Thứ Tư, 20 tháng 6, 2012

Dự án thành lập công ty tổ chức sự kiện EvenPro


tổ chức sự kiện


Như tất cả chúng ta đã biết hiện nay kinh tế nước ta ngày càng phát triển các doanh nghiệp lớn nhỏ trong nước ta đều đã có những tư duy mới về quảng bá và Marketing. Một công ty hiện nay không chỉ có sản xuất tốt là có thể tồn tại. Muốn tồn tại thì các doanh nghiệp phải tao ra được hình ảnh của mình trong mắt khách hàng và đối tác. Hiện nay quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng và các hình thức Marketing khác vẫn là chưa đủ. Các doanh nghiệp luôn muốn cho những khách hàng và các đối tác của mình ngày càng hài lòng hơn. Chính vì lý do này mà hiện nay các doanh nghiệp thường tổ chức các sự kiện để nhằm quảng bá hình ảnh của mình. Hiện nay hình thức này rất phát triển, chính vì lý do này mà chúng tôi quyết định thành lập dự án : “Công ty tổ chức sự kiện mang tên Event pro” tại thành phố Đà Nẵng.
I/ Sự cần thiết phải đầu tư dự án.
1. Sơ lược về tổ chức sự kiện(event) và sự phát triển của event tại Viêt Nam
Tổ chức sự kiện (event) nhằm giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới là một hoạt động không thể thiếu đối với doanh nghiệp ngày nay.Đây là một công việc rất quan trọng với các công ty vì sự kiện mang họ đến với công chúng và nói lên họ là ai. Kết quả khảo sát được thực hiện năm 2006 của công ty nghiên cứu thị trường FTA cho thấy đây là một công cụ marketing được sử dụng phổ biến nhất, chỉ đứng sau quảng cáo và nghiên cứu thị trường.
Ngày càng có nhiều công ty tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, bởi họ đã nhận ra việc tổ chức sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng. Nhờ sự hỗ trợ của nhà cung cấp dịch vụ, các công ty sẽ có thể tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất Nếu để ý đến các tin tức đăng tải ngày càng nhiều trên các kênh báo chí, người ta sẽ khó mà bỏ qua tin liên quan đến các công ty với những sự kiện, những buổi biểu diễn đường phố, diễu hành xe, triển lãm thương mại..., nhưng có lẽ điều có thể gây được sự chú ý của họ chính là cách tiếp cận độc đáo của những công ty này. Theo các chuyên gia thì xu hướng mới nhất hiện nay là tổ chức các “event” có chủ đề. Các chủ đề này được thu thập từ các nền văn hóa khác nhau, sau đó được chọn lọc lại thành một bố cục tổng thể cho “event” và tạo nên sự khác biệt với tính sáng tạo cao, thiết kế đẹp. Mục đích của xu hướng này là đảm bảo giá trị giải trí lẫn thương mại và mở ra lối đi riêng cho các công ty trong việc nâng cao độ nhận biết thương hiệu, độ am hiểu sản phẩm và thậm chí là thu hút cả một thế hệ khách hàng tiềm năng trong tương lai. Hiện nay có thể nói rằng chất lượng tổ chức sự kiện của các công ty ở Việt Nam hiện nay đã thay đổi một cách rõ rệt.Chi phí dàn dựng sự kiện ở Việt Nam không hề rẻ, tùy theo các yếu tố như địa điểm, số lượng khách mời, mục tiêu và ý nghĩa chương trình mà chi phí có thể dao động từ 10.000–100.000 USD/sự kiện. Đối với những sự kiện thuộc loại “tầm cỡ” thì chi phí tổ chức có thể lên đến 200.000 USD, thậm chí tới cả nửa triệu USD... Dĩ nhiên, khi đặt cả mớ tiền vào đó, các công ty không mong gì hơn là nó phải xứng “đồng tiền bát gạo”. Để đạt được hiệu quả là đem được hình ảnh của mình tới công chúng, các công ty thường yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ tổ chức gửi ý tưởng cho sự kiện của mình. Đây chính là một điểm mới trong hoạt động của các công ty làm event ở Việt Nam hiện nay, bởi họ và chính họ, chứ không phải doanh nghiệp, phải vạch ra cho khách hàng của mình một hướng đi sáng tạo và chuyên nghiệp nhằm tiếp cận gần hơn với khách hàng và mang đến cho họ những trải nghiệm tích cực. Cũng chính vì lí do này mà các công ty khi có nhu cầu thường tìm đến các nhà tổ chức chuyên nghiệp có kinh nghiệm tổ chức, biết cách tiếp cận khách hàng theo kiểu độc đáo, hiểu biết về việc chọn lựa nhân vật đại diện thích hợp cũng như khả năng phân tích hiệu quả của event... Ngành tổ chức sự kiện đang rất phát triển tại Việt Nam, điều này mang lại nhiều cơ hội chọn lựa hơn cho những doanh nghiệp trong vai trò “thượng đế” tìm nhà cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện.
2. Tình hình và nhu cầu tổ chức sự kiện tại Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung.
Trong những năm gần đây Thành phố Đà Nẵng phát triển rất nhanh chóng. Là một thành phố trực thuộc trung ương nên rất được nhà nước quan tâm phát triển. Là một đầu tầu của khu vực miền Trung , Tây nguyên nên nền kinh tế của thành phố phát triển rất mạnh mẽ. Chính vì thế mà các doanh nghiệp ở Đà Nẵng đang và sẽ phát triển rất mạnh mẽ. Các doanh nghiệp trên địa bàn Đà Nẵng đang rất năng động và rất chú trọng đến khâu quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp và công ty. Thị trường Đà Nẵng là một thị trường mới nổi nên nhu cầu quảng bá sản phẩm và hình ảnh của doanh nghiệp còn rất lớn. Thị trường Đà Nẵng rất tiềm năng với gần 1000 doanh nghiệp lớn và nhỏ đang hoạt động và trong tương lai còn rất nhiều các công ty và tập đoàn lớn trong và ngoài nước đang nhắm đến thị trường Đà Nẵng.
Đó là những sơ lược về tình hình và nhu cầu của thị trường tại Đà Nẵng và các tỉnh miền trung. Từ đó dẫn đên ý tương thành lập “công ty tổ chức sự kiện Event pro” vì các lý do cơ bản sau:
Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung đang có nhu cầu rất lớn về tổ chức sự kiện hiện tại và tương lai
Các công ty hoạt động trong lĩnh vực này tại khu vực Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung cũng khá nhiều những hiện tại các công ty này chỉ hoạt động cầm chừng và có hiểu quả không cao, chỉ có khoang 3,4 công ty đang hoạt động thực sự hiệu quả.
Công ty chúng tôi với đội ngũ trẻ và nhiệt tình và năng động sẽ có những ý tưởng độc đáo và giàu tính sáng tạo.

Download:

http://dl.dropbox.com/u/43555804/vanluong/mar4/VanLuong.Blogspot.Com_EventPro.doc

1 bình luận so far

Dự án thành lập công ty lớn như vậy chắc chi phí thực hiện phải tốn kém lắm!


EmoticonEmoticon