Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2012

Mô hình kinh doanh của công ty gỗ Hoàng Anh Gia Lai


gỗ hoàng anh gia lai


Giới thiệu về công ty CP Gỗ Hoàng Anh Gia Lai:
Khởi nghiệp năm 1990 từ một phân xưởng nhỏ chuyên đóng bàn ghế cho học sinh do ông Đoàn Nguyên Đức trực tiếp điều hành, đến nay Tập đoàn HAGL đã đạt được bước tiến mạnh mẽ và trở thành tập đoàn tư nhân hoạt động trong nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau. Trong đó, ngành sản xuất và kinh doanh gỗ là ngành truyền thống lâu đời nhất của HAGL, nhờ vậy HAGL có rất nhiều thế mạnh cũng như thuận lợi nhất định không phải doanh nghiệp nào cũng có được. Công ty CP Gỗ HAGL là 1 trong 5 tổng công ty thuộc Tập đoàn HAGL, là công ty sản xuất đồ gỗ nội thất hàng đầu thị trường Việt Nam. Công ty CP Gỗ HAGL hiện đang sở hữu 5 nhà máy gỗ (trong đó có 1 nhà máy tại Lào) với tổng công suất các nhà máy vào khoảng 20.000m3 gỗ tinh thành phẩm/năm.
Bằng những kinh nghiệm tích lũy được trong gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực đồ gỗ, Công ty CP Gỗ HAGL đã góp phần quan trọng thúc đẩy nhanh chóng ngành sản xuất, chế biến và xuất khẩu đồ gỗ trong cả nước. Hiện nay các sản phẩm như đồ gỗ nội thất, ngoại thất cao cấp của Công ty có mặt ở hầu khắp các thị trường lớn trên thế giới như EU, châu Mỹ, châu Á, Australia, New Zealand… Các văn phòng đại diện được thiết lập tại một số nước nhằm tạo điều kiện giúp khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận, giao dịch với Tập đoàn một cách thuận tiện, nhanh chóng nhất. Bên cạnh việc duy trì và mở rộng thị trường xuất khẩu, Tập đoàn HAGL đang đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước bằng việc hình thành hệ thống siêu thị đồ gỗ với qui mô lớn tại 5 trung tâm đô thị Hà Nội, Tp.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ.
II. Phân tích các yếu tố cấu thành mô hình kinh doanh
2.1 Hệ thống sản phẩm và dịch vụ:
2.1.1. Sản phẩm và đặc điểm sản phẩm:
- Nguyên liệu của sản phẩm:
Là nguyên liệu gỗ tròn được mua từ lâm trường hoặc nhập từ nước ngoài, là nguyên liệu chính dùng để sản xuất sản phẩm. Đặc biệt HAGL còn tự cung cấp nguyên liệu .
- Sản phẩm hàng hóa:
+  Ghế : là loại sản phẩm được sản xuất nhiều nhất và cũng là mặt hàng mang lại nhiều lợi nhuận cho Công ty, đây là sản phẩm tiện dụng cho các nhà hàng, các quán café hay các ơ quan, phòng làm việc như: Ghế xếp có tay, Ghế băng, Ghế năm bậc, Ghế xếp không tay, Ghế xếp chồng.
+ Giường: đây là dòng sản phẩm có số lượng tiêu thụ ít so với các mặt hàng khác, tuy nhiên cũng mang lại lợi  nhuận không  nhỏ cho Công ty. Công ty sản xuất các mẫu mã khác nhau nhằm phục vụ thị hiếu và nhu cầu khách hàng. sản phẩm này thường dùng ở các bãi biển, dùng để tắm nắng hay giường ngủ trong nhà. Như là: Giường ghế xếp có tay, Giường Ghế băng, Giường Ghế năm bậc.
+ Bàn: sản phẩm này thường đi kèm với ghế, số lượng sản phẩm tiêu thụ cũng khá cao qua các năm. Như: Bàn chữ nhật mối nối, Bàn tròn xoay, Bàn chữ nhật, Bàn tròn, Bàn vuông.
+ Tủ: đây là dòng sản phẩm phụ của Công ty, mặt  hàng này chủ yếu tiêu thụ nội địa. Như: Tủ đựng quần áo, Tủ đựng đồ dùng nấu ăn, Tủ đứng…

Download:

https://www.facebook.com/download/363040643836768/VanLuong.Blogspot.Com_MHKDHAGL.doc


EmoticonEmoticon