Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012

Dự án cửa hàng hoa tự chọn ở Quận 1

cửa hàng hoa


Mô tả tổng quan dự án:

Loại hình: cửa hàng tự chọn.
Hình thức đầu tư: đầu tư mới.
Sản phẩm chính cung cấp: hoa tươi các loại.
Sản phẩm phụ: Các loại phụ kiện đi kèm với sản phẩm chính (giấy gói, bình, chậu,…).
Thị trường: Q1, Q3 và các quận lân cận.
Khách hàng mục tiêu:
Mua hoa vào dịp lễ, tết, sinh nhật, tặng bạn bè, người thân,…
Các khách sạn, công ty trong địa bàn thành phố.
Các khách hàng ở các tỉnh lân cận thành phố như: Long An, Bình Dương, Đồng Nai,…( đối với nhóm đối tượng này chỉ giao hàng khi có số lượng đặt hàng lớn).
Và cho những ai có nhu cầu cấp thiết.
Địa điểm thực hiện: 26 Hồ Tùng Mậu, Q.1, TP Hồ Chí Minh
Tổng thời gian đầu tư: 3 năm
Thời gian dự án đi vào hoạt động:

Phần 1: MỞ ĐẦU

Nghiên cứu cơ hội kinh doanh (sự cần thiết của dự án đầu tư).
Ngày nay mức sống của người dân ngày càng được nâng cao, do đó nhu cầu hưởng thụ là vô cùng cần thiết. Trong những dịp lễ tết, cưới hỏi, tiệc tùng…thậm chí là những ngày thường thì nhu cầu mua hoa cũng rất phong phú.

Thành phố Hồ Chí Minh từ lâu được xem là một trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị của cả nước. Số lượng người dân đến sinh sống và làm việc ngày càng gia tăng, vì vậy nhu cầu mua hoa ở đây là rất lớn nhưng số lượng cửa hàng hoa lại không nhiều. Và tại khu vực Quận 1 thì số lượng cửa hàng hoa lại khan hiếm hơn.

Bên cạnh đó mô hình Cửa hàng hoa tự chọn ở TPHCM  là một mô hình mới, có thể thu hút được sự quan tâm của đơn vị cấp phép đầu tư cũng như của các đối tượng khách hàng. Nếu mô hình này thành công sẽ góp phần tạo thêm nét đẹp văn minh, văn hoá, hiện đại của thành phố, đồng thời tạo nên dấu ấn mới khi du khách đến đây tham quan, mua sắm. Vì những lí do trên  nhóm chúng tôi đã mạnh dạn đi vào tìm hiểu mô hình “CỬA HÀNG HOA TỰ CHỌN TẠI QUẬN 1 TP HỒ CHÍ MINH” và quyết định chọn đề tài này làm dự án nghiên cứu của nhóm chúng tôi.

Mục tiêu dự án:
Mang đến cho khách hàng một cái nhìn mới về thị trường hoa nói chung, thị trường hoa văn phòng nói riêng.
Xây dựng một mô hình cung cấp hoa tươi mới cho khách hàng.
Đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của khách hàng.

Phương pháp nghiên cứu:
Khảo sát thực tế.
Nghiên cứu sơ bộ.
Thu thập, xử lý, phân tích và tổng hợp các nguồn thông tin thứ cấp và sơ cấp.
Tham khảo ý kiến chuyên gia: là những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu.

Căn cứ cho việc đầu tư và thành lập doanh nghiệp:
Luật doanh nghiệp số 60/2005/QH11 ngày 29/11/2005 có hiệu lực từ ngày 01/07/2006.
Luật lao động số 35-L/CTN ngày 05 tháng 7 năm 1994 của Chủ tịch nước.
Luật số 35/2002/QH10 ngày 19 tháng 4 năm 2002 của Quốc hội về sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật lao động và các văn bản sửa đổi bổ sung  mới nhất áp dụng từ ngày 01/05/2009.
Luật thuế thu nhập doanh nghiệp số 14/2008/QH12 ngày 03/06/2008.

Download:

https://www.box.com/s/e546dd342499dd4e61f3


EmoticonEmoticon