Thứ Hai, 9 tháng 4, 2012

Marketing quốc tế: Thực trạng và giải pháp xuất khẩu da giày sang Mỹ

Da giay

1.Phân tích môi trường xuất khẩu
1.1.Môi trường kinh tế Mỹ
    KT mỹ phục hồi cùng với sức tiêu thụ khổng lồ của nó, chính sách chuyển hướng đầu tư và sự tăng tỷ giá ÚD?VND cso tác động tích cực tới hoạt động FDI và nhập khẩu NVL từ Mỹ
1.2.Các chính sách từ chính phủ Mỹ có ảnh hưởng
1.2.1.Quy định về thị trường
    Trong chính sách nhập khẩu của mình, Hoa Kỳ chia các nước thành các nhóm thị trường khác nhau(SL). Việt Nam nằm ở nhóm 1, mức thuế MFN(Most Favored Nations – MFN) khá thấp, trung bình khoảng 0-3%, trong khi những nước không được hưởng lợi thế này sẽ phải chịu một mức thuế cao hơn, trung bình khoảng 3-40%.
1.2.2.Quy định về ngành hàng
quản lý hoạt động nhập khẩu theo từng ngành hàng cụ thể và chặt chẽ
Ngoài ra còn một số các quy định về thuế quan, phi thuế quan, luật chế tài thương mại cũng được chính phủ Hoa Kỳ quy định rất rõ ràng, nghiêm ngặt
1.2.3.Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng
    Đạo luật về Bảo vệ người tiêu dùng (CPSIA), theo đạo luật này, Ủy Ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) sẽ đặc biệt lưu ý và sẽ kiểm duyệt khắt khe hơn đối với các sản phẩm vào thị trường Hoa Kỳ : áp lực cho ngành da giày Việt Nam
    Về việc xử lý vi phạm: Đối với những sản phẩm da giày khi xuất sang Mỹ nếu vi phạm tiêu chuẩn an toàn sẽ bị tiêu hủy, phạt hành chính va hình sự. Mức tiền phạt tối đa tới 15 triệu USD/ vụ vi phạm, thậm chí có quyền bắt người nếu vi phạm nghiệm trọng
    Thị trường Mỹ là một thị trường mở, có tiềm năng lớn, nhưng để xâm nhập vào thị trường này, cần phải có những hiểu biết nhất định về những quy định chặt chẽ và đầy đủ của nó, nếu không, doanh nghiệp Da Giày Việt Nam rất khó có thể tránh được những sai lầm đã mắc phải đối với xuất khẩu thủy sản trước kia.
1.3.Xu hướng tiêu dùng của người Mỹ
    Là một nước có nền kinh tế phát triển bậc nhất thế giới, người dân Mỹ có đời sống cao và nhu cầu tiêu dùng rất lớn. Tuy nhiên, tiêu dùng cũng chịu một số ảnh hưởng từ nền văn hóa, cá tính, lối sống của Hoa Kỳ
Dân chủ và bình đẳng, khái niệm “giai cấp” khá lỏng lẻo
Tính độc lập cao, thể hiện cái Tôi cá nhân
Thời gian là tiền bạc
Tiêu dùng kiểu Mỹ : coi trọng tiêu dùng nhưng cũng có những điều kiện riêng
Chất lượng phải ngang bằng với những hàng hoá có tên tuổi trên thị trường.
Là những sản phẩm hợp pháp và có giá trị đích thực.
Thể hiện được phong cách, thẩm mỹ, trình độ và cá tính của người sử dụng.
Thoả mãn được yếu tố tinh thần của người mua.
Bởi lý do kể trên, thị trường Mỹ mang tính chất quốc tế theo ý nghĩa rất dễ dàng chấp nhận hàng hóa từ các nước bên ngoài vào, miễn là nó đáp ứng được những nhu cầu của người tiêu dùng.
Mạo hiểm nhưng cũng rất thực dụng: Bởi vậy, người Mỹ cũng thích dùng những sản phẩm mang tính sáng tạo cao, có sự đột phá, nhưng phải chất lượng.
Tóm lại người Mỹ tiêu dùng nhiều và có một văn hóa tiêu dùng rất riêng, việc hiểu biết được đúng đắn điều này sẽ khiến cho những sản phẩm của Việt Nam nói chung, hay Da Giày nói riêng, có một chỗ đứng nhất định trong tâm trí khách hàng Mỹ

Download:

http://www.box.com/s/f63689930c123fc4d1c5


EmoticonEmoticon