Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

Ebook Cách cai thuốc lá hiệu quả

Cai thuốc lá không hề đơn giản, để cai thuốc thành công, quyết tâm ở bạn là quan trọng nhưng không phải là tất cả, bạn cần sự quan tâm của mọi người trong nỗ lực chống lại sự cám dỗ của điếu thuốc

 Trong ngày thứ nhất, mỗi khi hút thuốc, bạn hãy ghi lý do tại sao hút. Đổi sang loại thuốc mà mình không thích và mua từng điếu. Cầm điếu thuốc bằng các ngón tay, bàn tay không thuận, sao cho việc hút thuốc trở nên vướng víu, khó khăn.

  Ngày thứ hai: Giảm một nửa lượng thuốc hút so với hôm qua. Cố tình bỏ quên bật lửa, cố làm việc hoặc tập thể dục, chơi thể thao… sao cho luôn bận rộn. Tránh uống rượu, cà phê hoặc làm những việc dễ gợi nhớ đến thuốc. Đừng quên ghi lại lý do mỗi khi hút.

 Ngày thứ ba: Soát lại lý do tại sao hút để tìm cách bớt đi số thuốc bạn hút. Chỉ hút một vài điếu. Khi cơn ghiền đến, đừng hút ngay mà nên cố tình trì hoãn, làm việc khác hoặc thở mạnh, hít sâu, đồng thời đếm thầm từ 1 đến 8 (nín thở đếm từ 1 đến 4, thở ra từ từ đếm từ 1 đến 8). Làm vài lần như vậy.
 Ngày thứ tư: Ném bỏ tất cả thuốc lá còn thừa, gạt tàn thuốc, bật lửa. Tiếp tục vượt qua cơn ghiền bằng cách thở nói trên. Hãy tìm cách để trở nên thật bận rộn như đi mua sắm, xem sách báo, băng nhạc, hàng hóa ưa thích để quên nỗi nhớ thuốc. Nhai kẹo cao su và uống thật nhiều nước. Bạn có thể thấy khô đắng miệng, toát mồ hôi, đói bụng. Không sao, hãy nhấm nháp một cái gì đó sẽ thấy đỡ.

 Ngày thứ năm: Tiếp tục duy trì kết quả đã đạt được ngày hôm qua. Bạn có thể đến nha sĩ nhờ “tân trang” lại bộ răng, chà bóng, cạo sạch vôi răng để tự nhủ vĩnh viễn răng mình sẽ không còn bị khói thuốc ám nữa.

Lưu ý: Trong suốt 5 ngày trên, bạn nên tuyên bố với người thân, bạn bè để được ủng hộ, động viên, nhắc nhở, đồng thời để họ không hút thuốc lá trước mặt bạn hoặc mời đi uống cà phê, mời thuốc lá…

Nếu sau 5 ngày, bạn vẫn chưa bỏ được thuốc lá thì sao? Hãy làm lại từ đầu. Sau một lần thất bại, bạn sẽ có kinh nghiệm tốt hơn cho những lần sau. Nhiều người đã bỏ được thuốc lá bằng phương pháp này. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa?

Download:

http://yadi.sk/d/bCZ-Qbx1Cz254


EmoticonEmoticon