Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012

Tư vấn lập kế hoạch kinh doanh shop hoa tươi

hoa tươi

Sau vài năm làm việc bạn tích góp được khoảng từ 30 - 50 triệu đồng và muốn ra làm ăn riêng, trở thành ông/bà chủ nhưng bạn phân vân chưa biết khởi đầu từ đâu, nên chọn kinh doanh sản phẩm gì... Nếu bạn là một cô giá yêu hoa, công việc kinh doanh hoa sẽ mang đến cho bạn nhiều điều thú vị. Nhưng điều quan trọng là bạn không biết phải bắt đầu từ đâu, phải bắt đầu như thế nào? Và làm sao mọi người biết đến cửa hàng hoa của bạn…Có rất nhiều việc cần phải tính đến khi bạn quyết định lao vào con đường kinh doanh dù là nhỏ hay lớn. Một quyết định được đưa ra: Phải tìm kiếm sự giúp đỡ. Đúng, một nhà tư vấn.
Và một bản kế hoạch kinh doanh shop hoa tươi được hoạch định.  Bản kế hoạch này sẽ  giúp bạn  chỉ đạo việc kinh doanh xuyên suốt từ giai đoạn thành lập đến phát triển và huy động vốn của cửa hàng bạn. Tiếp theo, bạn chỉ việc thực hiện mọi công việc theo kế hoạch vạch sẵn và trở thành bà chủ của một shop hoa tươi có tiếng.
Giới thiệu
Phần giới thiệu cho kế hoạch kinh doanh của bạn chính là những ý chính được tóm tắt trong toàn bộ kế hoạch kinh doanh của bạn. Nó quyết định ấn tượng đầu tiên bạn tạo ra cho người đọc. Phần giới thiệu sẽ quyết định liệu người đọc có đọc nốt những phần còn lại trong kế hoạch của bạn không. Vì lí do này, phần giới thiệu phải được soạn thảo tốt nhất về cả hình thức lẫn nội dung. Và lời khuyên là hãy giữ cho phần giới thiệu này thật ngắn gọn và thú vị. Đây là cơ hội để cuốn hút người đọc xem toàn bộ kế hoạch của bạn.
Một ví dụ để bạn giới thiệu shop hoa tươi của mình:
Bạn ngại ngần khi bày tỏ lời yêu thương với một ai đó…
Bạn muốn đem đến cho người thân những món quà bất ngờ…
Để tình bạn thêm gắn bó…
Chỉ một cuộc gọi hoặc 5 phút dừng chân chúng tôi sẽ giúp bạn kết nối yêu thương…
Thay lời muốn nói. 
Miêu tả hoạt động kinh doanh
Phần miêu tả hoạt động kinh doanh của bạn chính là cái nhìn chiến lược về công ty bạn, và bao gồm: bạn là ai, bạn sẽ cung cấp sảm phẩm gì, thị trường nào bạn sẽ hướng tới, và tại sao việc kinh doanh của bạn có thể có lợi nhuận. Một miêu tả dễ hiểu và súc tích về công ty của bạn sẽ không chỉ giúp kế hoạch kinh doanh của bạn, mà còn hỗ trợ cho bạn trong bất cứ tình huống lệ thường khác - từ việc bắt đầu một quan hệ đến việc thực hiện những cuộc gọi tiếp cận một tờ báo cho một cuộc phỏng vấn. Phần miêu tả một hoạt động kinh doanh bao gồm:
Ngành kinh doanh của shop
Hãy bắt đầu miêu tả shop hoa tươi của bạn và một tóm tắt ngắn gọn về dịch vụ cung cấp hoa tươi mà bạn chuẩn bị đưa vào thị trường. Mục tiêu cuối cùng là trình bày của bạn phải toát lên được rằng ngành kinh doanh với hoa tươi là một ngành triển vọng trong tương lai. Bởi từ xưa đến nay, hoa luôn là biểu tượng của cái đẹp, chẳng phải người ta thường ví người con gái đẹp như hoa, như  ngọc đó sao. Có thể nói cái đẹp chính là đích đến của con người trong mọi thời đại. Và điều đó ngày càng được con người ta thể hiện rõ. 
Hãy bàn về tình trạng ngành kinh doanh shop hoa hiện nay, và xu hướng của nó trong tương lai. Hãy đề cập đến những sản phẩm mới để khách hàng biết đến shop hoa của bạn đồng thời thu lợi nhuận từ đó. Vi dụ như cắm hoa với nhiều kiểu sáng tạo khác nhau, khi thì hoa được cắm trong nồi đất, lúc lại được cắm trong nón lá, giỏ cói, quang gánh nhỏ…Không chỉ cung cấp hoa tươi mà shop còn cả kết hoa cưới, trang trí sân khấu, phòng họp, lễ tân kể cả hoa chia buồn phúng điếu...Hãy để khách hàng thấy sự đa dạng về chủng loại hoa ở shop hoa tươi của bạn như thể mang trong mình 1 không  gian thơ mộng của Đà Lạt với đủ mọi chủng loại hoa và màu sắc: ly, bách hợp,  hồng  các loại, lan, salem… mang đến sự hài lòng cho mọi đối tượng khách hàng tìm đến. 
Bạn đừng ngần ngại khi đưa ra những tiêu cực của việc kinh doanh hoa tươi và những cản trở mà shop hoa của bạn phải đối mặt. Điều đó thể hiện một cái nhìn thực tế của bạn đối với thị trường.
Shop của bạn thế nào?
Hãy bắt đầu phần này bằng việc miêu tả sơ lược về mục đích kinh doanh và đối tượng khách hàng mà shop hoa tươi của bạn hướng đến. Bạn cũng nên nêu rõ trong phần này về:
Mô hình kinh doanh của shop: bán buôn, bán lẻ, sản xuất hay dịch vụ…
Shop của bạn hướng đến thị trường nào? Bán cho ai? Hàng hóa, dịch vụ của bạn được bán thế nào?
Dịch vụ khách hàng? Quảng cáo…
Sản phẩm của bạn ra sao? 
Hãy miêu tả về các sản phẩm của shop, chúng được sử dụng thế nào. Hãy nhấn mạnh sự khác biệt về các sản phẩm hoa tươi mà bạn cung cấp so với một số khác trên thị trường.  Ví như chủng loại hoa đa dạng, hay cách thức trang trí độc đáo, kèm theo những món quà tặng bất ngờ dành cho khách hàng…
Định vị trên thị trường
Đó là sự khác biệt của bạn trên thị trường. Hãy khẳng  định vị trí của mình bằng cách trả lời những câu hỏi sau:
Sản phẩm của bạn có gì đặc sắc?
Sản phẩm của bạn có thể thỏa mãn những yêu cầu nào của khách hàng?
Bạn muốn mọi người nhìn nhận về sản phẩm của mình thế nào?
Đối thủ cạnh tranh của bạn trên thị trường ra sao?

Download:






EmoticonEmoticon