Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2012

Xây dựng thương hiệu rượu RHO


ruou rho


Nhận dạng thương hiệu

Thương hiệu RHO sẽ được sử dụng làm nền tảng cho các sản phẩm rượu vang được nhập từ Pháp, với đơn vị nhập khẩu là Big C. Tên Thương hiệu là viết tắt của Vùng thung lũng sông Rhone. Thung lũng Rhone là một vùng sản xuất rượu đỏ là chủ yếu ở phía đông nam nước Pháp. Vùng này nằm dọc sông Rhône. Đặc tính rượu và giống nho của miền nam và miền bắc khác nhau nhưng cả miền đều cạnh tranh với những loại rượu đỏ mạnh của những nhà sản xuất rượu truyền thống của Bordeaux.


Màu đỏ nổi bật của RHO thể hiện đặc tính của rượu đỏ vùng thung lũng rượu nổi tiếng Rohne. Màu vàng  - kim  thể hiện sự may mắn và sang trọng.
Nền chữ trắng trên nền đỏ: thể hiện sự tinh tế, lịch lãm.

Slogan: KẾT NỐI ĐAM MÊ – TẠO NÊN PHONG CÁCH

Ở Việt Nam có những câu thơ nổi tiếng về nghệ thuật “đối ẩm” như:
“Rượu ngon cái cặn cũng ngonThương em chẳng luận chồng con mấy đờị”

“Rượu kim lang ve vàng chước tửuEm mở miệng chào bạn hữu tương tri”

“Rượu ngon không có bạn hiền
Không mua không phải không tiền không mua”

Qua đây, có thể thấy rằng, uống rượu thường uống chung với bạn bè, chiến hữu. Ly rượu làm cho lòng người cởi mở hơn, dễ chia sẻ và đồng cảm hơn. Do đó, “kết nối” những tâm hồn đồng điệu cùng nhau thưởng thức những hương vị tinh tế đam mê để chia sẻ và hợp tác luôn là điều được RHO hướng đến. Đây chính là thương hiệu của bạn – những người thành đạt và sành điệu.

Lĩnh vực & mô hình hoạt động
Khách hàng chính mà RHO nhắm đến là Giới doanh nhân, Thực khách tại các nhà hàng sang trọng, các Nhà hàng và giới công sở (tương lai).

RHO được phân phối dưới hình thức các cửa hàng  nhỏ nhưng sang trọng. Đặc biệt, cách bài trí cửa hàng mang phong cách Pháp – tinh tế và sang trọng.

Bên cạnh đó, các nhà hàng, quán bar cũng là đối tác quan trọng của RHO. Tuy nhiên, RHO cần có sự giám sát chặt chẽ việc các nhà hàng, bar, club trong việc pha loãng rượu để kiếm lời từ rượu nguyên chất. Điều này ảnh hưởng lớn đến uy tín của thương hiệu RHO.

Lợi ích, niềm tin & tính chất của Thương hiệu
RHO nhấn mạnh đến sự sang trọng, đẳng cấp của rượu Pháp. Bên cạnh đó, chất lượng của các sản phẩm của RHO được xem trọng không kém.

Cá tính Thương hiệu
Bạn thân thiện, hoà đồng hay nóng nảy, khó gần? Bạn chỉ thân thiết và có tình cảm với một ai đó khi và chỉ khi bạn hiểu rõ về tính cách và nhân thân của người đó.
RHO chính là người bạn tin cậy của bạn – Những người sinh ra để thành công.

Định vị thương hiệu RHO
RHO sẽ được định vị là thương hiệu rượu hàng đầu đến từ nước Pháp,  chất lượng hoàn hảo & tạo đẳng cấp riêng cho bạn.
Đối thủ cạnh tranh chính của RHO là Rượu đỏ Bordeaux. Đây là vùng sản xuất rượu lớn nhất ở bờ biển Đại Tây Dương và có lịch sử lâu đời về xuất khẩu rượu. Đây là vùng sản xuất rượu đỏ đầu tiên, loại rượu mà cả thế giới bắt chước làm theo. Vùng Bordeaux bao quanh thành phố Bordeaux nằm trong khu hành chính Gironde của Aquitaine. Vùng này bị cắt làm 2 phần  bởi sông Gironde: Phần bờ trái và phần bờ phải. Và tiếp theo sông Gironde là vùng Grave, nằm về phía đông nam của Médoc, những làng rượu nổi tiếng của Grave là Pessac-Léognan, Sauternes, và Barsac. Phía bên kia của Grave là vùng Entre-Deux-Mers nằm giữa sông Gironde và sông Dordogne.
Giống nho và kỹ thuật làm rượu nho ở vùng Rohne có sự khác biệt so với vùng Bordeaux. Rất khó để có thể nói là loại nào ngon hơn vì nó phụ thuộc vào khẩu vị của mỗi người. Riêng tại thành phố Hồ Chí Minh, Bordeaux đã xâm nhập và có những thành công nhất định, còn rượu từ vùng Rohne hầu như chưa tạo được dấu ấn. Tuy nhiên, việc quản lý về nguồn hàng nhập và sử dụng làm cho loại rượu này không còn giữ được chất lượng vốn có. Bên cạnh đó, nhu cầu thay đổi và tìm tòi hương vị rượu mới – chất lượng và đẳng cấp của người tiêu dùng là yếu tố quan trọng để RHO tìm ra đường ngách thị trường cho riêng mình.  Với những nét riêng này, nếu công tác truyền thông được làm việc một cách hiệu quả thì độ khả thi của thương hiệu RHO là rất lớn.
Phân khúc thị trường mục tiêu của RHO là đội ngũ khách hàng có thu nhập cao giới doanh nhân, thực khách ở các nhà hàng, bar. , ở các thành phố lớn.

Download:

https://www.facebook.com/download/651387614923584/VanLuong.BlogSpot.Com_RUOUROH.doc


EmoticonEmoticon