Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2012

Phong cách lãnh đạo độc đoán của tổng thống Iran Mouhamed Ahmadinejad


Mouhamed Ahmadinejad
Mouhamed Ahmadinejad



Iran tuy chỉ là một đất nước nhỏ với tiềm lực kinh tế lẫn chính trị không thực sự nổi bật nhưng lại đang gây được nhiều sự kiện xôn xao trên thế giới trong thời gian gần đây, một phần nào đó là vì ở nước đó có tổng thống Mouhamed Ahmadinejad. Một con người nổi tiếng được mệnh danh là vị tổng thống bảo thủ nhất trên thế giới, với phong cách lãnh đạo độc đoán cũng như chính sách đối ngoại cực kì cứng rắn đối với Mỹ, các nước phương Tây và các nước đồng minh.
Ông là một con người có thể nói là đi đến đâu thì đều gây ra sự kiện đến đó. Ông dùng lời lẽ kích bác cùng với thái độ hiếu chiến muốn xóa tên Isreal ra khỏi bản đồ thế giới. Ông cương quyết bảo vệ vấn đề phát triển hạt nhân ở đất nước mình dù Mỹ và các nước phương Tây có nghi ngờ và đe dọa buộc ông phải cho dừng phát triển chương trình hạt nhân. Ông bảo thủ không cho phép người dân Iran tiếp thu nền văn hóa phương Tây. Và một điều hết sức lo ngại nữa là ông rất ít chú tâm vào việc phát triển kinh tế.
Bên cạnh những nhược điểm nói trên thì ông cũng có rất nhiều ưu điểm đáng để nói đến. Với phong cách lãnh đạo độc đoán, ông đã điều hành đất nước Iran đang ngày càng trở nên phát triển và gây được ảnh hưởng lớn đến thế giới. Ông cũng có một tấm lòng đầy nhân ái trước người dân Palestin, một thái độ thành kín tôn sùng đạo Hồi giáo và đặc biêt cũng giành được sự ủng hộ của chính quyền cũng như người dân Iran. Chính vì vậy mà ông lại tái đắc cử, điều hành đất nước Iran thêm một nhiệm kì nữa. Một nhiệm kì mới với nhiều hoạt động mới, chính sách mới, làm chính quyền Mỹ và các nước phương Tây thêm e ngại.
Qua bài tiểu luận này,thông qua nhân vật tổng thống Mouhamed Ahmadinejad, chúng tôi muốn đi sâu vào phân tích phong cách lãnh đạo độc đoán cùng với những ưu nhược điểm của nó. Từ đó có thể đưa ra hướng giải pháp phát huy ưu điểm và hạn chế nhược điểm để áp dụng vào thực tế. Nhà lãnh đạo có thể sử dụng đơn nhất hoặc phối hợp các phong cách lãnh đạo khác nhau để phù hợp trong từng hoàn cảnh bởi một phong cách đều có những cái hay cái dở riêng. Khi nghiên cứu về mỗi phong cách ta phải nhìn nhận chúng dưới con mắt khách quan để có thể có những đánh giá một cách chính xác và đúng đắn, từ đó rút ra những bài học cho bản thân. Điều này là thực sự cần thiết, đặc biệt là đối với những người lựa chọn ngành nghề Quản trị kinh doanh để theo đuổi và đam mê như chúng ta.
PHẦN MỞ ĐẦU
Bài tiểu luận gồm những nội dung chính sau đây:
Đối tượng nghiên cứu:  Phong cách lãnh đạo độc đoán của tổng thống Iran Mouhamed Ahmadinejad.
Phạm vi nghiên cứu: Phân tích phong cách lãnh đạo độc đoán trong lĩnh vực chính trị, văn hóa- xã hội và kinh tế.
Mục tiêu nghiên cứu:
Từ những phân tích thực trạng về những vấn đề tích cực và tiêu cực trong việc quản lý và lãnh đạo bằng phong cách này so với những phong cách lãnh đạo khác.Hiểu được phong cách lãnh đạo độc đoán trên mọi khía cạnh lí thuyết lẫn thực tiễn.
Thấy được ưu nhược điểm của phong cách này ở tổng thống Mouhamed Ahmadinejad. Đưa ra những suy nghĩ, nhận xét và bài học kinh nghiệm nói chung cho việc lựa chọn các cách thức để vận dụng quản lý con người và công việc trong các trường hợp cụ thể một cách linh hoạt và hiệu quả thông qua việc phân tích hình ảnh lãnh đạo độc đoán của Mahmoud Ahmadinejad.
Nhằm đưa ra các đề xuất ,các ý kiến của nhóm về việc xác định biện pháp phát huy ưu điểm và khắc phục nhược điểm trong phong cách lãnh đạo độc đoán,chuyên quyền nói chung và phong cách lãnh đạo của Mahmoud Ahmadinejad  nói riêng.
Qua đó mỗi cá nhân có thể lựa chọn một phong cách lãnh đạo phù hợp.

Download:

http://dl.dropbox.com/u/43555804/vanluong/luong9999/VanLuong.Blogspot.Com_MahmoudAhmadinejad.doc



EmoticonEmoticon