Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012

Xuất khẩu may mặc sang Canada


Xuất khẩu may mặc


 1.1 THÔNG TIN VỀ DOANH NGHIỆP
       
Doanh nghiệp: Công ty TNHH CKHT
Thời gian thành lập: 2-2002
Vốn điều lệ:  500 tỷ VND
Lĩnh vưc kinh doanh: hàng may mặc xuất khẩu
Thị trường đã và đang hoat động: Singapore, Trung Quốc, Malaysia…
Thi trường dự kiến thâm nhập: Canada
Cơ sở sản xuất đặt tại: khu công nghiệp Sóng Thần-Huyện Dĩ An-Tỉnh Bình Dương
    Công ty TNHH CHKT đươc thành lâp vào tháng 2 năm 2002 đặt tại khu công nghiệp Sóng Thần-Huyện Dĩ An-Tỉnh Bình Dương với số vốn hoạt đông trên 500 tỷ cùng với hơn 2000 công nhân  hoạt động trong lĩnh vực hàng may măc xuất khẩu.Hàng may mặc của Công ty đã có mặt ở các nước như: Singapore ,Malaysia, Trung Quốc….và đạt đươc những thành công đáng kể trong viêc đem lai doanh thu hàng năm lên tới 2triệu USD cùng với đó “Thương Hiệu” của Công Ty ngày càng được khẳng hơn trên thị trường quốc tế. Với sự đi lên và phát triển của Công Ty thì việc tìm kiếm và mở rộng thị trường là một điều cấp thiết. Theo những thông tin thì Canada là  một trong những nước nhập khẩu hàng dệt may cao nhất thế giới tính trên đầu người, đây sẽ là một thị trường hứa hẹn đầy tiềm năng cho hàng may mặc Việt Nam. Do đó Công Ty dự kiến hướng tới xuất khẩu hàng may mặc sang Canada.

  1.2 GIỚI THIỆU SẢN PHẨM VÀ ĐẶC ĐIỂM SẢN PHẨM
         
          - Sản phẩm dự kiến thâm nhập: quần áo phụ nữ, nam giới và trẻ em.
          - Đặc điểm sản phẩm: công ty sử dụng nguồn nguyên liệu bằng sợi tự nhiên,cotton… giúp sản phẩm đạt được độ bền, độ co giãn cao, lại vừa thoáng mát, có lợi cho sức khoẻ. Nhờ vào công nghệ nhuộm màu tiến bộ, sản phẩm vừa có màu sắc đẹp vừa không bị phai màu. Mẫu mã hợp thời trang cho từng đối tượng, đối với lứa tuổi trung niên thì mẫu mã đơn giản, lịch sự và sang trọng. Còn đối với giới trẻ có xu hướng ưa chuộng model, mốt thời trang mới thì Công ty tung ra những mặc hàng mang phong cách trẻ trung, năng động, kiểu dáng thể thao... giúp các bạn trẻ có thể tự thể hiện mình. Công ty chúng tôi luôn cố gắng mang đến sự thoả mãn tối đa cho khách hàng bằng cách “đa dạng hoá” mẫu mã sản phẩm, nắm bắt và phản ứng nhanh đối với nhu cầu khách hàng về lĩnh vực thời trang cùng với đó là việc đảm bảo chất lượng sản phẩm với giá thành hợp lý.

1.3.LÝ DO CHỌN THỊ TRƯỜNG CANADA LÀ THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU
   
        1.3.1 Canada-thị trường tiềm năng cho hàng may mặc xuất khẩu Việt Nam    
            - Canada một trong những nước nhập siêu hàng may mặc cao nhất thế giới tính trên dầu người với mức tiêu dùng hàng dệt may mỗi năm vào khoảng trên 20 tỷ đôla Canada. Mặc dù, Canada có trên 2000 nhà sản xuất hàng may mặc nhưng ngành công nghiêp thời trang Canada phụ thuộc nhiều vào sợi nhập khẩu (mặt hàng phải chịu thuế, mức thuế có thể dao động từ 9% đối với sợi len, tới 16% đối với sợi dệt). Thuế này cộng với chi phí lao động tương đối cao ở Canada làm cho giá thành hàng may nội địa cao hơn nhiều so với hàng nhập khẩu.Vì vậy hàng may mặc của Công ty  với giá thành hợp lý có thể thâm nhập được vào mảng thị phần hàng giá thấp đến trung bình ở Canada.

1.3. Đáp ứng được nhu cầu người dân  Canada      - Theo thông tin từ việc tìm hiểu thị trường thì người tiêu dùng Canada ưa chuộng hàng may mặc làm từ chất liệu sợi tự nhiên, ở mức giá cạnh tranh hơn là những quần áo làm từ sợi tổng hợp.
          - Với nhu cầu và thị hiếu này của người tiêu dùng Canada thì đây sẽ là thị trường tiềm năng đối với mặt hàng may mặc xuất khẩu Việt Nam. Hay nói cách khác, đây là một cơ hội kinh doanh tốt cho Công Ty khi thâm nhập vào thị trường

         CHƯƠNG 2: THÔNG TIN VỀ THỊ TRƯỜNG CANADA

2.1. CÁC YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG CHUNG:
  2.1.1  Điều kiện kinh tế:
    *Các chỉ số kinh tế cơ bản:
GDP ngang giá sức mua (ước 2004): 1.023 tỷ USD.
GDP ngang giá sức mua/người (ước 2004): 31.500 USD.
Mức tăng trưởng kinh tế: 2,4 % (2004), 1,9% (2003), 3,4% (2002), 2,5% (2001), 4,4% (2000).
Mức phân bổ GDP theo khu vực (2004): nông nghiệp (2,3%), công nghiệp (26,4%), dịch vụ (71,3%).
Mức tăng giá tiêu dùng: 1,8% (2002), 2,5% (2010).
Mức tăng trưởng sản xuất (2000): 4,5%.
Tổng dự trữ quốc tế (2003): 36 tỷ USD (đứng thứ 19 trên thế giới).
Xuất khẩu bình quân đầu người: 8,3 nghìn USD.
Chỉ số phát triển con người (HDI) (2001): 0,937%.
Chỉ số phát triển liên quan đến giới (GDI): 0,938 (đứng thứ 5 thế giới).              
          *Quan hệ quốc tế:
       Canađa là nước ủng hộ mạnh mẽ cho Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và các khu vực thương mại tự do mở rộng. Một phần trong chính sách đối ngoại của Canađa là xúc tiến hòa bình và an ninh quốc tế thông qua các cơ quan hợp tác đa biên và tôn trọng nhân quyền 1 an ninh nhân loại.

Download:

http://dl.dropbox.com/u/43555804/vanluong/mar8/VanLuong.Blogspot.Com_MayMacCanaDa.doc


EmoticonEmoticon