Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

Văn hóa Gato trong đời sống, tiếp thị và kinh doanh

Tags

Văn hóa Gato trong đời sống, tiếp thị và kinh doanh!
Cũng chẳng biết từ bao giờ cái cụm từ Gato được liệt vào trong từ điển tiếng Việt, và nó được liệt vào một trong những câu "kinh điển" nhất nói về truyền thống Ghen ăn tức ở-Gato đã có từ ngàn năm của dân, và càng lạ lùng thay nó càng được những người có học thức, có địa vị và hiểu biết phát huy tối đa với sự bùng nổ của CNTT.
1. Hẳn chúng ta chưa quên câu chuyện của anh Nguyễn Hà Đông với game flappy Bird, câu chuyện của anh chàng Vũ Xuân Tiến, hay với cả cậu bé thần đồng Đỗ Nhật Nam. Có nghĩa là tất cả từ già đến trẻ đều có thể là đối tượng để Gato. Hay như câu chuyện của chàng ca sĩ Sơn Tùng MTP, người ta thành lập hẳn hội antifan để chuyên....ném đá, gây ồn ào đến mức các cơ quan chức năng phải thành lập hẳn một hội đồng thẩm định rồi kết luận ST vi phạm bản quyền và gởi sang cho phía...Hàn Quốc, và thực sự là tức cười đến chết đi được khi phía Hàn Quốc trả lời rằng Sơn Tùng không vi phạm bản quyền. Thật là ê chề, mặt mo của toàn những người có nổi tiếng có địa vị xã hội chứ đừng nói đến những "Anh hùng bàn phím".
2. Trong kinh doanh thì cũng có rất nhiều vụ Gato khiến Doanh nghiệp phải chao đảo...muốn phá sản như nào là , mì tôm của DN nọ đốt lên cháy như...cao su, nào là trong chai nước ngọt của hãng A có...sâu, hay gạo giả làm từ...nhựa..v.v. Hay theo cái kiểu của mấy anh đa cấp là ôi toàn hóa chất chứ có gì đâu, giá trị thực chỉ khoảng 1/5 với giá trị thực. Nhỏ hơn là nhà phân phối A toàn bán...hàng giả, rồi mới bị Công An bắt, ôi cái thằng đó bán hàng giả không đấy, chứ nghĩ sao làm tiếp thị mà chạy Exciter, xài iphone 6 plus, thằng đó bán toàn hàng hiệu có gì mà hay, làm cả chục năm mà không lên nổi cái giám sát, chẳng qua hêm gặp thời thôi chứ nếu đen á có VL ra không?...thiếu 100 ngàn vạn chữ.
3. Thậm chí là trong cuộc sống hàng ngày từ những cái nhỏ nhất cũng có thể Gato. Có một thời cái câu cửa miệng là: "không phải mình Gato đâu chứ..", nhất là đối với mấy bạn nữ thì càng là đối tượng để người ta Gato đại loại như: "cái con đó á, nhà cũng thường thôi mà tiền đâu mà đi sh, xài ip chẳng phải xyz thì là gì?". Thằng kia á? Làm trong công ty A được vài đồng lương mà thấy đi sh, dùng 6plus, chắc lại ăn bớt ăn xén chứ gì?...thiếu 100 triệu chữ.
3. Nhìn ra thế giới: Người Hàn Quốc đã làm gì khi điệu nhảy ngựa của Psy được cho là vớ vẩn và nổi tiếng 1 cách vô lý? Lùi xa hơn nữa là người Hàn đã làm gì để đến bây giờ có những tập đoàn làm rạng danh tổ quốc?
Và giải pháp: Sống trung thực với bản thân và ứng xử chân thành với mọi người là cách duy nhất bạn có thể làm. Cho dù bạn có làm gì, bạn là ai cũng phải theo những giá trị văn hóa và đạo đức trong đời sống và công việc, nếu bạn để ý sẽ thấy Hàn Quốc là quốc gia nơi mà người ta giữ gìn và phát huy đạo Khổng.


EmoticonEmoticon