Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

Hóa đơn đầu vào doanh nghiệp bỏ trốn

Tình hình là bên e đang chuẩn bị quyết toán thuế, nhưng lại gặp phải mấy hóa đơn đầu vào doanh nghiệp bỏ trốn, nhưng với mấy hóa đơn này bên e giao dịch vs bên bán trước thời gian họ bỏ trốn và có đầy đủ bộ chứng từ như là hợp đồng... và đều thanh toán qua ngân hàng. Giờ bên Thuế bắt bên e phải loại những hóa đơn này ra ạ.
Anh chị nào đã từng gặp trường hợp này và có công văn nào của bên Thuế về việc cần bổ sung những giấy tờ gì để không bị loại những hóa đơn này ra thì giúp e với ạ.


Chuyện này nó cũng giống như tôi gặp bạn , Năm 20 tuổi tôi gặp bạn , 80 năm sau nhớ ra gọi điện và nhận dc tin buồn là bạn đã mất. Tôi tự nói: khi gặp nhau nhìn đang còn khoẻ mạnh kia mà. Việc 1 DN không hoạt động ko KD nữa là bình thường. Còn việc làm thủ tục để đóng MST lại là việc khác. Chết rồi ko thể tự đóng nắp quan tài lại dc, đúng ko

bạn phải chứng minh được rằng hoạt động mua - bán giữa hai Cty là có thực, bằng các dẫn chứng:
- Hoạt động mua - bán đó có hợp đồng hay không?
- Có phiếu nhập - xuất kho hàng hoá không? Hoặc biên bản giao nhận hàng hoá giữa hai bên khi mua bán không?
- Có biên bản đối chiếu công nợ hay các chứng từ liên quan tới việc thanh toán tiền giữa hai bên (uỷ nhiệm chi, phiếu chi TM bên mình + phiếu thu tiền mặt bên kia)
Khi bạn đã có đầy đủ các hồ sơ đó thì chi phí đó vẫn được xem là hợp pháp, hợp lệ, cơ quan thuế không thể căn cứ vào thời điểm kiểm tra thấy doanh nghiệp kia bỏ trốn mà quy kết là doanh nghiệp mình mua hoá đơn, vì có nhiều trường hợp thời điểm trước DN bán làm ăn hiệu quả, làm ăn thật, nhưng về sau bị lỗ phải phá sản, giải thể, hoặc bỏ trốn.


EmoticonEmoticon