Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012

Chiến lược xuất khẩu cà phê sang Singapore

coffee singapore



MỤC LỤC

LỜI MỞ ĐẦU 3
PHẦN I: MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ CỦA SINGAPORE 4
I. MÔI TRƯỜNG TỰ NHIÊN: 4
1. Vị trí địa lý: 4
2. Khí hậu: 4
3. Động thực vật và tài nguyên thiên nhiên: 5
II. MÔI TRƯỜNG CHÍNH TRỊ PHÁP LUẬT: 6
1. Chính trị:……………………………………………………………………6
2. Pháp luật: 7-8
III. MÔI TRƯỜNG VĂN HÓA – XÃ HỘI: 9
1. Dân số: 9
2. Tôn giáo: 9
3. Ngôn ngữ: 10
4. Giáo dục 10
5. Văn hóa kinh doanh: 11
6. Ẩm thực 11
IV. MÔI TRƯỜNG KINH TẾ: 12-13
V.     MÔI TRƯỜNG CÔNG NGHỆ: 13-14
PHẦN II: QUAN HỆ VIỆT NAM -SINGAPORE VÀ LỰA CHỌN NGÀNH XÂM NHẬP 15
I. MỐI QUAN HỆ VIỆT NAM- SINGAPORE. 15-16
II.   PHÂN TÍCH LỰA CHỌN NGÀNH XÂM NHẬP: 17
PHẦN III: MÔI TRƯỜNG VI MÔ NGÀNH CÀ PHÊ TẠI SINGAPORE 18
1. KHÁCH HÀNG: 18
2.    NHÀ CUNG ỨNG 19-20
3.    ĐỐI THỦ CẠNH TRANH 21
4.    PHÁP LÝ 21
1. Về phía Việt Nam: 21-24
2. Về phía Singapore: 25
PHẦN IV: NHỮNG PHƯƠNG THỨC XÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG DÀNH CHO NGÀNH CÀ PHÊ TẠI SINGAPORE. 25
I. CÁC PHƯƠNG THỨC XÂM NHẬP. 25
1. Xuất khẩu: 25
2. Liên minh chiến lược 26
3. Liên doanh: 27
II. PHƯƠNG THỨC LỰA CHỌN XÂM NHẬP CÀ PHÊ SANG  SINGAPORE……………………………………………………………..........27-29
KẾT LUẬN 30
TÀI LIỆU THAM KHẢO 31


LỜI MỞ ĐẦU
Cùng với nhịp độ toàn cầu hóa, sự giao lưu, kinh doanh quốc tế giữa các quốc gia ngày càng phát triển.Việt Nam cũng đang hòa vào dòng chảy đó của nhân loại, tích cực hội nhập kinh tế quốc tế.
Là một quốc gia nhỏ bé ở khu vực Đông Nam Á, Singapore là một đất nước trẻ trung và năng động và là Quốc gia thu hút được nhiều Doanh nghiệp lớn từ nước ngoài. Singapore đứng vào hàng nước giàu có nhất thế giới, trở thành trung tâm tài chính nổi tiếng, trung tâm thương mại quan trọng trong khu vực, hải cảng sầm uất vào hạng nhất trên thế giới và là địa điểm hàng đầu cho việc đầu tư. Luôn được nhắc đến là quốc gia mẫu mực trong sạch về nạn tham nhũng, hiệu quả và ổn định về chính trị, Singapore dành được sự chú ý và công nhận từ khắp nơi trên toàn thế giới.
Nằm ngay cửa ngõ của Châu Á, văn hóa Singapore là sự giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau, vô cùng độc đáo và đa dạng. Nét văn hóa đặc sắc này thể hiện rõ nhất qua hương vị ẩm thực Singapore.Mỗi món ăn đặc trưng cho mỗi nền văn hóa.Tuy nhiên, có một loại thức uống rất hợp khẩu vị với nhiều người ở những quốc gia, nền văn hóa khác nhau, đó chính là cà phê. Ngày nay,dù kinh tế có khó khăn nhưng nhu cầu tiêu thụ cà phê của Singapore cũng không giảm do cà phê đã trở thành một loại thức uống không thể thiếu trong nếp sinh hoạt hằng ngày không chỉ của người dân nơi đây mà còn đối với những du khách nước ngoài.
Nhận thấy khả năng cung cấp cà phê hạt của Việt Nam cho thị trường thế giới là rất lớn và Singapore là một thị trường đầy tiềm năng, qua tìm hiểu về đất nước, con người, văn hóa ở Singapore nhóm hy vọng đề tài “ Phân tích môi trường Singapore và phương thức xâm nhập cho cà phê hạt Việt Nam” sẽ cung cấp những thông tin bổ ích về đất nước Singapore và việc kinh doanh quốc tế ở đây.
Bố cục bài tiểu luận gồm có 4 phần:
Phần 1: Phân tích môi trường vĩ mô của Singapore.
Phần 2: Quan hệ Việt Nam- Singapore và lựa chọn ngành xâm nhập.
Phần 3: Phân tích môi trường vi mô ngành cà phê tại Singapore.
Phần 4: Những phương thức xâm nhập thị trường ngành cà phê tại Singapore.
Trong quá trình tìm hiểu và phân tích, do số lượng thời gian có hạn và kiến thức chuyên môn còn non nớt nên không thể tránh khỏi những thiếu sót. Vì vậy, chúng tôi mong nhận được những ý kiến đóng góp của cô và các bạn để bài tiểu luận  được hoàn thiện và thuyết phục hơn.

Download:

http://dl.dropbox.com/u/43555804/vanluong/mar3/VanLuong.Blogspot.Com_XKCafesangSin.rar


EmoticonEmoticon