Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2012

Nghiên cứu hành vi sử dụng Laptop của sinh viên truờng ĐH An Giang



Trong thời buổi kinh tế ngày càng phát triển như hiện nay, con người sử dụng ngày càng nhiều những sản phẩm công nghệ cao, do nhận thức và hiểu biết của con người ngày cao nên họ có hành vi sử dụng ngày càng phức tạp hơn, nhiều đòi hỏi cao hơn. Chính vì vậy, cần tìm hiểu và phân tích hành vi sử dụng của con người. Ngày nay, thời đại công nghệ thông tin ngày càng được chú trọng, con người càng muốn sử dụng những sản phẩm có tính năng cao, đa dụng hơn. Trên sở đó Laptop được sử dụng và trở thành nhu cầu không thể thiếu của con người, nó có đa tính năng như: gọn, nhẹ, dễ dàng cho việc di chuyển, giúp cho con người có thể làm việc, học tập, giải trí. Do đó cần phải quan sát, tiếp cận, tìm hiểu hành vi sử dung Laptop.
Khi đứng dưới góc độ của một cửa hàng kinh doanh, để trụ vững và chiếm giữ vị trí hàng đầu trong việc mua bán thì cửa hàng kinh doanh Laptop cần phải tiếp cận, tìm hiểu để nắm bắt được nhu cầu, hành vi của khách hàng.
Ngày nay, sinh viên sử dụng Laptop ngày càng nhiều, để phục vụ cho nhu cầu học tập tốt hơn, dễ dàng hơn như: soạn thảo văn bản, làm bài tập, làm nghiên cứu, kết nối Internet để tìm kiếm thông tin,… Để biết được sinh viên phân phối thời gian sử dụng Laptop cho việc học và giải trí như thế nào? sử dụng Laptop của hãng nào, ở mức giá nào? Và quy trình quyết định mua Laptop như thế nào? Các yếu tố nào ảnh hưởng đến từng giai đoạn cụ thể trong tiến trình? Và xu hướng trong tương lai như thế nào? Đó là lí do tôi chọn đề tài nghiên cứu “hành vi sử dụng Laptop của sinh viên Trường Đại học An Giang” làm tài kiệu tham khảo giúp các hãng sản xuất Laptop có thể sản xuất sản phẩm phù hợp và có chiến lược marketing phù hợp với sinh viên. Đồng thời giúp các cửa hàng kinh doanh Laptop biết được nhu cầu sử dụng Laptop của sinh viên nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng tốt hơn.
1.2 MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
Mô tả hiện trạng sử dụng Laptop của sinh viên Trường Đại học An Giang.
Mô tả hành vi sử dụng Laptop của sinh viên Trường Đại học An Giang.
1.3 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
1.3.1 Phương pháp thu thập số liệu
Số liệu thứ cấp được thu thập thông qua tham khảo tài liệu về lý thuyết hành vi sử dụng và tham khảo chuyên đề, khóa luận tốt nghiệp có liên quan đến hành vi sử dụng của các khóa trước.
Số liệu sơ cấp được thu thập từ việc sử dụng điều tra bằng gửi bản hỏi trực tiếp sinh viên. Bản câu hỏi này đã qua thảo luận tay đôi và phỏng vấn thử để điều chỉnh đưa ra bảng câu hỏi chính thức hoàn chỉnh.

1.3.2 Phương pháp xử lí số liệu
Các số liệu thu thập từ việc phỏng vấn sẽ được quy đổi về cùng một đơn vị tính cho thống nhất. Công việc tiếp theo là tiến hành mã hóa và xử lý số liệu bằng phần mềm Excel. Sau đó tiến hành phân tích các nội dung nghiên cứu hành vi bằng thống kê mô tả. Đưa ra nhận định.

Download:

https://sites.google.com/site/luongbui2013/home/VanLuong.Blogspot.Com_HVSDLTAG.doc



EmoticonEmoticon