Thứ Tư, 20 tháng 6, 2012

Lexus và thị trường Mỹ


Toyota lexus
Toyota Lexus



I. GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC:
1. Giới thiệu chung về Toyota:
Toyota Motor Corporation (Nhật: トヨタ自動車株式会社 Toyota Jidosha Kabushiki-gaisha?) là một công ty đa quốc gia có trụ sở tại Nhật Bản, và là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Về mặt công nhận quốc tế, hãng Toyota là nhà sản xuất xe hơi duy nhất có mặt trong nhóm top 10 xếp hạng công nhận tên BrandZ.
2. Dòng xe Lexus:

a. Khái quát:
Lexus (レクサス Rekusasu) là phân khúc xe hơi hạng sang của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota Motor Corporation. Được giới thiệu lần đầu tiên tại Hoa Kỳ năm 1989, Lexus đã nhanh chóng trở thành thương hiệu xe hơi hạng sang bán chạy nhất tại đây, tới năm 2006 Lexus đã có mặt tại 68 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Năm 2005, phân khúc xe này được giới thiệu tại Nhật Bản và trở thành xe marque đầu tiên được giới thiệu tại thị trường nội địa. Từ đó, Lexus đã được ra mắt tại nhiều thị trường xuất khẩu khác như là một chiến dịch mở rộng thị trường của công ty.
Lexus khởi nguồn từ một dự án phát triển mẫu xe sedan flagship của Toyota bắt đầu từ năm 1983. Nỗ lực này đã đưa đến sự phát triển thành công chiếc lexus đầu tiên của dòng Lexus LS, đây là chiếc xe đầu tiên gắn mác thương hiệu Lexus khi ra mắt năm 1989. Những năm sau đó, Lexus bổ sung thêm các mẫu xe Sedan, Coupe, mui trần và xe thể thao đa dụng. Năm 2005, mẫu xe Hybrid của dòng RX ra mắt và nhiều mẫu Hybrid bổ sung cũng lần lượt được giới thiệu sau đó. Năm 2007, Lexus cho ra đời phân khúc xe biểu diễn F marque với sự ra mắt của mẫu sedan thể thao IS F.
 Từ khi ra đời cho tới nay, các xe của Lexus vẫn thường xuyên được sản xuất tại Nhật Bản, với trung tâm sản xuất được đặt tại vùng Chūbu và Kyūshū, và đặc biệt là tại nhà máy Tahara của Toyota tại tỉnh Aichi, Chūbu và nhà máy Kyūshū tại Miyata, Fukuoka. Chiếc Lexus đầu tiên được lắp ráp ngoài Nhật Bản là chiếc RX 330 được sản xuất tại Ontario, Canada năm 2003. Sau một cuộc tái cơ cấu công ty từ năm 2001 tới 2005, Lexus đã tự chịu trách nhiệm mọi khâu sản xuất từ thiết kế cho đến cơ khí.
Kể từ năm 1989, Lexus đã phát triển danh tiếng với chất lượng đáng tin cậy và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Công ty thăm do khách hàng, J.D. Power and Associates đã bốn mươi lần chọn Lexus là dòng xe đáng tin cậy nhất tại Mỹ, lần gần nhất là năm 2008 , dựa vào những cuộc thăm dò về độ đáng tin cậy của các hãng xe với sự tham gia của hơn 53,000 chủ sở hữu ô tô cũng như những vấn đề gặp phải trong 3 năm đầu kể từ khi mua xe.
Khẩu hiệu của Lexus là "The Pursuit of Perfection."

b. Danh pháp và logo:
Năm 1986, công ty quảng cáo lâu năm Toyota Saatchi & Satchi thành lập một đơn vị chuyên ngành. Team One, để xử lý tiếp thị cho các thương hiệu cao cấp mới . Công ty tư vấn hình ảnh thươung hiệu. Lippincott & Margulies được thuê để phát triển một danh sách 219 tên tiềm năng;. Vectre, Vérone , Chaparel, calibre, và Alexis đã được chọn là ứng viên hàng đầu . Trong khi Alexis nhanh chóng trở thành Á hậu phía trước (cũng liên kết với các nhân vật Alexis Carrington vào thập niên 1980) và sau đó là Lexus, cái tên đã được quy cho sự kết hợp của những từ "sang trọng" và” thanh lịch ", và lý thuyết khác tuyên bố nó là một từ viết tắt cho xuất khẩu sang trọng "sang Hoa Kỳ" . Theo Team One, tên không có ý nghĩa cụ thể và chỉ đơn giản là liên quan đến một hình ảnh sang trọng và hình ảnh về công nghệ cao.
 Các bản gốc khẩu hiệu Lexus, được phát triển sau khi đại diện Team One viếng thăm các nhà thiết kế Lexus tại Nhật Bản và ghi nhận sự quan tâm của họ, trở thành "The Relentless Pursuit of Perfection" . Những biểu tượng Lexus đã được phát triển bởi Molly Designs and Hunter Communications. Việc thiết kế cuối cùng cho logo của Lexus đặc trưng một cách điệu "L" trong vòng một hình bầu dục, và theo Toyota, đã được kết xuất bằng cách sử dụng một công thức toán học chính xác. Các quảng cáo đầu tiên gắn với tên Lexus và biểu tượng, được thiết kế bởi Team One, đã xuất hiện tại Chicago, Los Angeles, và New York tại các showroom vào năm 1988 .

c. Thiết kế công nghệ:
Lexus là dòng xe với phong cách sang trọng, dáng vẻ lịch lãm, nội thất phong phú và đẹp mắt, bên cạnh đó những thiết kế về máy móc và công nghệ hết sức hiện đại và vượt trội. Được áp dụng những công nghệ tiên tiến nhằm tạo cho người cầm lái một cảm giác thoải mái và chất lượng lâu bền.thế hệ Lexus đấu tiên mà Toyota cho ra đời đó là LS400(1990-1994).
Những thông tin từ nhà sản xuất cho biết: “Thế hệ Lexus LS400 đầu tiên-(1990-1994) có thể là một trong năm xe hơi  tốt nhất thế giới. Năm 1989 khi Toyota giới thiệu chiếc xe này với thị trường Mỹ, báo chí ô tô nghĩ rằng nó đã không có cơ hội chống lại thị hiếu của khách hang đối với Mercedes và BMW. Mất ít hơn một năm sau đó để cho tất cả mọi người trong ngành công nghiệp ô tô thay đổi thái độ của họ và yêu cầu cung cấp chiếc xe này là sự tôn trọng xứng đáng đối với nó.  Lexus đã trở thành tiêu chuẩn đểcác xe  khác làm chỉ tiêu đánh giá .Hôm nay, chúng ta biết rằng thế hệ đầu tiên Lexus LS400s có thể là những chiếc xe đáng tin cậy nhất trên hành tinh.  Các đời xe từ năm 1993 mà chúng tôi sử dụng cho các báo cáo này với 101.000 dặm là đáng tin cậy hơn so với hầu hết các xe mới.  Và điều này là không có may mắn.  Kiểm tra đánh giá độ tin cậy của nó ở bất kỳ ấn phẩm người tiêu dùng rằng tỷ lệ sử dụng xe ô tô và xem cho chính mình. .  Chủ sở hữu của chiếc xe thử nghiệm của chúng tôi đã mua nó hơn một năm trước đây từ rất nhiều bán buôn (có nghĩa là không có warrantee) và có hướng khoảng 16.000 dặm.  Cho đến nay, ông đã thay đổi dầu 3 lần và thay thế một bóng đèn bãi đậu xe.
Lexus thiết kế theo truyền thống đặt trọng tâm vào mục tiêu theo tiêu chuẩn sang trọng. Từ khi tao ra các nhãn hịệu, mục tiêu thiết kế mà Lexus nhắm đến là từ khí động học và chất lượng xe  cho đến nội thất.. Các ý tưởng xuất phát từ chuỗi từ "ấn tượng, năng động, lịch lãm, tiên tiến, và lâu bền ", và điều đó được sử dụng trong suốt quá trình phát triển . Mỗi chiếc xe được thiết kế theo tiêu chuẩn khoảng 500 sản phẩm cụ thể, được gọi là" Lexus Musts ".
Cabins xe có kết hợp hệ thống định vị màn hình giao diện cảm ứng, một mục nhập khoá  và hệ thống khởi động thông minh SmartAccess, hệ thống đồng hồ đo phát quang điện. Năm 1989, Lexus đã trở thành trong số các nhãn hiệu sang trọng đầu tiên được trang bị các mô hình với hệ thống âm thanh cao cấp, hợp tác với hãng âm thanh nổi Nakamichi. Từ năm 2001, các hệ thống âm thanh được lắp ráp thông qua nhà cung cấp âm thanh cao cấp Mark Levinson .
Nhờ sự họat động của động cơ êm ái, tiếng ồn cabin bị giảm, lần đầu tiên LS giới thiệu những miếng thép mỏng được si mạ,có chức năng giảm độ rung của động cơ và các thế hệ Lexus sau đó được trang bị các thiết bị kính âm thanh.
Sau đó, Lexus ra mắt các ống khuếch tán trần không khí trước và cảm biến nhiệt độ cơ thể hồng ngoại trong xe hơi. các hệ thống từ xa cảm ứng, gồm có một con chuột máy tính giống như bộ điều khiển cảm ứng.
Trong năm 2006, Lexus hợp nhất các sản phẩm đầu tiên gồm bộ truyền tải tốc độ  tự động trong một ô tô với LS 460, hộp số này sau đó điều chỉnh cho các GS 460 và IS các mô hình F. Hệ thống truyền biến liên tục, động cơ tái tạo phanh, và có điện được sử dụng trên tất cả các mẫu Lexus hybrid . Năm 2007, Lexus viên điều hành báo hiệu ý định để trang bị thêm các mô hình với chuỗi truyền năng lượng, phục vụ nhu cầu cắt giảm  carbon cả và sự phụ thuộc dầu. Mô hình Hybrid đã được phân biệt bởi công nghệ chiếu sáng; trong năm 2008, LS 600h L trở thành chiếc xe sản xuất đầu tiên sử dụng đèn pha LED .
Tính năng an toàn trên các mô hình Lexus gồm hệ thống kiểm sóat sự cân bằng và hệb thống quản lý tích hợp(Vehicle Stability Control và Vehicle Dynamics Integrated Management) , bên cạnh đó còn có các chức năng sao lưu ảnh, xoay đèn pha, và hệ thống cảnh báo phát hiện những chướng ngại vật từ xa. Lexus Pre-Collision System (PCS) nhiều tích hợp hệ thống an toàn  .Năm 2007, Lexus giới thiệu hệ thống xe an toàn đầu tiên với khả năng phát hiện hồng ngoại và người đi bộ, giúp giữ cho làn xe,. Một hệ thống giám sát  trạng thái của người lái trong quá trình điều khiển, trước và phía sau-va chạm có các dây ràng bảo vệ, là một phần của LS 460 PCS.
Các thiết kế bên trong lexus luôn được cập nhật những xu hướng mới nhất và luôn được nâng cấp, bảo đảm sự thanh lịch và sang trọng cho chủ sở hữu. Các ghế ngồi trong xe được bọc da tốt, lụa chọn những loại nệm êm nhất , tạo sự thoải mái khi đi đường dài.

Download:

http://dl.dropbox.com/u/43555804/vanluong/mar5/VanLuong.BlogSpot.Com_LexusMy.doc


EmoticonEmoticon