I. PHÂN TÍCH VỀ Ý TƯỞNG .................................................................................. 6
1. Cơ sở hình thành ý tưởng .................................................................................... 6
2. Lý do lựa chọn ý tưởng ........................................................................................ 6
3. Nét độc đáo của ý tưởng ...................................................................................... 7
4. Giá trị của ý tưởng ............................................................................................... 7
II. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH ...................................................... 7
1. Sức mạnh của nhà cung cấp ................................................................................ 8
1.1. Số lượng và quy mô của nhà cung cấp .......................................................... 8
1.2. Khả năng thay thế sản phẩm của nhà cung cấp ............................................ 9
1.3. Thông tin về nhà cung cấp ............................................................................. 9
1.4. Chi phí chuyển đổi nhà cung cấp ................................................................... 9
2. Áp lực từ phía khách hàng ................................................................................ 10
2.1. Học sinh cấp 1-2........................................................................................... 11
2.2. Học sinh cấp 3 .............................................................................................. 11
2.3. Sinh viên ....................................................................................................... 12
2.4. Người đi làm và đã có con ............................................................................ 13
2.5. Những người đi làm chưa có con ................................................................ 13
3. Sự xuất hiện của các đối thủ tiềm ẩn ................................................................ 14
3.1. Sức hấp dẫn của ngành................................................................................ 14
3.2. Rào cản gia nhập ngành .............................................................................. 15
4. Sự xuất hiện của sản phẩm và dịch vụ thay thế ............................................... 15
5. Mức độ cạnh tranh trong ngành ....................................................................... 18
5.1. Tình trạng ngành nói chung ........................................................................ 18
5.2. Số lượng đối thủ cạnh tranh ........................................................................ 18
Trong đó, 5 rạp chiếu phim lớn nhất, bao gồm .......................................................... 21
III. PHÂN TÍCH DỰ ÁN ............................................................................................ 25
1. Phân tích SWOT ................................................................................................ 25
2. Phân tích tính hiện thực của công nghệ đầu vào .............................................. 28
2.1. Địa điểm của dự án ...................................................................................... 28
2.2. Sản phẩm của dự án .................................................................................... 29
2.3. Hình thức đầu tư của dự án ......................................................................... 30
2.4. Lựa chọn công suất dự án ............................................................................ 36
2.5. Xây dựng chương trình hoạt động cho dự án .............................................. 38
3. Phân tích tính hiện thực về nhân sự.................................................................. 40
3.1. Dự kiến nhu cầu nhân sự ............................................................................ 40
3.2. Tuyển dụng................................................................................................... 43
3.3. Đào tạo và bố trí công việc. .......................................................................... 45
3.4. Chi phí lao động. .......................................................................................... 45
IV. CHIẾN LƯỢC KINH DOANH ............................................................................ 46
1. Chiến lược về sản phẩm- Product ..................................................................... 46
2. Chiến lược giá- Price ......................................................................................... 47
3. Chiến lược phân phối- Place ............................................................................. 48
3.1. Phân phối sản phẩm ........................................................................................... 48
3.2. Phân phối vé ................................................................................................. 48
4. Chiến lược xúc tiến thương mại hoặc hỗ trợ bán hàng- Promotion ................ 49
4.1 Mục tiêu chiến lược...................................................................................... 49
4.2 Phương tiện xúc tiến .................................................................................... 49
V. ĐÁNH GIÁ TÍNH KHẢ THI VÀ HIỆU QUẢ CỦA DỰ ÁN ............................. 51
1. Hiệu quả về mặt tài chính .................................................................................. 51
2. Hiệu quả về kinh tế - xã hội ............................................................................... 52
2.1. Đối với chủ đầu tư ........................................................................................ 52
2.2. Đối với chính quyền địa phương .................................................................. 52
VI. PHÂN TÍCH RỦI RO CỦA DỰ ÁN .................................................................... 53
1. Rủi ro pháp luật ................................................................................................. 53
2. Rủi ro trong quá trình thành lập (Start-up risks) ............................................ 53
3. Rủi ro thị trường (Demand fluctuation risks) .................................................. 54
4. Rủi ro tài chính (Financial risks) ...................................................................... 54
5. Rủi ro về nhân sự ............................................................................................... 55
6. Một số rủi ro khác.............................................................................................. 55
5
LỜI MỞ ĐẦU
Cuộc sống ngày càng phát triển kéo theo những nhu cầu của con người cũng ngày càng đa dạng và phong phú hơn. Người dân không chỉ cần ăn ngon mặc đẹp mà còn cần được thư giãn, giải trí trong cuộc sống ngày càng tất bật. Chính vì thế mà các hình thức giải trí lần lượt xuất hiện và phát triển để thỏa mãn cho nhu cầu này. Và các rạp chiếu phim ra đời cũng xuất phát từ mục đích trên.
Từ những rạp chiếu bóng di động, đơn sơ, qua một thời gian phát triển đã trở thành những rạp chiếu từ một máy chiếu đến những rạp lớn nhiều máy chiếu với những trang thiết bị ngày càng hiện đại và sản phẩm là những bộ phim được trình chiếu với hình ảnh chất lượng và âm thanh vô cùng sống động.
Trong thời gian gần đây thị trường chiếu phim rạp cũng đang phát triển khá rầm rộ, các rạp chiếu phim lớn đặc biệt ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh đang thu hút hàng ngàn người tới thưởng thức. Nắm bắt được nhu cầu đang trở nên ngày càng lớn nhóm chúng tôi quyết định đưa ra ý tưởng thành lập một rạp chiếu phim cho riêng mình. Và chúng tôi cũng đưa vào đây một ý tưởng khá mới mẻ trên thị trường chiếu phim rạp. Đó là xây dựng một rạp chiếu phim mini, một mô hình rạp chiếu thu nhỏ với những ý tưởng sáng tạo và không gian hiện đại, hi vọng Home Cinema sẽ là một điểm đến thú vị cho tất cả mọi người.
I. PHÂN TÍCH VỀ Ý TƯỞNG
1. Cơ sở hình thành ý tưởng
Tp.HCM là một thành phố nhộn nhịp và năng động, mọi người ai cũng bận rộn làm việc để theo kịp với nhịp sống hối hả nơi này. Nơi đây tập trung đủ các tầng lớp dân cư từ công nhân, người làm thuê, trí thức đến người làm kinh doanh và một bộ phận không nhỏ là tầng lớp học sinh, sinh viên. Trải qua những ngày làm việc căng thẳng, họ rất cần những không gian giải trí để giải tỏa áp lực. Xem phim là một hình thức giải trí đang được đông đảo mọi người hướng tới .Trong một không gian sống chật hẹp , những địa điểm giải trí lành mạnh rất hạn chế như hiện nay, rất cần những không gian riêng tư cho những đôi bạn trẻ đang yêu, những nhóm bạn đi chơi với nhau hay những gia đình muốn thư giãn giải trí cùng với con cái của họ… Cùng với những yêu cầu đỏi hỏi ngày càng cao về độ thoải mái, không gian riêng tư và đáp ứng nhanh chóng mà những rạp chiếu phim lớn đang bị hạn chế, nhóm chúng tôi đã khởi tạo ra ý tưởng một rạp chiếu phim
mini với những phá cách trong việc bài trí không gian cũng như đáp ứng những tiện ích mà người xem phim đang hướng đến.
Download:
https://sites.google.com/site/buivanluong1991/VanLuong.Blogspot.Com_RapPhimMini.pdf
Hoặc:
https://www.box.com/s/8a1dba290344147a0489
EmoticonEmoticon