gần đây nhất của Bộ Văn hóa Thông tin, khoảng 60% những bài viết, những chia sẻ trên các diễn đàn, blog, mạng xã hội đều đề cập đến vấn đề lối sống thực dụng hiện tại và mong muốn được làm một điều gì đó để kéo gần khoảng cách với những người thân yêu.
Xuất phát từ những lý do trên, hotparty ra đời, từ những bạn trẻ với lòng nhiệt huyết, sức sáng tạo và quan trọng là trái tim yêu thương luôn mong muốn mang đến cho khách hàng những điều kiện tốt nhất để thể hiện tình cảm của mình với người mà họ yêu thương thông qua những món quà đặc biệt – món quà party.
Mục đích kinh doanh
Trở thành cầu nối trao những yêu thương của khách hàng đến người thân thông qua việc tổ chức món quà party với ý tưởng mới lạ, độc đáo nhưng không kém phần ý nghĩa. Tạo nên một cộng đồng xã hội mới là nơi để mọi người có thể vun đắp cho đời sống tinh thần, chia sẻ tình cảm, giao lưu, kết bạn…giúp kết nối những trái tim với nhau.
Trở thành trang web quen thuộc, tin cậy với những khách hàng muốn trao yêu thương đến người thân theo một cách đặc biệt thông qua năm gói dịch vụ chính:
Mang lại lợi nhuận cho trang web từ các nguồn:
Khách hàng
Quảng cáo
Kế hoạch kinh doanh
1.3.1 Nghiên cứu thị trường
Để hiện thực hóa ý tưởng, việc đầu tiên không kém phần quan trọng là tìm hiểu thị trường mục tiêu, môi trường kinh doanh. Và sau đây là kết quả của quá trình điều tra khảo sát.

Download:

https://www.box.com/s/bebc549564af9d386cf9

Hoặc


http://dl.dropbox.com/u/43555804/vanluong/mar5/VanLuong.BlogSpot.Com_TMDTHOTPARTY.docx


EmoticonEmoticon