Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2012

Quản trị chiến lược cho công ty An Phước


An Phuoc


CƠ SỞ LÝ LUẬN
         Thị trường dệt may Việt Nam đang phát triển rất mạnh mẽ cả trong nước lẫn quốc tế. Hiện nay, thương hiệu may mặc tại thị trường Việt Nam khá phong phú với nhiều mẫu mã, chủng loại, đa dạng về hình thái…đang cạnh tranh chiếm lấy thị phần trong nước cũng như quốc tế.
         Xét trong phạm vi thị trường áo sơ mi dành cho nam giới, có rất nhiều thương hiệu nhưng nổi trội hơn vẫn là các thương hiệu có chất lượng cao, uy tín, lâu năm như AN PHƯỚC, VIỆT TIẾN, MAY 10, MAY NHÀ BÈ, MAY PHƯƠNG ĐÔNG, NGUYỄN LONG, THĂNG LONG, AGTEX…Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt, mỗi thương hiệu đều có cách thức để định vị sản phẩm trong lòng khách hàng cũng như chiếm giữ thị phần nội địa. Tuy nhiên, việc lựa chọn chiến lược phát triển thương hiệu còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố bên ngoài lẫn bên trong. Việc xác định, phân tích, đánh giá và chọn lọc đối thủ mạnh, yếu để có chiến lược đúng đắn thì không phải là vấn đề đơn giản.
         Và AN PHƯỚC - thương hiệu đang ngày càng được người tiêu dùng tín nhiệm trên nhiều phương diện khác nhau chẳng hạn như chất liệu vải khá tốt vì được chọn lựa thật kĩ, mẫu mã hợp thời trang,… Hiện nay thương hiệu đang chịu tác động cạnh tranh với khá nhiều đối thủ mạnh có ảnh hưởng lớn trên thị trường may mặc. Do đó, việc xác định từng loại đối thủ để xác định tính chất mạnh yếu khả năng cạnh tranh của nó để có chiến lược giữ vững và nâng cao thương hiệu là một trong những yêu cầu cấp bách trong thời gian hiện tại.



PHẦN A
TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY AN PHƯỚC
1/Lịch sử hình thành, quá trình phát triển :
Thành  lập cơ sở May An Phước năm 1992, với số lượng 50 công nhân, 40 máy may công nghiệp, chuyên may gia công cho các công ty  xuất khẩu.
Sau khi có luật công ty ra đời, ngày 26/04/1993. An Phước tăng vốn, tăng thiết bị sản xuất lên 300 máy với công nhân là 400 người và xin được XNK trực tiếp, đổi tên thành Công ty May Thêu Giày XNK An Phước (TNHH) cho tới nay.
Chuyên làm hàng gia công xuất khẩu cho NISSHO IWAI, ITOCHU, MINOYA - đây là các công ty hàng đầu của Nhật. Đến năm 1995, Công ty ký hợp đồng gia công Giày thể thao cho công ty Hope Victor, FILA (Đài loan), xuất khẩu 100% sang thị trường EU cho đến nay.
Các mặt hàng công ty gia công : Jacket, Quần Tây, Khaki, mặt hàng trẻ em, đồ lót, giày thể thao...
Từ kinh nghiệm quản lý chất lượng, thị trường và qui trình sản xuất may, giày xuất khẩu, Công ty An Phước quyết định đưa ra thị trường  sản phẩm mang thương hiệu  An Phước, logo   , nhãn hiệu  và phát triển hệ thống cửa hàng trên cả nước (trên 70 cửa hàng).
Năm 1997, Công ty mua bản quyền Pierre Cardin gồm  : Chemise, Vest, Quần tây, Đồ lót nam. An Phước hợp đồng khai thác thương hiệu và được đứng cùng một cửa hiệu có tên Pierre Cardin chứ không chỉ là người may thuê.
Hiện tại, toàn công ty  có hơn ba nghìn CNV làm việc chính thức và bán thời gian.
2/Triết lý kinh doanh :
Thời trang AN PHƯỚC thể hiện phong cách thanh lịch của người Việt Nam. Với thiết kế sinh động, kiểu dáng hình học và chi tiết, tỉ mỉ, cùng với các gam màu và chất liệu riêng tạo nên phong cách độc đáo trên các sản phẩm theo thiết kế cho mọi lứa tuổi.
“An Phước thành công từ đường kim mũi chỉ”

Download:

http://dl.dropbox.com/u/43555804/vanluong/luong9999/VanLuong.Blogspot.Com_Anphuoc.doc


EmoticonEmoticon