Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

Cách chào khách hàng khó tính

Cũng một câu chuyện của mình. Mình xin kể mn nghe.
Vào đầu năm 2012 mình lần đầu tiên về ĐN bán hàng và cũng vào cửa hàng ấy là ch đầu tiên của buổi chiều khi mình mới vào ch họ cũng mới nghỉ trưa dậy và đang dọn hàng bán buổi chiều thì cũng khởi đầu như bao ch khác.
- Em chào anh ạ em là nv của hãng sữa A nhà chú B làm PP. Hôm nay em mới đi làm lần đầu.
Mình chưa kịp nói hết câu thì.
- Cút nhà tao từ trước tới nay mua hàng nhà nó toàn oder xe trả hàng thôi tao ko mua hàng rong mày cút đi.
Mình cũng không biết nói gì hơn là tươi cười.
-Vâng em mới đi làm nên chú ấy bảo em chở đi phủ lẻ anh à.
A ấy vẫn cụt lủn.
-Cút cho nhanh ko tao đánh bỏ mẹ mày giờ.
Vẫn thái độ tươi cười thế minh chào.
-Vâng vậy thôi anh bận thì khi khác em qua em chào anh ạ.
Lần thứ 2 mình vào vân vậy. Cứ như thế tiếp diễn đến lần thứ 14 mình vào và dần anh em trở nên thân thiết hơn. Sau khi mà đã thân thiết rồi thì gặng hỏi mãi về lần đầu tiên ấy thì anh ấy mới bảo.
Anh thấy chú mới nên anh thử chú và cũng sợ mua phải hàng lởm.
Từ lúc ấy anh ấy và mình trở nên thân thiết như ae ruột. Mà mn biết đấy khi mà thân thiết quá rồi thì việc ép tồn và nhờ chạy số thì quá đơn giản đến bây giờ mình nghỉ được 2 năm ở đấy rồi mà anh ấy vẫn gọi mình để lấy hàng cũng như tâm sự. Mình bán bất kì hàng gì lên anh đều ủng hộ mà nói một câu mình mát hết ruột.
Hàng mới hàng này mà không phải chú bán thằng khác bán còn lâu anh mới mua.
Đấy là một điển hình chứ còn thực tế thì tuyến bán hàng nào của mình đến bây giờ cũng đều có vài khách hàng thân thiết như vậy.



EmoticonEmoticon