Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012

Dự án kinh doanh cơm chay văn phòng


tiệm cơm chay


Thành phố Hồ Chí Minh đang phát triển nhanh chóng, số lượng doanh nghiệp tăng lên, các văn phòng, tòa nhà cao ốc mọc lên từng ngày và theo đó là sự phát triển của các dịch vụ cơm văn phòng. Hiện nay thị trường cơm văn phòng vẫn đang phát triển theo sự phát triển của các văn phòng doanh nghiệp. Đây là một thị trường khá hấp dẫn, thế nên cũng dễ hiểu khi thấy gần đây có khá nhiều người nhảy vào kinh doanh loại hình này, thậm chí nhiều quán café đơn thuần giờ cũng biến thành café 2 trong 1 (café + cơm văn phòng). Thu nhập của nhân viên văn phòng ngày càng tăng, số lượng nhân viên văn phòng có thu nhập cao ngày càng nhiều (đặc biệt hậu WTO ngày càng nhiều công ty nước ngoài nhảy vào Việt Nam), vì thế đây được coi là một nhóm khách hàng tiềm năng. Nhận thấy thị trường cơm văn phòng là một thị trường nhiều tiềm năng, chúng tôi quyết định sẽ gia nhập và khai thác. Ý tưởng kinh doanh này tuy không mới, nhưng như câu châm ngôn: “Hãy nghĩ không cũ về những vấn đề không mới” bằng sự sáng tạo của mình để tạo ra sự khác biệt và những lợi thế cạnh tranh, chúng tôi tin tưởng có thể phát triển nó thành công. Biến một ý tưởng không mới thành mới, đó chính là điều chúng tôi sẽ làm!
I. TỔNG QUAN VỀ Ý TƯỞNG
1/. Ý tưởng cốt lõi: Dịch vụ cơm hộp văn phòng phục vụ các món chay mang thương hiệu “Cơm V”
2/. Lý do lựa chọn lĩnh vực cơm hộp văn phòng:
- Với sự phát triển mạnh của nền kinh tế và nhịp sống công nghiệp hiện nay thì đây là một ngành tiềm năng có nhu cầu rất lớn.
- Thị trường cung cấp sản phẩm ăn trưa cho nhân viên văn phòng có thu nhập cao hiện vẫn chưa có thương hiệu thực sự mạnh chiếm lĩnh thị trường.
- Thu nhập của nhân viên văn phòng ngày càng tăng, số lượng nhân viên văn phòng có thu nhập cao ngày càng nhiều, chính sách đãi ngộ, chăm sóc nhân viên của các công ty ngày càng cao đặc biệt hậu WTO.
- Các cơ sở cung cấp bữa ăn trưa cho nhân viên văn phòng phần lớn không đáp ứng được tiêu chuẩn về dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Thói quen ít vận động và ăn uống qua loa hoặc thiếu khoa học ít nhiều đã ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân viên văn phòng.
- Chất lượng sống ngày càng cao dẫn đến nhu cầu về một bữa ăn ngon, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho một ngày làm việc, cùng với một dịch vụ hoàn hảo, phong cách chuyên nghiệp hơn.
- Nhóm có lòng nhiệt tình và quyết tâm khởi sự kinh doanh.
- Nhóm có hiểu biết và kinh nghiệm thực tế ở loại hình kinh doanh dịch vụ cơm văn phòng này (từng thực hiện công việc giám sát, chạy bàn tại cửa hàng cơm trên địa bàn quận 9 , trung bình mỗi ngày phục vụ 300 suất ăn
3/. Lý do lựa chọn dịch vụ cơm hộp văn phòng phục vụ các món chay
Loại hình dịch vụ các món ăn chay đang phát triển rất mạnh trên thế giới vì những lợi ích đem lại từ các món ăn chay. Các món chay thành phần là từ rau, củ, quả, sữa, đậu tương... được chế biến nghệ thuật, ngon miệng và trình bày có thẩm mỹ. Ngày xưa, ăn chay thường chỉ có ở những người theo đạo Phật, hoặc vài tôn giáo khác. Ngày nay, hình thức này đã phổ biến hơn, có rất nhiều người ở khắp nơi trên toàn thế giới đã bắt đầu chuyển sang ăn chay trong đó hình thức ăn chay kỳ rất phổ biến, tức là ăn chay một số ngày trong tuần hay một vài bữa trong ngày. Các lí do chính là để bảo vệ động vật, môi trường, phát triển tình thương và rất quan trọng đó là bảo vệ sức khỏe bởi theo những nghiên cứu khoa học thì ăn chay rất có lợi cho sức khỏe phòng chống bệnh tật và đặc biệt là rất hữu hiệu trong phòng chống ung thư. Ở những nước phát triển, ăn chay là một khuynh hướng đang rất thịnh hành, trong đó gồm có cả các ngôi sao điện ảnh, nhân vật nổi tiếng như Natalie Portman, Prince, Tobei Maguire, Anne Hathaway, Alicia Silverstone,... Trong lịch sử cũng có rất nhiều nhà khoa học, chính trị gia là người ăn chay, có thể kể ra một vài cái tên tiêu biểu như: Albert Einstein, Leonardo da Vinci, Nikola Tesla, Mahatma Gandhi...
Ở Việt Nam dịch vụ cơm chay cũng đang phát triển đặc biệt là ở thành phố Hồ Chí Minh với hơn 40 cửa hàng, ở Hà Nội dịch vụ này đi sau Sài Gòn và cũng đang trong quá trình phát triển mạnh, hiện đã có 11 cửa hàng. Thị trường thực phẩm chay đang trở thành món ăn “thời thượng” thu hút ngày càng nhiều khách hàng ở mọi tầng lớp, lứa tuổi
Các cửa hàng ăn chay hiện nay còn nhỏ lẻ, dịch vụ còn nhiều hạn chế, không có hình thức phân phối trực tiếp để tiếp cận đối tượng khách hàng như nhân viên văn phòng vốn thời gian ăn trưa rất eo hẹp và quan trọng nhất là các cửa hàng này chưa có chiến lược phát triển thương hiệu.
Thống kê cho thấy Việt Nam đến năm 2005, tỷ lệ người thành thị thừa cân, béo phì lên đến 32,5%. Tính chung trên cả nước, tỷ lệ béo phì ở người trưởng thành (từ 25-64 tuổi) là 16,3%, đặc biệt chú ý những người làm việc văn phòng do ít vận động nên có tỷ lệ mắc thừa cân, béo phì cao nhất (với khoảng 34,6%). Do đó đây là đối tượng khách hàng đầy tiềm năng
Phục vụ cộng đồng, giúp mọi người có thể tiếp cận dễ dàng hơn với những món ăn chay ngon, giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe bằng việc phát triển  dịch vụ ăn chay lên một tầm cao mới.

Download:

http://dl.dropbox.com/u/43555804/vanluong/kd/VanLuong.Blogspot.Com_DATiemCom.doc

1 bình luận so far


EmoticonEmoticon