Thứ Năm, 24 tháng 5, 2012

Dự án xây dựng quán cà phê Hồ Đá

ca phe ho da


MỤC LỤC


CHƯƠNG 1: MỞ ĐẦU………………………………………………………………….. 3
1.1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI…… ………………………………………………………… 3
1.2. MỤC ĐÍCH DỰ ÁN ……………………………………………………………….. 3
CHƯƠNG 2: HÌNH THÀNH DỰ ÁN …………………………………………………. 5
2.1. QUY TRÌNH LẬP DỤ ÁN ………………………………………………………… 5
2.1.1. Cơ hội đầu tư………………………………………………………………………. 5
2.1.2. Nghiên cứu tiền khả thi ……………………………………………………….. 5
2.2. NỘI DUNG CHỦ YẾU BÁO CÁO KHẢ THI ………………………………….. 6
2.2.1 Căn cứ lập báo cáo ………………………………………………………………... 6
2.2.2. Thị trường ……………………………………………………………………….. 6
2.2.3. Sản phẩm…………………………………………………………………………… 10
2.2.4 Địa điểm xây dựng – Đất đai…….………………………………………………… 11
2.2.5 Quy mô xây dựng – Hạng mục công trình…….………………………………….. 13
2.2.6. Cở sở vật chất – Trang thiết bị… …………………………………………………..15
2.2.7. Nhân sự………………………………………………………………………………15
2.2.8 Tổ chức họat động kinh doanh…. …………………………………………………. 16
2.2.9. Tổng kết nhu cầu về vốn và các nguồn vốn………………………………………. 17
2.3.  PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH DỰ ÁN………………………………………………….17
2.4. SƠ ĐỒ PEART THỰC HIỆN DỰ ÁN…. ………………………………………….. 19
CHƯƠNG 3: KẾT LUẬN…………………………………………………………………20
3.1. KẾT LUẬN……………………………………….………………………………….. 20
3.2. HÌNH ẢNH MINH HỌA CHO Ý TƯỞNG……………………………………….. 20






CHƯƠNG 1: MỞ ĐẦU


1.1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Xuất phát từ nhu cầu thực tế của bản thân và các bạn sinh viên trong Kí Túc Xá ĐHQG TPHCM cũng như các bạn sinh viên khác đang sinh sống và học tập tại Khu vực Thủ Đức – Dĩ An. Muốn tìm kiếm một nơi để giải trí, thư giãn góp phần học tập tốt hơn. Nhu cầu đối với các quán cà phê rất lớn, nhưng thực tế tại khu vực thì các quán cà phê chất lượng phục vụ rất kếm, đặc biệt là thái độ phục vụ của nhân viên không tốt hay chất lượng thức uống kém. Ngoài ra các quán cà phê nằm ở khu vực Đại học Quốc Gia thường chỉ nằm ở trong một khuôn viên rất nhỏ và không khí khá là “chật chội”. Do đó sinh viên rất không hài lòng với các quán cà phê hay giải khát hiện tại.
Khu vực Hồ Đá xuất phát từ việc khai thác đá tại đây nhưng khi khai thác xong thì nơi đây bị bỏ hoang. Sau một thời gian nước mưa cùng với cây cối và rêu phong xuất hiện tạo nên một khung cảnh khá lãng mạn do đó nơi đây là nơi các đôi lứa thường ngồi ngắm cảnh và tâm sự cũng như thả diều. Nhưng Hồ Đá do địa hình hiểm trở nên dễ xảy ra tai nạn thậm chí là chết người và ban quản lý Đại học Quốc Gia cũng đang khá đau đầu về vấn đề này.
Nhằm giải quyết vấn đề còn đang nhức nhối này và để tận dụng một địa điểm được xem như là “bỏ hoang” này biến nơi đây thành một địa điểm vui chơi và thư giãn lành mạnh và an toàn. Nhận thức và hiểu được những nhu cầu của bản thân cũng như của các bạn sinh viên khác. Nên thiết nghĩ cần phải có một nơi để sinh viên có thể thư giãn, vui chơi,…với cung cách và thái độ phục vụ chuyên nghiệp, thân thiện, chất lượng dịch vụ cung cấp tốt nhằm đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao của sinh viên trong hiện tại và tương lai. Ngoài ra còn góp phần tận dụng được nguồn lực lao động đang rất dồi dào đó là sinh viên, góp phần tạo ra được nhiều việc làm thêm cho các bạn sinh viên, và các đối tượng khác. Do đó đề tài của chúng em sẽ là Lập dự án xây dựng khu giải khát tại khu vực Hồ Đá

1. 2. MỤC ĐÍCH CỦA DỰ ÁN:
Hồ Đá tại khu làng Đại Học thuộc Linh Trung, Thủ Đức từ lâu đã trở thành nơi vui chợi giải trí thân thuộc đối với đông đảo các bạn sinh viên thuộc các trường ĐH quanh vùng. Khung cảnh đậm chất thiên nhiên, phóng đãng thóang mát, thơ mộng của hồ được truyền tai nhau qua các thế hệ sinh viên, đã trở thành chốn hẹn hò lý tưởng của những mối tình học trò, đồng thời là nơi sinh họat hết sức tiết kiệm của các bạn trẻ sau những giờ học căng thẳng.
Tuy nhiên, một trong những mặt trái của địa điểm vui chơi hữu tình này, đó chính là sự nguy hiểm tiềm ẩn trong nó. Thật rùng khi biết rằng chính nơi lưu dấu những kỉ niệm thời đi học tươi đẹp này lại cũng là nơi từng lấy cuộc đời và tương lai của hàng chục sinh viên đáng thương. Bản chất nguy hiểm tự nhiên đã được thông tin rất nhiều lần trên báo chí và đến từng nhà trọ của SV, thế nhưng những tình huống thương tâm vẫn cứ liên tục xảy ra. Bên cạnh đó, tình hình trật tự an ninh xã hội nơi đây cũng là điều đáng bàn. Hàng lọat vụ cướp bóc, trấn lột, cưỡng hiếp, giết người mà không ít nạn nhân trong số đó là các bạn sinh viên trẻ.
Một số người đổ lỗi cho SV thiếu ý thức. Tuy nhiên, những người có trách nhiệm cũng nên nhìn lại. Việc SV bất chấp mặc dù vẫn biết luôn tồn tại những mối nguy rình rập, phải chăng là vì họ quá thiếu thốn một không gian vui chơi đúng nghĩa: gần gũi thiên nhiên, tự do và phóng khóang như chính bản chất của tuổi trẻ. Hãy nhìn xem chúng ta đang dành SV những gì ngòai môi trường học tập tương đối tốt? Những tiệm ăn kém chất lượng, những quán nhậu dơ bẩn, xập xệ, những quán karaoke ô hợp, không đúng chuẩn…SV cần những thứ tốt hơn thế nhiều lần. Và đó là lý do ngày ngày hàng chục, hàng trăm bạn trẻ vẫn vô tư đến với Hồ Đá, dù biết là nguy hiểm, bởi vì chỉ chính nơi đây, họ mới được là chính mình: tự do, phóng khóang, được hồn nhiên hòa mình với mây, nước, gió và cây cỏ…
Cấm SV đến chơi Hồ Đá, liệu có phải là quá vô lý, gượng ép và uổng phí cho một không gian đẹp như thế! Dự án “Hội quán Hồ Đá” của chúng tôi hướng tới mục đích tận dụng không gian đậm chất thiên nhiên của Hồ Đá để xây dựng một nơi gặp gỡ, sinh họat chất lượng, an tòan, lành mạnh cho các bạn SV. Đó là dự án về một quán nước nổi ngay trên mặt Hồ Đá. Chúng tôi muốn biến một nơi hoang vu hẻo lánh, điều kiện cho những tệ nạn hòanh hành, thành một nơi sáng sủa hơn, an tòan hơn, văn minh hơn…Và SV sẽ có thể tự tin đến đây vui chơi mà không phải lo sợ bất cứ điều gì. Dự án vừa đem lại lợi ích cho xã hội vừa mang đến hiệu quả kinh tế cho nhà đầu tư. Đây cũng là một tầm nhìn chiến lược, được tiến hành đồng bộ với kế họach di dời tất cả các trường đại học thuộc ĐHQG về Thủ Đức trong tương lai không xa. Bên cạnh đó, dự án cũng cam kết đảm bảo không làm ảnh hưởng đến mội trường môi sinh cũng như vẻ đẹp hoang sơ vốn có của Hồ Đá. Bằng việc chăm chút kỹ lưỡng trong thiết kế kiến trúc công trình cho hòa hợp với cảnh quan thiên nhiên, “Hội quán Hồ Đá” sẽ trở thành một điểm nhấn, làm tôn lên vẻ đẹp thơ mộng lãng mạn của Hồ Đá, chứ không phá hủy nó.

Download:


https://www.box.com/s/5aeae61d9c93ab21e6d1


EmoticonEmoticon