Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2012

Trung tâm Văn hóa Tổng hợp ĐHQG-HCM


ĐẠI HỌC QUỐC GIA TP. HCM


DỰ ÁN TRUNG TÂM VĂN HÓA TỔNG HỢP ĐẠI HỌC QUỐC GIA TP. HCM

PHẦN 1: TỔNG QUÁT VỀ DỰ ÁN

Sự cần thiết của dự án
ĐHQG-HCM là một trung tâm đào tạo đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học - công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao, đạt trình độ tiên tiến, làm nòng cốt cho hệ thống giáo dục đại học, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.
Giai đoạn 2006 - 2010, ĐHQG-HCM phát huy nội lực, chủ động hội nhập, tăng cường hợp tác quốc tế, đổi mới đào tạo, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng trong đào tạo, khoa học – công nghệ và  hợp tác quốc tế, góp phần đáp ứng nhu cầu về nhân lực chất lượng cao cho xã hội và một bộ phận không nhỏ của ĐHQG-HCM phát triển ĐHQG-HCM ngang tầm với các trường đại học tiên tiến trong khu vực Đông Nam Á. Phấn đấu đến năm 2010, có ít nhất 15 nhóm ngành đào tạo và 13 lĩnh vực khoa học công nghệ đi tiên phong đạt trình độ khu vực Đông Nam Á.
Làng ĐHQG-HCM  với hơn 20.000 sinh viên của 6 trường và khoa thành viên (Đại học Bách Khoa, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Công nghệ Thông tin, Đại học Khoa học Xã hội Và Nhân văn, Đại học Quốc tế và Khoa Kinh Tế - Luật). Ngoài ra, hàng ngàn sinh viên từ các trường Đại học, Cao đẳng khác như Đại học Nông lâm, ĐH An ninh, ĐH Thể dục - Thể thao, ĐH Sư phạm Kĩ thuật,... Từ lâu các nhu cầu như vui chơi thể thao, sinh hoạt cuối tuần, câu lạc bộ, tham gia các lớp kỹ năng…luôn được các bạn mong muốn.
      Theo quy hoạch thì chính tại làng ĐHQG-HCM này sẽ được Chính phủ ban hành nhiều kế hoạch triển khai xây một mô hình đô thị đại học hiện đại nhất Việt Nam. Từ đó nơi đây sẽ là một trung tâm sinh sống và học tập của rất nhiều bạn sinh viên. Vì thế, Trung tâm Văn hóa Tổng hợp ĐHQG-HCM được thành lập là một trong những cơ hội đầu tư tốt để xây dựng một thương hiệu ĐHQG-HCM một cách vững mạnh hơn. Chính tại nơi đây sẽ giúp cho các bạn không những thư giản sau những giờ học tập căng thẳng trên giảng đường mà còn là nơi để các bạn trang bị cho mình những kỹ năng có ích sau khi ra trường. Đồng thời nơi đây cũng sẽ mở thêm các lớp ngoại ngữ cần thiết để phục vụ cho mọi đối tượng. Theo như mục tiêu kế hoạch 2006 - 2010, hằng năm, ĐHQG-HCM cung cấp cho xã hội khoảng 10.000 sinh viên, học viên tốt nghiệp sau đại học có chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước. Như vậy, việc cung cấp, trang bị cho sinh viên khả năng ngoại ngữ, các kĩ năng mềm là hết sức cần thiết.
Căn cứ pháp lý của dự án
 Nghị định 108/2006/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật đầu tư, thì thẩm quyền chấp thuận và cấp giấy chứng nhận đầu tư.
 Quyết định số 121/2007/QĐ-TTg ngày 27 tháng 07 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch mạng lưới các trường Đại học.
 Quyết định số 100/2009/ĐHQG-HCM ngày 20/09/2009 của Giám đốc ĐHQG-HCM về việc thành lập Trung tâm Văn hóa Tổng hợp ĐHQG-HCM.
Chủ đầu tư
 Chủ đầu tư: Đại học Quốc gia TP. HCM
 Địa chỉ: Khu phố 6, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP. HCM.

Download:

https://sites.google.com/site/luongbui2013/home/VanLuong.Blogspot.Com_VHDHQG.rar


EmoticonEmoticon