Thứ Tư, 27 tháng 6, 2012

Chiến lược marketing cho công ty y tế Việt-Nhật


y tế


Nhận thức về marketing của công ty Cổ phần Đầu tư Y tế Việt Nhật
Hiện tại, công ty chưa có phòng marketing, không có bộ phận riêng chuyên trách ề marketing. Tất cả hoạt động mang tính chất marketing đều do các nhân viên phòng kinh doanh đảm nhiệm. Ví dụ như việc quảng cáo cho công ty, tìm kiếm khách hàng, xác định khách hàng mục tiêu và tiếp cận khách hàng…đều do các nhân viên kinh doanh thực hiện theo cách riêng của họ. Dù dựa vào các mối quan hệ cá nhân, quảng cáo trên các trang chuyên về rao vặt, gửi email giới thiệu dịch vụ, gọi điện thoại đến các doanh nghiệp…thì mỗi nhân viên đều mang về lượng khách hàng nhất định song mọi hoạt động đó diễn ra tự phát và không thống nhất tạo dựng được hình ảnh công ty trong tâm trí khách hàng mục tiêu.
Công ty chưa từng lập kế hoạch marketing cho các hoạt động của mình. Các hoạt động mang tính chất marketing đều tự phát do các nhân viên kinh doanh thực hiện khi họ thấy cần thiết cho công việc của mình. Các nhân viên này có thể được coi như lực lượng bán hàng cá nhân của công ty. Việc chưa xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu, đặc điểm thị trường mục tiêu khiến công ty không xác định rõ ràng, cụ thể hướng đi vào thị trường hiêu quả và nhanh chóng.
Nhìn chung, nhận thức về marketing của Công ty còn rất hạn chế. Công ty cần phải bổ sung các nhận thức đúng đắn về marketing cũng như đầu tư chính đáng hợp lý cho hoạt đông marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.
2.2. Chiến lược STP của công ty
2.2.1. Phân đoạn thị trường
Công ty Cổ phần Đầu tư thiết bị y tế Việt Nhật phân chia khách hàng của mình thành các loại khách hàng khác nhau dựa trên yếu tố địa lý, nhân khẩu, và nhu cầu về sản phẩm dịch vụ là chủ yếu.
Theo tiêu thức địa lý, khách hàng của công ty được chia thành khách hàng ở miền Bắc, miền Trung, miền Nam.
Đối với dịch vụ khám sức khỏe lưu động của công ty, đối tượng khách hàng được chia thành khách hàng tổ chức và khách hàng cá nhân.
Trong các khách hàng tổ chức, theo tiêu thức quy mô, số lượng nhân viên khám sức khỏe, các tổ chức được chia thành: tổ chức có dưới 50 người và trên 50 người khám.
2.2.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu
Dựa trên cách phân đoạn trên, ta thấy Công ty lựa chọn khách hàng mục tiêu của dịch vụ khám sức khỏe lưu động là các công ty, tổ chức có số lượng từ 50 người trở lên, ở tất cả các ngành, các khu vực kinh tế quốc doanh và ngoài quốc doanh. Bất kỳ các tổ chức nào thuộc bất kì lĩnh vực nào đều là khách hàng mục tiêu của VNMI SJC. Từ các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực kinh tế đến các tổ chức giáo dục. Nhưng khách hàng chủ yếu mà công ty hiện tại đang cung cấp dịch vụ khám sức khỏe định kỳ là các doanh nghiệp, công ty ở các khu công nghiệp.
2.2.3. Định vị thị trường
Triết lý kinh doanh của công ty: “Làm mọi việc có thể vì lợi ích khách hàng” trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh. Riêng với dịch vụ khám sức khỏe lưu động, thông điệp mà công ty đem đến cho khách hàng là: “Hãy chăm sóc cho những người giúp công ty bạn phát triển”.  Với thông điệp này, công ty muốn truyền tải đến khách hàng cam kết các hoạt động thăm khám đảm bảo, chất lượng, sự phục vụ chu đáo, ân cần.
Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để xây dựng hình ảnh, vị trí trong tâm trí khách hàng mục tiêu. Tất cả những gì công ty đang thực hiện hiện nay chỉ có thể cung cấp dịch vụ cho nhiều khách hàng, thu lợi nhuận cao.Bởi vây, công ty cần phải có chiến lược định vị phù hợp với thông điệp truyền đi, xứng đáng là công ty đang dẫn đầu thị trường dịch vụ khám sức khỏe lưu động.

Download:

http://dl.dropbox.com/u/43555804/vanluong/mar2/VanLuong.BlogSpot.Com_YTeVietNhat.rar


EmoticonEmoticon