Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012

Phân tích đối thủ cạnh tranh máy nghe nhạc MP3 Samsung

mp3 samsung


Cạnh tranh là hiện tượng tự nhiên, là mâu thuẫn quan hệ giữa các cá thể có chung một môi trường sống đối với điều kiện nào đó mà các cá thể cùng quan tâm. Trong hoạt động kinh tế, đó là sự ganh đua giữa các chủ thể kinh tế (nhà sản xuất, người tiêu dùng) nhằm giành lấy những vị thế tương đối trong sản xuất, tiêu thụ hay tiêu dùng hàng hóa để thu được nhiều lợi ích nhất cho mình. Cạnh tranh có thể xảy ra giữa những nhà sản xuất với nhau hoặc có thể xảy ra giữa người sản xuất với người tiêu dùng khi người sản xuất muốn bán hàng hóa với giá cao, người tiêu dùng lại muốn mua được với giá thấp.
2.  XÁC ĐỊNH  ĐỐI THỦ CẠNH TRANH:
Các doanh nghiệp cần nhận thức đúng các đối thủ cạnh tranh của mình, bao gồm đối thủ cạnh tranh hiện tại và đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn.
Căn cứ vào mức độ thay thế sản phẩm, có thể phân biệt bốn loại đối thủ cạnh tranh:
    Đối thủ cạnh tranh về nhãn hiệu: một doanh nghiệp xem đổi thủ cạnh tranh là các doanh nghiệp khác đưa ra một sản phẩm và dịch vụ tương tự cho cùng khách hàng ở mức giá tương tự.
    Đối thủ cạnh tranh cùng ngành: một doanh nghiệp có thể xem đối thủ cạnh tranh của họ là các doanh nghiệp sản xuất cùng một sản phẩm hay các loại sản phẩm trong cùng một ngành.
    Đối thủ cạnh tranh về công dụng: một doanh nghiệp có thể xem đối thủ cạnh tranh của mình một cách rộng hơn nữa như tất cả các doanh nghiệp cung ứng cùng một dịch vụ.
    Đối thủ cạnh tranh chung: một doanh nghiệp có thể xem các đối thủ cạnh tranh còn rộng hơn nữa khi các doanh nghiệp cùng cạnh tranh để kiếm tiền của cùng một khách hành.

Dòng sản phẩm mp3 đầu tiên của Samsung là Yepp, viết tắt là Yp  ra mắt từ năm 1999 trên thị trường thế giới. Sau khi thị trường Viện Nam phát triển mạnh về dòng máy nghe nhạc mp3, công ty Samsung bắt đầu vào thị trường Việt Nam năm 1996, cho đến nay samsung đã có những cải tiến vượt bậc về các dòng sản phẩm máy nghe nhạc  mp3  Yepp của mình, kể từ lúc thị trường máy nghe nhạc mp3 bắt đầu nở rộ tại Việt Nam năm 2004 ,thì 2 dòng sản phẩm mới được cải tiến của samsung là  Yp-T5 , Yp-60 cũng được tung ra thị trường nhằm cạnh tranh với ipod classic thế hệ thứ 4 của Apple cùng những đối thủ cạnh tranh khác như creative , sony.
Samsung mp3 lấy thị trường châu á là tâm điểm, nhà sản xuất Hàn Quốc này cũng đưa các sản phẩm mp3 của mình ra châu Âu và Mỹ nơi mà iPod là người dẫn đầu không thể thay thế.
Trong suốt thời gian phát triển mạnh mẽ trên thị trường quốc tế thì tới năm 2006, khi mà thị trường Việt Nam đã thực sự sôi động thì Samsung lần lượt đưa ra các sản phẩm Yp –Z5 và Yp- Z5F nhằm cạnh tranh với Ipod Nano của Apple và Zen của Creative. Ngoài ra, năm 2006, Samsung liên tiếp ra các sản phẩm gây tiếng vang trong giới công nghệ như Yp-K5 có loa ngoài,  Yp-K3 mỏng như điện thoại cùng Yp-T9, máy nghe nhạc hỗ trợ Bluetooth .
Năm 2008 , samsung tiếp tục tung ra sản phẩm mới của mình đó là Yp –P2, chiếc P2 có màn hình cảm ứng rộng tới 3inch , độ phân giải 272-480 pixel hỗ trợ xem phim , trình diễn ảnh, không những thế máy còn có thời gian sử dụng pin lâu và dung lượng lên tới 16Gb. Kết nối Bluetooth trên máy cho phép truyền các bài hát từ các thiết bị khác cũng như nghe nhạc với tai nghe không dây, từ đó , giúp Samsung trở thành 1 trong những đối thủ cạnh tranh chính của dòng sản phẩm ipod của Apple trên thị trường quốc tế, còn tại thị trường Việt Nam Samsung cùng với Creative là đối thủ cạnh tranh quyết liệt đối với iPod của Apple.
Năm 2009, với sự ra đời của dòng sản phẩm S2 được xem như viên sỏi biết hát , Samsung cho thấy được sức cạnh tranh của nó trên thị trường Việt Nam. Và trên thị trường thế giới Samsung cùng với iPod của Apple là một trong những nhà sản xuất máy nghe nhạc lớn nhất thế giới.

Download:

http://www.box.com/s/e83dbfd0c65f2f538355


EmoticonEmoticon