Thứ Hai, 25 tháng 6, 2012

Dự án kinh doanh quán cơm làm từ hoa


Canh hoa bí


NỘI DUNG CỦA ĐỀ ÁN KINH DOANH
I. TỔNG QUAN VỀ Ý TƯỞNG
1. Khởi nguồn ý tưởng
2. Lý do lựa chọn ý tưởng
3. Nét độc đáo của ý tưởng
4. Giá trị của ý tưởng
5. Logo và Slogan
II. PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG
Nghiên cứu khách hàng
Đánh giá môi trường ngành
III. PHÂN TÍCH SWOT VÀ MÔ TẢ DỰ ÁN
Phân tích SWOT
Mô tả sản phẩm, dịch vụ
Mô tả hình thức kinh doanh
Mô tả địa điểm kinh doanh
IV. CÁC KẾ HOẠCH VÀ PHƯƠNG ÁN SẢN XUẤT
Kế hoạch tổ chức-nhân sự
Kế hoạch tài chính
Kế hoạch Marketing
kế hoạch sản xuất, kinh doanh
V. ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CỦA ĐỀ ÁN
1. Hiệu quả kinh tế
2. Hiệu quả xã hội
3. Kết luận

I.TỔNG QUAN VỀ Ý TƯỞNG
1. KHỞI NGUỒN Ý TƯỞNG
Từ khi con người xuất hiện trên trái đất, ăn uống đã là 1 nhu cầu cấp thiết và không thể thiếu. Trải qua quá trình phát triển của xã hội, nhu cầu đó mỗi lúc một thay đổi và ngày càng đòi hỏi cao hơn. Khi kinh tế nước ta còn yếu, người dân vẫn còn nghèo thì nhu cầu ăn uống chỉ dừng lại ở mức ăn no, ăn đủ. Song, đất nước ta ngày càng phát triển, đời sống ngày một nâng cao, vì thế con người cũng đòi hỏi nhiều hơn trong việc ăn uống. Ngày nay, ăn uống không chỉ còn là ăn no, ăn đủ mà phải là ăn ngon, ăn lạ, cách thưởng thức món ăn cũng được quan tâm đặc biệt.
Chúng ta thường nghĩ hoa chỉ là vật để trang trí, nhưng ít ai nghĩ rằng hoa lại là nguyên liệu chính cho các món ăn bổ dưỡng. Từ những bông hoa dân dã của làng quê Việt Nam như hoa bí, hoa điên điển, hoa mướp, hoa chuối… đến những loại hoa sang trọng như hoa đào, hoa hồng, hoa ban… đều chứa đựng rất nhiều vitamin. Trong nghệ thuật ẩm thực Việt Nam, các loài hoa rất phong phú. Những người nội trợ đảm đang đều biết tới câu ca dao: “Thương chồng nấu cháo le le, nấu canh hoa lý nấu chè hạt sen”. Đó là những món ăn ngon và bổ dưỡng. Với hương thơm dịu nhẹ, không chứa nhiều chất béo các món ăn từ hoa rất dân dã và đang được ưa chuộng. Để đơm bông kết trái, cần phải tích lũy dưỡng chất và khoáng chất nên hoa chứa nhiều dinh dưỡng hơn nhiều lần so với các bộ phận khác của cây, cả những hoạt chất sinh học có tác dụng tăng thể chất và chữa bệnh… Bởi vậy, hoa không chỉ là một tặng phẩm đẹp của tạo hóa để thưởng lãm mà còn là nguồn thực phẩm, dược phẩm thiên nhiên vô cùng da đạng và phong phú.
Một điều cũng rất quan trọng đó là các loại hoa của Việt Nam rất phong phú. Nước ta có khí hậu nhiệt đới gió mùa, 4 mùa đều có các loại hoa trái. Với sự tiến bộ của khoa học dinh dưỡng và công nghệ chế biến, trên thế giới hiện nay có hơn 500 loài hoa ( riêng ở Việt Nam có tới gần 100 loài ) được con người dùng vào công nghệ thực phẩm.

Download:

https://www.facebook.com/download/646423785422466/VanLuong.Blogspot.Com_ComHoaQuan.rar

1 bình luận so far


EmoticonEmoticon