Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

Xuất khẩu trang sức vàng cao cấp vào Ấn Độ


trang suc vang


Mục lục
Giới thiệu
I. Giới thiệu thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm
II.Giới thiệu thông tin thị trường
Yếu tố môi trường chung
Môi trường kinh tế
Văn hóa Ấn Độ
Pháp lý
Yếu tố môi trường kinh doanh cụ thể
Mức độ phù hợp của sản phẩm
Quy mô và tiềm năng của thị trường
III.Phân tích SWOT
Strengths
Weekness
Opportunities
Threats
Phác thảo sơ bộ chiến lược thâm nhập thị trường
I. Chiến lược sản phẩm
1. Mô tả sản phẩm
2. Các quy định về ghi nhãn và đóng gói sản phẩm
a. Nhãn mác
b. Đóng gói sản phẩm
II. Chiến lược phân phối
Phương tiện vận chuyển
Những khó khăn trong việc phân phối sản phẩm
Kênh phân phối
III. Chiến lược xúc tiến
IV. Chiến lược giá
1. Định giá sản phẩm
2. Những ảnh hưởng từ các hành động của đối thủ
a. Các đối thủ tiêu biểu có ý định vào Ấn Độ
b. Các ảnh hưởng
V. Tổ chức thực hiện
VI. Ước tính chi phí
Kết luận
Phụ lục
A. Giới thiệu
I. Giới thiệu thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm:
Năm 2004, một cửa hàng vàng bạc đá quý cao cấp mang thương hiệu Cửu Long Jewelry chính thức ra đời tại số 83 Đồng Khởi. Cửu Long xuất hiện với nhiều tham vọng, thậm chí muốn tạo nên một “lâu đài nữ trang” ở Việt Nam với cách trang trí sang trọng, hoành tráng, tạo cảm giác choáng ngợp cho khách tham quan. Cửu Long Jewelry đang trở thành nhãn hiệu trang sức cao cấp hàng đầu Việt Nam. Những câu chuyện về nền văn hóa phương Đông đầy màu sắc đang dần được đúc kết vào từng sản phẩm mang thương hiệu Cửu Long. Sản phẩm chủ yếu của Cửu Long là trang sức vàng mang đậm nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.
Không dừng lại ở đó, Cửu Long muốn giới thiệu sản phẩm của mình ra thị trường nước ngoài, từ đó sản phẩm được quảng bá và kinh doanh rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới. Địa điểm đầu tiên mà Cửu Long muốn nhắm tới chính là thị trường Ấn Độ. Doanh nghiệp muốn tạo nên những nét riêng, nét mới mà ở thị trường Ấn Độ không có, Cửu Long quyết định chuyển tải những nét văn hóa truyền thống Việt Nam vào trong sản phẩm của mình, làm nổi bật nền văn hóa chín rồng của các vị vua xưa. Bên cạnh đó, Cửu Long còn muốn giới thiệu những sản phẩm kim hoàn, chế tác thủ công đạt tới sự điêu luyện trong công nghệ và chất lượng cao cấp, được chạm trổ hoa văn tinh xảo kết hợp nét truyền thống và hiện đại trên cơ sở nền văn hóa Phương Đông. Hai dòng sản phẩm này sẽ được đưa đến nhóm khách hàng mục tiêu là giới thượng lưu.
Khi thâm nhập vào Ấn Độ, Cửu Long sẽ tập trung vào một số thành phố phát triển và có mức sống cao, vì đây là đất nước rộng lớn. Cụ thể là 4 thành phố phát triển: Mumbai, New Delhi, Chandigarh, Surat.
Các sản phẩm dự kiến đưa ra thâm nhập thị trường:
Trang sức:
+ Trang sức quà tặng (khách du lịch, thương nhân,…)
+ Trang sức theo mùa (mùa cưới, lễ hội…)
+ Trang sức thẩm mỹ (giới thượng lưu, thành đạt)
Phục sức, phụ kiện:
+ Phục sức lễ hội (quần áo, mão, vòng vàng…)
+ Phụ kiện (thắt lưng , đồng hồ chế tác nạm vàng…)

Lý do để Cửu Long lựa chọn Ấn Độ:
Trước hết đây là một lĩnh vực quan trọng nổi bật trong nền kinh tế Ấn Độ, đá quí và trang sức dẫn đầu tỉ lệ đối hoái nước ngoài cho đất nước. Thị trường trang sức Ấn Độ, được ước tính khoảng 13.5 tỷ USD trong nền tài chính vào năm 2006-2007, giá trị ước tính chiếm 8.3% thị trường cung cấp trang sức toàn thế giới (theo nghiên cứu của KPGM – công ty kiểm toán quốc tế).
Đất nước này tiêu thụ khoảng 800 tấn vàng chiếm 20% tổng tiêu thụ toàn thế giới và gần 600 tấn trong số đó dùng để làm trang sức, đủ thấy sức tiêu thụ của thị trường này là rất hứa hẹn, Tuy nhiên ẩn sau đó cũng là rất nhiều những khó khăn mà doanh nghiệp sẽ phải đối mặt. Tuy chỉ có hai mảng chủ yếu trong ngành công nghiệp trang sức của Ấn Độ là vàng và kim cương, nhưng trang sức vàng vẫn là chủ yếu (80%trong thị trường trang sức), sẽ xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh.
Trang sức vàng được sử dụng phổ biến và rộng rãi, đóng vai trò trong các phong tục tập quán, văn hóa và vấn đề thẩm mỹ làm đẹp của cả nam giới lẫn phụ nữ. Ngoài ra, vấn đề đẳng cấp vẫn chưa được thể hiện rõ nên trang sức cao cấp vẫn là một cách thức giúp giới thượng lưu khẳng định đẳng cấp của mình. Đây cũng là lý do khiến trang sức cao cấp được ưa chuộng và thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Đây là đất nước có nền văn hóa lâu đời, đậm nét phương Đông nên sản phẩm của Cửu Long là rất phù hơp.

Download:

http://dl.dropbox.com/u/43555804/vanluong/mar5/VanLuong.BlogSpot.Com_XKVang.doc


EmoticonEmoticon