Tìm kiếm trong blog này

Đang tải...
 

Dự án kinh doanh văn phòng phẩm

văn phòng phẩm



DỰ ÁN KINH DOANH
CỬA HÀNG VĂN PHÒNG PHẨM -ĐỒ LƯU NIỆM
Mô tả chung về dự án:
Tên cửa hàng: Xinh Xinh
Địa điểm: Đối diện cổng trường Đại học Thương Mại nhìn sang phía bên kia đường.
Mô tả sản phẩm bày bán: các đồ dùng văn phòng phẩm, đồ lưu niệm.
Dịch vụ kèm theo: nhận chuyển quà theo yêu cầu, dịch vụ gói quà, tặng quà trong các dịp đặc biệt…
Mô hình doanh nghiệp: Của hàng chuyên doanh hóa.
Đối tượng khách hàng mục tiêu: học sinh, sinh viên các trường học và các cơ quan văn phòng xung quanh như trường Đại học Thương Mại, Cao đẳng Nghệ Thuật, trường Múa,... hay bất cứ ai có nhu cầu về đồ lưu niệm và đồ dùng văn phòng phẩm.
Số vốn ước tính ban đầu bỏ ra là 30 triệu
Diện tích cửa hàng khoảng 15 mét vuông với mức tiền thuê 1 tháng khoảng 5 triệu đồng.
Phân tích tiềm năng của dự án - Những điểm mạnh, điểm yếu
Về cửa hàng:
Trang thiết bị cho cửa hàng:
Cửa ra vào là cửa kính, có thể mở to ra hết cở 2 bên để khách hàng có thể nhìn vào trong của hàng rõ ràng nhất
Bên trong cửa hàng:
Sát của ra vào bên phải là quầy thu ngân, có đầu tư máy tính để tính tiền cho khách, sổ sách để ghi lại những đồ đã bán.
Sát cửa ra vào bên trái là 1 kệ nhỏ cao khoảng 50cm khoảng 2 ngăn để đựng đồ của khách như cặp sách, mũ nón...tránh được kẻ gian tiện tay cho đồ vào túi của họ, và cũng là để thoải mái cho khách chọn đồ
Mua những giỏ nho nhỏ để khách mua hàng chọn đồ rồi bỏ vào trong giỏ, nếu họ chọn nhiều, không cầm ở tay, vướng víu khiến họ ngại chọn đồ khác
Đầu tư mua 1 tủ kính để trưng bày hàng hóa bên trong, tủ gồm khoảng 3 tầng ngăn, cao 2m rộng 3m có khóa kính dùng để đựng một số vật dụng đắt tiền như cặp đá,nhẫn, dây chuyền, đồng hồ, bưu thiêp, đồ dùng handmake, đồ độc… khi nào khác có nhu cầu mua hàng thì mở ra cho họ chọn
2 giá để treo đồ, không cần kính cho tiết kiệm chi phí nhưng cũng có kích cỡ như tủ kính dùng để treo thú bông, móc gắn chìa khóa, bờm, dây buộc tóc
Để 3 cái kệ ở sát 3 bờ tường của quán, treo trên mỗi kệ có gương nhỏ để khách hàng mua bờm, trang sức… ngắm trước khi mua
Ở giữa quán đặt 1 kệ dài để đựng đồ như một số đồ lưu niệm ko treo lên móc giá được, cao khoảng 1,5m vừa tầm quan sát của khách hàng.
Cửa hàng có thể treo một số đồ trên cao như chuông gió, mành trang trí, thú bông... để quán thêm nhiều màu sắc
Có 2 nhân viên đứng gần các kệ đồ để tư vấn, chọn đồ cho khách và trả lời thắc mắc nếu họ cần và 1 nhân viên thu ngân ở quầy tính tiền
Có lắp camera quan sát toàn bộ cửa hàng đê phòng kẻ gian
Để phục vụ thuận tiện cho việc giao hàng tận nơi khi khách hàng yêu cầu, cần đầu tư thêm cho cửa hàng 1 chiếc xe máy chở hàng và 1 nhân viên chở hàng
Chi phí mua sắm trang thiết bị cho cửa hàng khoảng 10 triệu.
Nguồn nhân lực phục vụ cho hoạt động kinh doanh:
3 nhân viên bán hàng làm việc theo ca, ưu tiên sinh viên mức lương khoảng 500k/tháng
1 nhân viên làm quản lý chung, đi lấy hàng đem về bán, và có nhiệm vụ thường xuyên cập nhật những mặt hàng mới, những mặt hàng đang hot...
Nguồn hàng
Lấy ở các chợ đầu mối như chợ Đồng Xuân, phố Hàng Cân, phố Hàng Mã, các đại lý bán đồ văn phòng phẩm của Hồng Hà, Bến Nghé, Thiên Long...
Chi phí lấy hàng ban đầu ước tính khoảng 12 triệu
Các chi phí tạm tính:
Số vốn ước tính ban đầu bỏ ra là 30 triệu
Tiền thuê cửa hàng 1 tháng là 5 triệu
Chi phí mua sắm trang thiết bị cho cửa hàng khoảng 10 triệu.
Chi phí lấy hàng ban đầu ước tính khoảng 12 triệu
Các chi phí khác bao gồm trả lương cho nhân viên tháng đầu tiên, tiền thuế, tiền phí kinh doanh... khoảng 3 triệu đồng...
Các dịch vụ kèm theo
Dịch vụ gói bọc quà, dịch vụ chuyển quà theo yêu cầu nhất là trong những ngày lễ, tết, những dịp đặc biệt có thể khuyến mãi kèm theo là nhân viên sẽ hát tặng khách hàng nhân những ngày đặc biệt...

Download:

http://www.facebook.com/download/721106687913236/VanLuong.Blogspot.Com_VanPhongPham.doc

1 bình luận:

Manh Tuan Tran nói...

chúc cho dự án kinh doanh Văn phòng phẩm
_webraovat.com của bác sẽ thành công nhé :)

Đăng nhận xét