Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012

Hệ thống hậu cần & chuỗi cung ứng của Amazon


logo amazon
logo amazon



Tổng quan về Amazon:
Phân tích hệ thống hậu cần và chuỗi cung ứng của Amazon:
Phân tích các nhân tố: Sản phẩm, mức dịch vụ, hệ thống thông tin
Phân tích các hoạt động: Dự trữ, Vận chuyển, Mạng lưới
Bài học kinh nghiệm


Năm 1994, Jeffrey Bezos, khi tình cờ đọc một nghiên cứu dự đoán Internet sẽ bùng phát trong tương lai ông đã dự đoán chẳng bao lâu người ta sẽ bắt đầu mua bán qua mạng. Sau khi nghiên cứu, ông quyết định lựa chọn sản phẩm sách vì hầu như mỗi cuốn sách đều được lưu trữ điện tử, song không một hiệu sách nào có thể xếp đủ các cuốn sách trên giá. Rồi ông đặt trụ sở của Amazon ở Seattle, nơi có nhiều kỹ sư phầm mềm và lại cách thành phố Roseburg không xa, nơi có hệ thống nhà kho lưu trữ sách lớn nhất nước Mỹ.
16/7/1995 Amazon chính thức được đưa lên mạng như 1 nhà sách trực tuyến
Đến  nay“Amazon trong tâm trí người tiêu dùng vốn là một "cửa hiệu sách", nay đã trở thành nhà bán lẻ tổng hợp trực tuyến”


Sản phẩm
Thời kỳ đầu sản phẩm Amazon cung ứng là sách bao gồm (sách và sách điện tử).
Theo thời gian giỏ danh mục hàng hoá Amazon cung cấp ngày càng được mở rộng: từ ứng dụng phầm mềm đến thiết bị kỹ thuật số, đồ gia dụng, đồ chơi…
Đến nay ngoài cung cấp các sản phẩm thuộc ngành hàng bản lẻ, Amazon còn cung cấp các dịch vụ sàn giao dịch điện tử.


Danh mục các ngành hàng bán lẻ
Video (không giới hạn)
MP3 (19 triệu bài hát, chơi bất cứ nơi nào)
Mây Amazon (hỗ trợ lưu trữ 5 GB miễn phí)
Appstore cho Android
Trò chơi và phần mềm
Sách kỹ thuật số Audiobooks
Kindle máy đọc sách
Sách
Movies, Music & Games
 Điện tử & Máy tính
 Home, Garden & Công cụ
 Tạp hóa, Sức khỏe & Làm đẹp
 Đồ chơi, Kids & Baby
 Quần áo, Giày dép & Trang sức
 Thể thao & dụng cụ ngoài trời
 Ô tô & Công nghiệp


Download:


EmoticonEmoticon