Thứ Tư, 27 tháng 6, 2012

Văn phòng và vấn đề tiết kiệm năng lượng


tiết kiệm năng lượng


Khi bắt đầu đề tài này, chúng em gặp rất nhiều khó khăn. Lí do vì cho dù tiết kiệm năng lượng là vấn đề nổi cộm hiện nay nhưng cũng chính vì thế mà chúng em gặp vấn đề trong việc lọc lựa thông tin. Nhưng cũng nhờ sự giúp sức của các thành viên trong nhóm và đặc biệt là của thầy Nguyễn Nam Hà mà chúng em hoàn thành được bài tiểu luận tiết kiệm năng lượng trong văn phòng này. Khi làm chắc chắn sẽ không tránh khỏi những thiếu sót, kính mong thầy Nguyễn Nam Hà và các bạn góp ý để bài tiểu luận của nhóm em được hoàn thiện hơn.
Xin chân thành cám ơn !

MỤC LỤC

LỜI MỞ ĐẦU ………………………………………………………………………5
NỘI DUNG CHÍNH ..................................................................................................6
THỰC TRẠNG SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG Ở VĂN PHÒNG VIỆT NAM….6
VĂN BẢN LUẬT VÀ LÍ DO TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG VĂN PHÒNG….9
LUẬT TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG……………………………………9
MỘT SỐ LÍ DO TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG Ở VĂN PHÒNG……...12
KIẾN NGHỊ VỀ VIỆC TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG Ở VĂN PHÒNG..…….13
CÁC BIỆN PHÁP TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG VĂN PHÒNG……...13
MỘT SỐ THIẾT BỊ TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG…………………….22
MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG…….............................26
KẾT LUẬN ………………………………………………………………………...29
TÀI LIỆU KHAM KHẢO ………………………………………………………...30

LỜI MỞ ĐẦU
1 Sự cần thiết của đề tài
Nhờ chính sách cải tổ nền kinh tế nước ta đã dần hồi phục và phát triển mạnh trong những năm gần đây. Công nghiệp, nông nghiệp, giao thông vận tải, thương mại, dịch vụ, du lịch tăng trưởng khá ổn định. Tốc độ đô thị hoá cao, đời sống nhân dân được cải thiện, do vậy nhu cầu sử dụng năng lượng phục vụ sản xuất và tiêu dùng ngày một lớn. Việt Nam là một trong những nước có nguồn năng lượng sơ cấp như than, dầu khí, uranium, thuỷ điện tính bình quân trên đầu người thấp so với mức bình quân của nhiều nước khác. Vậy mà quá trình thăm dò, khảo sát, quy hoạch, thiết kế, khai thác chế biến, vận chuyển và sử dụng thì sự lãng phí và tổn thất rất lớn, diễn ra ở tất cả các khâu. Đơn cử như ngành than, dầu mỏ khí đốt tổn thất ít nhất 30% do phụ thuộc vào công nghệ khai thác lạc hậu, tổn thất ở nhiệt điện rất lớn từ 35 – 55% (tuabin – nhiệt điện than) không những ở các ngành sản xuất mà ngay chính tại các văn phòng hiện tượng lãng phí năng lượng mà chủ yếu là điện rất là phổ biến.  Chính vì vậy chúng em chọn đề tài: “văn phòng và vấn đề  tiết kiêm năng lượng.thực trạng và kiền nghị “2 Mục đích nghiên cứu Đề tài này được lựa chọn xuất phát từ đòi hỏi thực tiễn. Qua đó ta thấy được những hạn chế và bất cập và đưa ra những giải pháp tiết kiệm năng lượng có tính khả thi.3 Phạm vi nghiên cứuDo đặc điểm điện năng là dạng năng lượng phổ biến và được dùng rộng rãi, các doanh nghiệp luôn tiêu thụ sử dụng năng lượng với quy mô lớn nên đề tài tâp trung vào nghiên cứu tình hình sử dụng năng lượng trong văn phòng của doanh nghiệp từ đó đánh giá thực trang và tìm  giải pháp giúp doanh nghiệp sử dụng tiết kiệm hiệu quả.
4 Phương pháp nghiên cứuĐề tài sử dụng phương pháp tổng hợp, phân tích tài liệu. Trao đổi học hỏi kiến thức từ phòng kỹ thuật, phòng kinh doanh . Kết hợp lý thuyết và công việc thực tế, ví dụ cụ thể, sau đó đưa ra những kết luận cuối cùng về những nhân tố mà chúng ta vừa nghiên cứu nhằm đảm bảo tính chính xác và khoa học.5 Kết cấu đề tàilời cám ơn, mục lục, phần mở đầu, nội dung chính, tài liệu tham khảo, kết luận

Download:

http://dl.dropbox.com/u/43555804/vanluong/mar7/VanLuong.Blogspot.Com_TietKiemDien.doc


EmoticonEmoticon